พบเกมเมอร์สุดจีเนียส เผยวิธีทำให้ "การแข่งเกมบนจอเดียวกัน" แฟร์สุดๆ!!!

Siryee 03 Jul 2020, 00:14:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

หากเราพูดถึงปัจจัยหนึ่ง ที่หากว่าทำไมถึงอยากซื้อเครื่องเกมคอนโซลในยุคสมัยก่อน หรือในปัจจุบัน (ยกตัวอย่าง PlayStation หรือ XBOX) หลายคนก็น่าจะมีสิ่งหนึ่งที่ต้องนึกออก และคิดถึงได้กันอย่างแน่นอน นั่นก็คือการที่มันจะสามารถ "เล่นเกมกับเพื่อนบนจอเดียวกัน" ได้สูงสุดมากถึง 2 - 4 คนอย่างสะดวกสบาย (Couch Coop) รวมทั้งเกมสมัยก่อนก็มักออกแบบมาให้เล่นกับเพื่อนได้เยอะมาก (ปัจจุบันจะเป็นเกมออนไลน์ เล่นบนเครื่องเดียวกันไม่ค่อยได้แล้ว) จึงมีใครหลายคนซื้อเครื่องเกมคอนโซล เพื่อไว้ใช้สร้างมิตรภาพดีๆ ร่วมกับเพื่อน หรือคนในครอบครัวกัน
อย่างไรก็ตาม แม้การเล่นเกมกับเพื่อนร่วมกับบนเครื่องคอนโซลเดียวได้นี้จะเป็นข้อดีมากๆ แต่ถ้าหากเราลองพูดถึงเกมที่เป็นแนว "แข่งขันกันเอง" ก็เรียกได้ว่าอาจมีบางเกมที่หลายคนน่าจะรู้สึกไม่แฟร์กันเสียเท่าไหร่ ยกตัวอย่างเกม FPS ที่ผู้เล่นจะต้องแข่งกันใช้ปืนยิงใส่เพื่อนให้ชนะ แต่ในเมื่อมันเป็นการแข่งขันบนจอเดียวกัน จึงทำให้เพื่อนที่เล่นข้างๆ จะสามารถมองดูได้ว่าเรานั้นอยู่ตรงไหนอย่างตลอดเวลา ซึ่งนี่ถือเป็นอะไรที่เสียเปรียบ และน่าขัดใจมากสุดๆ จนผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ Reddit นามว่า julespuffer ก็ได้โพสต์รูปภาพภายในหมวด Gaming พร้อมเผยวิธีแก้เผ็ดเหตุการณ์ข้างต้น ด้วยวิธีสุดจีเนียสให้ชมกัน!

ภายในภาพดังกล่าวนี้ จะเห็นว่าได้มีเหล่าเกมเมอร์จำนวน 2 คน กำลังนั่งเล่นเกมแข่งขันแนว FPS ภายในจอเดียวกันอยู่ ซึ่งก็ยังได้มีการแบ่งภาพภายในเกมออกเป็น 2 ฝั่งอย่างเห็นได้ชัด แต่เพื่อไม่ให้เกิดความไม่แฟร์ที่ "ผู้เล่นคนหนึ่งจะสามารถมองไปจออีกฝั่งได้" จึงได้มีการนำแผ่นกระดาษที่ตัดมาจากกล่องขนาดใหญ่ เอามาบังไว้ครึ่งนึงของจอ และให้ผู้เล่นฝั่งจอด้านล่างไปนั่งบนพื้นเอาเสียเลย! ซึงนี่ก็ถือว่าเป็นการแก้เผ็ดที่ดีมากจริงๆ รวมทั้งเกมเมอร์ทุกคนก็สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้ด้วย
>>> สามารถรับชมรูปภาพบนกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<<

ที่มาภาพเพิ่มเติม: PlayStation

กำลังโหลด...