พบผู้เล่น Call of Duty: Warzone สุดดวงดี กำลังจะถูกศัตรูปริดชีพขณะล้มบาดเจ็บ แต่พลิกเกมรอดมาได้เพราะ Trophy System

Playulti 07 May 2020, 15:15:54
ข่าวเกม PC

Call of Duty: Warzone เกมแนว Battle Royale ธีมสงครามทหาร ซึ่งเป็นโหมดเสริมของเกม Call of Duty: Modern Warfare น่าจะเป็นเกมที่ทำให้ใครหลายคนรู้แล้วว่าตัวเกมจะมีให้ผู้เล่นได้เก็บอุปกรณ์ภายในแผนที่มาสร้างความได้เปรียบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระเบิด, หน้ากากกันแก๊ส, อุปกรณ์เรียกเครื่องบินช่วยถล่มพื้นที่ หรือกำแพงโล่ห์ที่สามารถตั้งเอาไว้บนพื้นตรงไหนก็ได้ แต่ก็มีหลายอุปกรณ์ที่ผู้เล่นจะเลือกไม่ค่อยเก็บมาใช้งาน เนื่องจากมีความรู้สึกว่ามันอาจไม่ได้มีประโยชน์มากมายอะไรขนาดนั้น

ล่าสุดนี้ บนเว็บไซต์ Reddit ก็มีผู้ใช้งานนาม nirdna1 ออกมาตั้งกระทู้ภายในหมวดเกม Call of Duty: Warzone พร้อมเผยคลิปการเล่นของเขาให้ชมกัน ซึ่งภายในคลิปก็ทำให้ชาว Reddit รู้สึกว่า nirdna1 จะเป็นคนโชคดีอะไรขนาดนี้ และทำให้เห็นว่าการเก็บอุปกรณ์ที่อาจไม่มีประโยชน์อะไรมาก ก็ดีกว่าไม่ได้เก็บมาเลยนั่นเอง

สำหรับคลิปดังกล่าวนี้ ก็จะแสดงให้เห็นว่า nirdna1 ได้กำลังเล่นภายในโหมด Solo และกำลังแคมป์อยู่ในใต้ถุนหลังคาบ้านแห่งหนึ่งแถวๆ ขอบวง ก่อนที่เขาจะรู้สึกว่าเหมือนมีศัตรูกำลังสำรวจบ้านที่เขาแคมป์อยู่ จึงทำให้เขาเตรียมตัวต่อสู้ พร้อมโยนอุปกรณ์ Trophy System ไว้ใกล้ๆ กับตัวเอง ซึ่งเจ้าอุปกรณ์นี้จะช่วยทำลายวัตถุระเบิดทุกอย่างที่ศัตรูปาเข้ามาใกล้ๆ 

nirdna1 ได้เผชิญกับศัตรูคนหนึ่งที่วิ่งขึ้นมาใต้ถุนหลังคาบ้าน ก่อนที่เขานั้นจะดวลปืนพ่ายแพ้ไปในที่สุด ส่งผลให้ nirdna1 ได้ล้มลงบาดเจ็บแต่ไม่ได้ตาย เนื่องจากเขามีอุปกรณ์ Self Revive พกเอาไว้ติดตัวด้วย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถรักษาอาการบาดเจ็บเพื่อลุกขึ้นยืนใหม่ได้ แต่ก็ต้องใช้เวลารักษานานพอสมควร

แน่นอนว่าอุปกรณ์ Self Revive ก็ช่วยเหลืออะไร nirdna1 ไม่ได้แน่นอน หากศัตรูได้ยิงรีบยิงให้เขาตายในที่สุด แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเพราะศัตรูของ nirdna1 ได้ใช้เวลานี้ควักปืน RPG ออกมายิงปริตชีพเขาแทน แต่เมื่อยิงออกมาก็ปรากฎว่ากระสุน RPG ได้ถูกทำลายทันทีด้วยอุปกรณ์ Trophy System! ส่งผลให้ nirdna1 ได้ใช้ Self Revive สำเร็จแล้วขึ้นมาพลิกเกมสังหารศัตรูที่กำลังเหวออยู่ไปแทนเสียอย่างงั้น

เหตุการณ์นี้ จึงทำให้แม้ทาง nirdna1 จะดวงดีเอาเสียมากๆ แต่ก็บ่งบอกเลยว่าอย่างน้อยถ้าเราเก็บเจ้า Trophy System หรืออุปกรณ์อื่นๆ ติดตัวมาด้วย โอกาสที่จะรอดก็มีสูงมากตามไปพอสมควร ซึ่งก็ไม่รู้ว่าศัตรูของ nirdna1 จะเล่นเว็บไซต์ Reddit ด้วยหรือไม่ เพราะไม่งั้นก็คงจะเขินมากๆ เอาเรื่องแน่นอน!

>>> สามารถรับชมวิดีโอบนกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<<

เกม Call of Duty: Warzone วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PCPlayStation 4 และ XBOX One ส่วนโหมดภายในเกม Call of Duty: Modern Warfare จะต้องซื้อก่อนเข้าเล่นเท่านั้น

อ่านเพิ่ม: พบผู้เล่น COD: Warzone สุดเขิน กำลังใช้ท่าสุดเท่สังหารศัตรูจากด้านหลัง แต่ท่าสังหารดันทำให้ตัวเองตกตึกลงมาตายก่อน!

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Activision

กำลังโหลด...