พักรบมาดวลแข้ง! World of Tanks เกาะกระแสบอลโลกเปิดตัวโหมดฟุตบอลแล้ววันนี้

Playulti 19 Jun 2018, 16:02:44
ข่าวเกม PC

พักรบมาดวลแข้ง! World of Tanks เกาะกระแสบอลโลกเปิดตัวโหมดฟุตบอลแล้ววันนี้

ถ้าพูดถึงกระแสในช่วงนี้ แน่นอนว่าต้องเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่แฟนฟุตบอลต่างเฝ้ารอคอยกันทุกปีค่ะ มีหรือที่เหล่าค่ายเกมต่างๆ จะไม่ใช้กระแสฟุตบอลโลกให้เกิดประโยชน์ ล่าสุดเกมสงครามศึกรถถังประจัญบานอย่าง World of Tanks เกมน้ำดีจากทีมผู้พัฒนาระดับคุณภาพ WarGaming.net ก็ได้ออกมาเปิดตัวโหมดฟุตบอล (Soccer Mode) โหมดยอดฮิตสุดโด่งดังเมื่อ 2 ปีก่อนให้เพื่อนๆ ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการชิงแชมป์ฟุตบอลโลกกันอีกครั้งหนึ่งค่า สำหรับใครที่ไม่ค้นเคยกับโหมดดังกล่าว ทามาโมะจังจะบอกข้อมูลรายละเอียดโหมดฟุตบอลให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ติดตามอ่านกันได้เลยจ้ะ


สำหรับโหมดฟุตบอลนี้ เหล่าผู้เล่นจะต้องทำการแข่งขันแบบ 3v3 แต่ละ Match จะจำกัดเวลาไม่เกิน 7 นาที  โดยพื้นที่สนามแข่งจะมีอยู่ทั้งหมด 3 สนามมีขนาดกว้างพอๆ กับสนามฟุตบอล ในการแข่งขันเราต้องใช้รถถังและกระสุนในการทำประตู รวมไปถึงใช้ป้องกันประตูทีมฝั่งเราด้วยและจะทำการตัดสินผู้ชนะเมื่อทีมใดทีมหนึ่งทำประตูได้ 3 ครั้งก่อนหรือได้ประตูเยอะกว่าทีมฝั่งตรงข้ามหลังเวลาหมด ทีมนั้นจะเป็นผู้ชนะค่ะ ถ้าผลการแข่งขันจบลงด้วยการเสมอกัน จะต้องแข่งต่อเวลาอีก 4 นาทีแล้วทีมไหนทำประตูก่อนก็ชนะทันทีเลยจ้า 


อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญหรับการเล่นโหมดฟุตบอลคือ Teamwork และการรู้จักบทบาทหน้าที่ในการเล่น เพราะรถถังที่เพื่อนๆ จะได้เล่นจะมีประเภทและความสามารถที่แตกต่างกัน ดังนั้นจะต้องเล่นอยู่ในกรอบหน้าที่ของรถถังที่เราได้เลือก ซึ่งรถถังแต่ละชนิดจะมีอยู่ 3 ประเภท ได้แก่ AMX 13 105 SPORT (กองหน้า) เป็นรถถังตัวทำแต้มประตูที่มีแรงขับเคลื่อนสูง อัตราการยิงที่แม่นยำ แต่ระวังถูกชนให้ดีๆ เนื่องจากตัวรถถังน้ำหนักเบามากจนอาจทำให้ตัวรถถังหงายไปเลยจ้ะ, T-62A SPORT (กองกลาง) เป็นรถถังลูกผสมที่จะเล่นเสริมกับกองหน้าและกองหลังก็ได้ตามสถานการณ์ มีสกิลไนโตร (Nitro) ที่เร่งความเร็วสูงสุดได้ชั่วขณะและ E 100 SPORT (กองหลัง) เป็นรถถังผู้รักษาประตูที่แม้จะไม่ได้เร็วหรือคล่องตัวนัก แต่มีพลังปัดลูฟุตบอลให้กระเด็นและป้องกันแรงกระแทกจากรถถังฝ่ายตรงข้ามอีกด้วยนะจ๊ะ


นอกจากนี้ทีมผู้พัฒนายังเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้าไปอย่างระบบการพากษ์การแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลโลกที่ได้แขกรับเชิญพิเศษอย่างคุณ Gianluigi Buffon นักฟุตบอลชาวอิตาลีจากสโมสรฟุตบอลยูเวนตุสในตำแหน่งผู้รักษาประตูมาร่วมบรรยาทพากษ์การแข่งขันด้วย รวมไปถึงระบบปรับแต่งรถถังธีมลายฟุตบอลโลกและระบบทำภารกิจรายวันที่จะแจกการ์ดคอลเลคชั่นให้สะสมกัน พร้อมมอบรางวัลให้แก่ทีมผู้ชนะที่ถือว่าคุ้มมาก เพราะเพื่อนๆ จะได้ทั้งเงิน, เหรียญตรา, ค่าประสบการณ์พิเศษและอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ควรพลาดค่ะ

พักรบมาดวลแข้ง! World of Tanks เกาะกระแสบอลโลกเปิดตัวโหมดฟุตบอลแล้ววันนี้

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากจะเล่นโหมดฟุตบอลของ World of Tanks สามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมกันได้ที่ คลิ๊กที่นี่ เลยค่ะ โดยโหมดดังกล่าวจะเปิดให้เล่นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคมเท่านั้น ตัวเกมวางจำหน่ายให้เล่นกันฟรีทั้งบน PC , PlayStation 4 และ Xbox One ใครที่อยากรู้รายละเอียดเชิงลึกของโหมดฟุตบอลเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ คลิ๊กที่นี่

พักรบมาดวลแข้ง! World of Tanks เกาะกระแสบอลโลกเปิดตัวโหมดฟุตบอลแล้ววันนี้

ที่มาข่าว : https://www.mmorpg.com/world-of-tanks/news/tank-football-returns
https://worldoftanks.com/en/news/general-news/soccer-mode-2018/

กำลังโหลด...