พบเกมเมอร์ค้นเจอภาพในอดีตตอนอายุ 12 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่เขาต้องป่วยหนัก แต่สู้จนผ่านมาได้เพราะ "Dreamcast"

Playulti 10 Jul 2020, 20:12:39
ข่าวเกม Console

เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่จะทำให้พวกเราได้รู้สึกอบอุ่น และทำให้เข้าใจว่าทำไมเกมนั้นมันไม่ได้มีแต่ข้อเสียอย่างที่คนบางกลุ่มเขาคิดกันมากๆ เมื่อมีเกมเมอร์ท่านหนึ่งบนเว็บไซต์ Reddit นามว่า doctorfeelgood33 ได้ตั้งกระทู้ภายในหมวด Gaming พร้อมโพสต์รูปภาพภายในอดีตเมื่อเขายังเป็นเด็ก และเล่าความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับเครื่องเกมคอนโซล Dreamcast มาให้ได้รับชมกัน! สามารถดูรูปภาพได้ที่ด้านล่างนี้

สำหรับกระทู้ดังกล่าว คุณ doctorfeelgood33 ก็เล่าว่าภาพใบนี้ได้ถ่ายตอนที่เขากำลังมีอายุ 12 ปีพอดีเลย ซึ่งถือเป็นช่วงที่มีความสำคัญกับชีวิตของเขามากๆ เนื่องจากเขานั้นต้องเผชิญกับโรคอาการป่วยอย่างหนักสุดๆ โดยเขาก็ไม่ได้เผยว่าแท้จริงแล้วเป็นโรคอะไรบ้าง แต่นั้นก็ถือว่าทำให้ชีวิตของเขาน่าจะรู้สึกแย่มากๆ พอสมควร ซึ่งคุณ doctorfeelgood33 ก็ได้เล่าว่าที่เหตุการณ์นี้ต้องนับเป็นความทรงจำดีๆ ของเขา นั้นก็เพราะทางครอบครัวได้เลือกที่จะให้เขาสามารถผ่านเหตุการณ์สุดร้ายแรงนี่ไปได้ด้วยการซื้อเครื่องเกมคอนโซล Dreamcast มาให้เล่นเสียเลย! ซึ่งเจ้าเครื่องเกมนี้ก็ถือว่ามีชื่อเสียงมากในปี 1999 เนื่องจากผลิตโดยทาง SEGA และมีเกมเด็ดๆ อย่าง Resident Evil: Code Veronica, Shenmue II กับ Phantasy Star Online ให้ได้เล่นกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม คุณ doctorfeelgood33 ก็ไม่ได้กล่าวว่าเขาเล่นเกมอะไรในช่วงนั้นออกมาเช่นกัน แต่เจ้าเครื่องเกม Dreamcast นี้ ก็ช่วยสามารถทำให้ขามีพลังในการต่อสู้กับโรคที่ป่วยหนักไปได้สำเร็จ! และก็ได้ออกมาเป็นรูปที่เขาทำท่าไชโยพร้อมกับเครื่องเกม Dreamcast ให้ได้ชมไปนั่นเอง ซึ่งใครที่เป็นเกมเมอร์ก็คงเข้าใจกันอยู่แล้วว่าทำไมเครื่องเกมๆ หนึ่ง ถึงสามารถทำให้ชีวิตของคุณ doctorfeelgood33 มีพลังในการผ่านพ้นเรื่องเลวออกไปได้ แต่สำหรับใครที่ยังคงไม่ทราบ ทางผู้เขียนก็อยากจะบอกว่านั้นเป็นเพราะเกมสามารถมอบประสบการณ์, ความสนุก, ความคิดสร้างสรรค์, การมีกิจกรรมทำยามว่าง และบางเกมก็ยังสามารถสร้างมิตรภาพร่วมกันผ่านการเล่นหลายคนได้ด้วย ซึ่งแต่ละอย่างก็คงบ่งบอกแล้วว่าทำไมเราถึงไม่ควรมองว่าเกมนั้นมีแต่สิ่งไม่ดี แบบที่บางคนยังคงกล่าวมาจนถึงทุกวันนี้

>>> สามารถรับชมกระทู้บน Reddit ได้ที่นี่ <<<



ที่มาภาพเพิ่มเติม: Wikipedia


กำลังโหลด...