ชมรมคนชอบ MMORPG รวมตัวเผยว่าทำไม PSO2: NG ถึงไม่ใช้ชื่อว่า "PSO3"!!!

Siryee 07 Jan 2021, 23:31:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

Phantasy Star Online 2: New Genesis เกมออนไลน์ชื่อดัง MMORPG ฉบับยกเครื่องใหม่ ที่เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านเซิร์ฟเวอร์ Global แล้วเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2021 เวลา 5 โมงเย็นที่ผ่านมา โดยหลายคนคงทราบแล้วว่าตัวเกมนั้นจะมีภาพกราฟิก, เกมเพลย์ และอื่นๆ ที่ดีกว่า Phantasy Star Online 2 (PSO2) เวอร์ชั่นต้นฉบับจนสามารถเรียกเป็นภาคใหม่เลยก็ว่าได้

>>> รู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

>>> ดู "10 อาชีพ" ในเกมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

>>> ดู "18 ชนิดอาวุธ" ในเกมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

คลิปตัวอย่างเกม Phantasy Star Online 2: New Genesis สำหรับคนไม่รู้จัก

อย่างไรก็ตาม บนเว็บไซต์ Reddit ก็ได้มีผู้ใช้งานนามว่า Jirb30 ตั้งกระทู้พร้อมคำถามประมาณว่า "ทำไมเกมฉบับยกเครื่องใหม่ไม่ตั้งชื่อให้เรียกว่า Phantasy Star Online 3 ในเมื่อเกมก็ให้ประสบการณ์ดีกว่าเดิมต่างจาก PSO2 ตั้งหลายอย่างเลยนะ?" โดยผู้เขียนสรุปให้ง่ายๆ คือคุณ Jirb30 คงคิดว่าถ้านับเป็นเกมภาคใหม่เลยน่าทำให้หลายคนไม่สับสน และตื่นเต้นกว่าเดิมจนเป็นผลประโยชน์ต่อผู้พัฒนาด้วย ก่อนจะมีหลายคนเข้ามาตอบได้อย่างน่าสนใจมาก ซึ่งทาง PlayUlti ก็ได้สรุปมาให้ชมแล้วตามด้านล่างนี้

  • มีหลายคนเข้ามาตอบคุณ Jirb30 ว่าหลักๆ แล้วมันก็ควรชื่อเกมว่า PSO3 นั่นแหล่ะ แต่ที่นับเป็นภาค 2 ก็เพื่อเอาใจผู้เล่นหน้าเก่าในช่วงเปิดให้บริการมานานกว่า 8 ปี เพราะมันจะทำให้รู้สึกว่าเรากำลังได้เล่นเกม PSO2 ต่อไปแถมดีกว่าเดิม ไม่ใช่เกมภาคใหม่ที่ต้องวอรี่อะไรหลายอย่าง + อย่าลืมว่าผู้สร้างให้เอาตัวละครจาก PSO2 ไปเล่นต่อใน New Genesis ได้ด้วย
  • มีหลายคนเข้ามาตอบอีกด้วยว่าทาง SEGA ก็จะไม่ต้องเสี่ยงอะไรเยอะ เพราะถ้านับเป็น PSO3 แล้วดันทำได้ไม่ยอดเยี่ยมเท่า PSO2 ก็อาจทำให้เกิดปัญหาด้านกำไรก็เป็นได้
  • มีบางคนเข้ามาตอบว่าก็เพื่อให้ทุกคนสามารถเล่นเกม PSO2 ในตอนนี้ได้อย่างสนุกสนาน ไม่ต้องคิดมากว่าจะรอเล่นหรือเติมเงินในภาคใหม่ทีเดียวเลยดีกว่าไหม (ใครอยากเล่นตอนนี้ฟรีๆ บน Steam ให้เข้าไปดูที่ลิงก์นี้)
  • มีบางคนเข้ามาตอบอีกด้วยว่าเพราะมันต่างจากเคสของเกมอื่นๆ เนื่องจาก PSO2 คือชื่อเกมประสบความสำเร็จสุดๆ ในแฟรนไชส์นี้ ซึ่งหากพวกเขายังนับเป็นภาค 2 ก็จะได้ผลดีกว่านับเป็นภาค 3 แน่นอน

PSO2: NG เปิดให้บริการแล้วทั้งบน PC, PlayStation และ XBOX ใครสนใจคู่มือเกมนี้ก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอได้เลย!

อ้างอิง: youtube

กำลังโหลด...