พบผู้เล่น Call of Duty: Warzone สุดจีเนียส เอาชนะศึกโดดร่มไปด้วยการถลุงเงินซื้อหน้ากากกันแก๊สอยู่นอกวง

Playulti 13 May 2020, 14:22:58
ข่าวเกม PC

Call of Duty: Warzone เกมแนว Battle Royale ธีมสงครามทหาร ซึ่งเป็นโหมดเสริมของเกม Call of Duty: Modern Warfare น่าจะเป็นเกมที่ทำให้ใครหลายคนรู้แล้วว่าตัวเกมจะมีกล่องวิเศษในบางพื้นที่ (Buy Station) ไว้ใช้ซื้อของต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นซื้อระเบิดปาเรียกกล่อง Airdrop ให้ตกลงมาจากฟ้า, ซื้อให้เพื่อนร่วมทีมสามารถโดดร่มลงมาเอาชีวิตรอดใหม่ได้อีกครั้ง, ซื้อ UAV ให้ตรวจจับผ่านแผนที่ว่ามีผู้เล่นคนไหนบ้างอยู่ใกล้ๆ ตัวเรา หรือซื้ออุปกรณ์ Self Revive Kit เพื่อให้เราสามารถฟื้นฟูตัวเองจากการล้มเลือดหมดหลอดได้โดยไม่ต้องง้อเพื่อน ซึ่งแต่ละอย่างจะต้องใช้เงินภายในเกมที่ผู้เล่นเจอจากตามการฟาร์มสถานที่ต่างๆ มาซื้อนั่นเอง

ล่าสุดนี้ บนเว็บไซต์ Reddit ก็มีผู้ใช้งานนาม schmayward ออกมาตั้งกระทู้ภายในหมวดเกม Call of Duty: Warzone พร้อมเผยคลิปการเล่นของเขาให้ชมกัน ซึ่งภายในคลิปก็ทำให้ชาว Reddit อึ้งกันไปพอสมควร เนื่องจาก schmayward ได้นำคลิปการเอาชนะศึกโดดร่มแบบสุดจีเนียสไม่เหมือนใครมาให้ดูเป็นอีกหนึ่งรายแล้ว

สำหรับคลิปดังกล่าว ก็จะแสดงให้เห็นว่า schmayward กับเพื่อนของเขาอีก 1 คน ได้กำลังเอาชีวิตมาจนถึงวงหมายเลข 8 ซึ่งเป็นวงช่วงท้ายของแมตช์ก่อนทุกพื้นที่จะถูกปกคลุมไปด้วยแก๊สพิษ ส่งผลให้ผู้เล่นทุกคนจะสามารถตายจากแก๊สได้เลยหากยังไม่มีใครคว้าอันดับ 1 สำเร็จ แต่ภายในแมตช์ก็เหลือเพียงแค่ทีมของ schmayward กับศัตรูอีกเพียงแค่หนึ่งทีมก็จะได้รู้แล้วว่าใครเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้น

อย่างไรก็ตาม ทีม schmayward ก็รู้แล้วว่าศัตรูทีมสุดท้ายของพวกกำลังแอบกันอยู่จุดไหน แต่พวกเขาก็ไม่สามารถเข้าต่อสู้ได้เลย เนื่องจากเหล่าศัตรูนั้นมีอาวุธสุดโหดกันครบมือ พวกเขาจึงพยายามหาจุดแอบเข้าต่อสู้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่สำเร็จจนเพื่อนของทีม schmayward ถูกยิงให้ล้มลงไปในที่สุด และ schmayward ก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ง่ายๆ จึงทำให้เขาต้องเอาชีวิตรอดไปคนเดียวแทนก่อน

ในเวลานั้น schmayward จึงน่าจะคิดแล้วว่าเขาคงไม่สามารถคว้าชัยชนะอันดับ 1 ไปได้แล้วแน่ๆ แต่ในที่สุด เขาก็ได้คิดไอเดียสุดจีเนียสอะไรบางอย่างได้ขึ้นมา เขาจึงได้วิ่งออกนอกวงปลอดภัยสู่พื้นที่เต็มไปด้วยแก๊สพิษ เพื่อที่จะไปหากล่อง Buy Station เสียอย่างงั้น ก่อนที่เขาจะถลุงเงินจำนวนกว่า 20,000 ในกระเป๋าไว้ซื้อหน้ากากกันแก๊สพิษ เพื่อให้เขาสามารถเอาชีวิตรอดนอกวงไปได้ให้นานที่สุด!

เมื่อหน้ากากกันแก๊ส 1 อันเสียหายเมื่อไหร่ schmayward ก็จะรีบซื้ออันใหม่ผ่าน Buy Station ทันที ส่งผลให้ schmayward สามารถเอาชีวิตรอดอยู่นอกวงปลอดภัยไปได้นานมากกว่า 1 นาทีเลยทีเดียว ก่อนที่ทุกพื้นที่จะถูกปกคลุมไปด้วยแก็สพิษจนเขาซื้ออันใหม่เพิ่มไม่ได้ เนื่องจาก Buy Station จะปิดให้บริการตามไปด้วย ทำให้เขาได้ล้มลงบาดเจ็บแต่ก็ยังไม่ตายเนื่องจากมีอุปกรณ์ Self Revive Kit ให้ปลุกตัวเองลุกขึ้นได้ต่ออีก ขณะที่ศัตรูนั้นก็ไม่คิดว่า schmayward จะใช้วิธีสุดจีเนียสขนาดนี้ จึงทำให้เหล่าศัตรูได้เสียชีวิตจนหมดก่อน schmayward ไปในที่สุด

เหตุการณ์ดังกล่าวจึงทำให้เหล่าเกมเมอร์ชาว Reddit อึ้งกันไปมากเลยทีเดียว เพราะ schmayward นั้นก็ถือว่าดวงดีพอสมควรที่อยู่ใกล้พื้นที่ Buy Station ด้วย (บางทีวงก็บีบไปในจุดไม่มี Buy Station เลย) ส่งผลให้ใครที่กำลังเล่นเกม Call of Duty: Warzone ก็สามารถนำวิธีดังกล่าวไปใช้กันได้ แต่ก็อย่าลืมว่าตอนไม่ได้ใส่หน้ากากกันแก๊ส ตัวละครของเราจะทำการไอให้ศัตรูได้ยินอีกต่างหาก

>>> สามารถเข้าไปชมวิดีโอบนกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<<

เกม Call of Duty: Warzone วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PCPlayStation 4 และ XBOX One ส่วนโหมดภายในเกม Call of Duty: Modern Warfare จะต้องซื้อก่อนเข้าเล่นเท่านั้น

อ่านเพิ่ม: สุดหลอน! ผู้เล่น Call of Duty: Warzone เผยคลิปว่าเขาได้ยินเสียงผู้หญิงโหยหวนอยู่ในโซนพื้นที่ The Dam

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Activision

กำลังโหลด...