พบผู้เล่น Call of Duty: Warzone สุดจีเนียส พาเพื่อนกำลังล้มบาดเจ็บไปสู่ที่ปลอดภัยด้วยวิธีขับรถชน!

Playulti 31 May 2020, 12:32:46
ข่าวเกม PC

Call of Duty: Warzone เกมแนว Battle Royale ธีมสงครามทหาร ซึ่งเป็นโหมดเสริมของเกม Call of Duty: Modern Warfare น่าจะเป็นเกมที่ทำให้ใครหลายคนรู้แล้วว่าตัวเกมจะมีโหมดการแข่งขันทั้งในรูปแบบทีม 2 คน, 3 คน และ 4 คน ขึ้นไป เพื่อให้เหล่าผู้เล่นได้มาโชว์พลังร่วมมือกันคว้าอันดับ 1 ของศึกโดดร่มให้ได้สำเร็จ โดยก็จะมีระบบต่างๆ ให้ผู้เล่นได้สร้างมิตรภาพกันสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งปันไอเทมให้กัน, การรวมเงินกันซื้อระเบิดเรียก Airdrop ราคา 10,000 และการที่เราจะต้องทำทุกวิถึทางเพื่อช่วยเพื่อนกำลังล้มบาดเจ็บให้ลุกขึ้นมาได้สำเร็จ ซึ่งแต่ละอย่างก็ทำให้ตัวเกมสามารถเล่นกับเพื่อนได้ไม่มีเบื่อเลย เพราะแต่ละแมตช์ก็จะมีกิจกรรมแปลกๆ ให้เจอกันอยู่ตลอดเวลา

ล่าสุดนี้ บนเว็บไซต์ Reddit ก็มีผู้ใช้งานนาม AwkwardGamer1994 ออกมาตั้งกระทู้ภายในหมวดเกม Call of Duty: Warzone พร้อมเผยคลิปการเล่นของเขาออกมาให้ชมกัน ซึ่งภายในคลิปก็ทำให้ชาว Reddit อึ้ง และรู้สึกว่า AwkwardGamer1994 มีไอเดียการเล่นที่สุดจีเนียสอย่างมาก เนื่องจากเขาได้ทำให้เห็นวิธีการเคลื่อนย้ายพาเพื่อนกำลังล้มบาดเจ็บไปสู่ที่ปลอดภัยโดยไม่มีใครคาดถึงว่าจะสามารถทำได้สุดๆ แถมผู้เล่นคนอื่นยังสามารถจำแล้วนำไปใช้ได้บ่อยครั้งอีกด้วย!

สำหรับคลิปดังกล่าวนี้ ก็จะแสดงให้เห็นว่าทีมผู้เล่นของ AwkwardGamer1994 ได้กำลังทำการวิ่งหนีจากเหล่าศัตรูที่กำลังไล่ยิงพวกเขามาจากด้านหลัง โดยมี AwkwardGamer1994 ที่กำลังขับยานพาหนะรถยนต์ ATV อยู่ แต่เนื่องจากรถยนต์ ATV จะสามารถมีคนซ้อนหลังได้เพียงแค่ 1 คนเท่านั้น จึงส่งผลให้เพื่อนในทีมอีก 2 คนของเขาได้เลือกที่จะวิ่งหนีด้วยเท้าฝ่าดงกระสุนกัน

หลังจากการวิ่งหนีฝ่าดงกระสุนไปได้เพียงซักพัก ก็ดูเหมือนว่าเพื่อน 1 คนภายในทีมของ AwkwardGamer1994 ดูจะดวงซวยมากไปเสียหน่อย เนื่องจากเขานั้นได้ถูกศัตรูจากด้านหลังยิงล้มลงไปนอนบาดเจ็บพอดี ส่งผลให้เขานั้นได้รีบใช้อุปกรณ์ฉีดยา Self Revive เพื่อทำให้ตัวเองสามารถลุกขึ้นวิ่งหนีเหล่าศัตรูไปสู่ที่ปลอดภัยได้อีกครั้ง แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่อันตรายมากหากศัตรูได้ยิงโดนใส่เขาต่อจนตายไปในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์นี้จึงทำให้ AwkwardGamer1994 ได้ปิ๊งไอเดียสุดจีเนียสขึ้นมา เขาเลยได้ใช้ยานพาหนะรถยนต์ ATV ขับถอยหลังชนเพื่อนของเขาเพื่อดันตัวละครเคลื่อนย้ายไปให้สู่ที่ปลอดภัยซะเลยนั่นเอง!

เนื่องจากเกม Call of Duty: Warzone นั้นจะมีกฎว่าผู้เล่นในทีมเดียวกันจะไม่สามารถสร้างพลังโจมตีใส่กันได้ เพื่อนของ AwkwardGamer1994 จึงไม่ได้เกิดเหตุการณ์ตายจากการรถถูกชนในครั้งนี้เหมือนกับเกมอื่นๆ แถมเขาก็สามารถถูกเคลื่อนย้ายไปสู่ที่ปลอดภัยได้สำเร็จ พร้อมใช้ Self Revive ลุกขึ้นมาหนีการถูกไล่ยิงกันต่อไป ถือเป็นวิธีที่ไม่น่าจะมีใครคาดถึงจริงๆ แถมยังสามารถสร้างเสียงหัวเราะให้ภายในทีม AwkwardGamer1994 กันได้อย่างสนุกสนานมากเลยทีเดียว

นอกจากนี้ วิธีดังกล่าวก็ไม่ได้แค่สามารถใช้กับเพื่อนที่ล้มบาดเจ็บเท่านั้น เพราะเราก็ยังสามารถขับรถ ATV ชนเพื่อนร่วมทีมที่กำลังไม่อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ (AFK) หรือเพื่อนที่ไม่สามารถขึ้นยานพาหนะได้เพราะที่นั่งเต็มในการเคลื่อนย้ายพวกเขาไปสู่ที่ปลอดภัยด้วย ถือเป็นทริคการเล่นที่มีประโยชน์ไม่ใช่น้อยเลย ทางเราจึงขอแนะนำให้จำวิธีนี้ไปใช้กันโดยด่วน!

>>> สามารถรับชมกระทู้บน Reddit ได้ที่นี่ <<<

เกม Call of Duty: Warzone วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PCPlayStation 4 และ XBOX One ส่วนโหมดภายในเกม Call of Duty: Modern Warfare จะต้องซื้อก่อนเข้าเล่นเท่านั้น

อ่านเพิ่ม: พบผู้เล่น COD: Warzone สุดซวย เข้าไปฟาร์มของในบังเกอร์อย่างสนุกสนาน แต่ดันต้องมาตายแบบอนาจสุดๆ

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Activision

กำลังโหลด...