พบผู้เล่น Fallout 76 สุดเศร้า ถูก NPC ขโมยปืนสุดรักไปใช้แล้วไม่ยอมให้คืนกลับมา

Playulti 23 Apr 2020, 15:28:49
ข่าวเกม PC

Fallout 76 เกมแนว Action MMORPG ในธีมโลกล่มสลายหลังสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งถือเป็นเกมจากซีรี่ย์ชื่อดังอย่าง Fallout ที่เน้นระบบความเป็นเกม RPG ให้ผู้เล่นได้เก็บเลเวลมาเลือกอัปสกิล และเลือกเส้นทางผจญภัยของตัวเองมากเป็นหลัก แต่สำหรับภาค Fallout 76 จะถูกเน้นมาให้เป็นเกมออนไลน์ที่สามารถเจอผู้เล่นคนอื่นได้แทน โดยผู้เล่นคนอื่นก็อาจจะมาดี หรือมาร้ายได้อีกต่างหาก น่าจะทำให้ผู้เล่นบางส่วนทราบกันแล้วว่าหากผู้เล่นคนไหนเกิดการตายแล้วไปเกิดใหม่ขึ้นมา ไอเทมต่างๆ ที่อยู่ภายในตัวผู้เล่นคนนั้นจะถูกหล่นอยู่ตรงศพ ส่งผลให้ผู้เล่นคนอื่นจะสามารถมาขโมยเก็บไปใช้ได้ ซึ่งถ้าเจ้าของอยากได้คืนก็ต้องไปขอกลับมาดีๆ หรือต่อสู้ให้รู้กันไปเสียเลย


ล่าสุดนี้ ก็ดูเหมือนว่าการที่ผู้เล่นจะขโมยของจากคนอื่นนั้นดูกลายเป็นเรื่องที่โหดร้ายน้อยสุดภายในเกมไปเสียแล้ว เพราะมีผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ Youtube ท่านหนึ่งในชื่อ Dani Garcia ได้โพสต์คลิปการเล่นเกม Fallout 76 ออกมาให้ชมกัน โดยตัวคลิปก็ถือเป็นที่น่าสนใจของชาวเกมเมอร์พอสมควร เนื่องจาก Dani Garcia ต้องมาเสียปืนสุดที่รักไปจากการทำภารกิจภายในเกมด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องอย่างมาก!

สำหรับคลิปดังกล่าว จะเห็นได้ว่า Dani Garcia ได้เข้ามาทำภารกิจพิเศษภายในเกมร่วมกับเพื่อนๆ และมี NPC เพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งอยู่ด้วย แล้วพวกเขาก็ต้องทำการต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดคล้ายซอมบี้ตัวสีเขียวจำนวนมาก แต่ช่วงนาทีที่ 1.00 ได้เกิดเหตุการณ์ที่ Dani Garcia เผลอถูกสัตว์ประหลาดโจมตีตายพอดี ส่งผลให้ไอเทมของเขาจะตกลงอยู่ที่ศพของตัวเอง ซึ่งเมื่อพอเขาไปเกิดใหม่ก็จะได้รับไอเทมกลับมาทั้งหมดทันที เนื่องจากกำลังทำภารกิจพิเศษกันอยู่ แต่ทว่า Dani Garcia กลับมีปืนกระบอกหนึ่งของเขาได้หายออกไปจากกระเป๋าตัวเองเสียอย่างงั้น ส่งผลให้ Dani Garcia ได้เดินไปหาจุดตายของตัวเองว่ามีใครแอบเก็บไปหรือเปล่า จนพบว่าที่แท้ก็คือฝีมือของ NPC ของเพื่อนร่วมทีมนั่นเอง (ขโมยไปช่วงที่เขายังเกิดใหม่ไม่เสร็จ)

Dani Garcia ได้พยายามสังหาร NPC คนนั้นเพื่อที่จะเอาปืนสุดที่รักกลับคืนมา แต่นั่นก็ไม่สามารถเป็นไปได้เพราะระบบเกม Fallout 76 ได้กำหนดไว้ว่าจะไม่ให้สามารถฆ่า NPC ได้ภายในภารกิจพิเศษ จึงส่งผลให้ปืน Dani Garcia ได้ถูกขโมยจนเอากลับมาไม่ได้อย่างถาวร เนื่องจากเจ้า NPC ก็ไม่ได้คิดที่จะคืนให้อีกด้วย!

เหตุการณ์ดังกล่าว จึงถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้า และเงิบสำหรับ Dani Garcia อย่างมาก เนื่องจากปืนในเกม Fallout 76 ก็จะต้องใช้เวลาไปอัปเกรดให้แข็งแกร่งอยู่พอสมควร หากเสียปืนใดปืนหนึ่งไปก็เท่ากับเสียเวลาที่ใช้ไปส่วนหนึ่งเลย ส่งผลให้ใครคิดจะไปทำภารกิจภายในเกมแบบ Dani Garcia จะต้องพยายามเอาของไม่สุดที่รักไปใช้ดีกว่า หรืออาจต้องรอทางผู้สร้างเกมเลิกทำให้ NPC ไปขโมยปืนสุดที่รักของคนอื่นเขาได้แล้ว

เกม Fallout 76 วางจำหน่ายอยู่บนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam, PlayStation 4 และ XBOX One 

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Steam

กำลังโหลด...