พาดู Archievement ในเกม PUBG ทั้งกวนทั้งฮาและซ่อนความหมายไว้เพียบ!

Playulti 13 Mar 2018, 14:22:20
ข่าวเกม PC

หลังจากมีการอัพเดทครั้งใหญ่ให้เกม PUBG เกมแนว Battle Royale สุดฮิต ตอนนี้ก็มีอะไรมากกว่าการไล่ฆ่าทั่วไปแล้วจบเกมไปเฉยๆแล้วครับ เพราะหนึ่งในระบบที่เพิ่มเข้ามาก็คือระบบความสำเร็จของตัวเกม หรือ Archievement นั้นเอง แหม เกมปล่อยมาตั้งเกือบปี กว่าจะมีมาให้เก็บกัน แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่การมาของระบบนี้นะครับ แต่มันพ่วงมากับความฮาของชื่อความสำเร็จต่างๆ ชนิดที่ว่าใครเป็นคอเกมหรือคอหนังเนี่ย อ่านชื่อ Archievement แล้วต้องขำลั่นกันเลยทีเดียว วันนี้ทางผู้เขียนเลยรวบรวมเอา Archievement ฮาๆ จากเกม PUBG มาให้ดูกันครับ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย! โดย Archievement จะมีสองภาษาโดยอยู่ที่การตั้งค่าของระบบ Steam และที่ทางผู้เขียนนำมาเสนอวันนี้คือภาษาไทยนะครับ ซึ่งหากไปไล่ดูชื่อภาษาอังกฤษแล้วมันก็ไม่ค่อยฮาเท่าไร แต่ทำไม๊ทำไม พอแปลไทยแล้วมันฮาเฉยเลย เพราะมันเหมือนกับ Easter Egg ล้อเลียนชาวบ้านไปเรื่อยเลยครับ

กินไก่กันเป็นทีม
  • ออร์เดิร์ฟความฮากับการเล่นทั้งสามแบบครับ โดยสามตัวนี้วิธีได้รับก็ง่ายๆ (ง่ายมั้ง) นั่นคือต้องเล่นให้ได้อันดับที่ 1 ทั้งหมด Solo , Duo และ Squad นั่นเอง ดูเหมือนว่าที่เท่หน่อยก็จะเป็นคู่หูฝ่านรกนี่ล่ะ ได้อารมณ์ Bad Boys ดูโอ้ทีมกันสุดๆ


เรารักสันติ
  • Archievement สุดฮาตัวแรก ที่มาพร้อมชื่อสุดกวนอย่าง "เรารักสันติ" เงื่อนไขง่ายๆคืออยู่รอดให้ได้เป็น 10 คนสุดท้ายของเกม และต้องไม่ฆ่าใครด้วย งานนี้เหมาะสำหรับสายซุ่ม สายรักสงบสุดๆ ว่าแต่คนอื่นคงจะไม่รักสันติกับเราหรอกนะ..


กฎข้อแรกของไฟท์คลับ
  • สำหรับตัวนี้ใครที่เคยดูหนังเรื่อง Fight Club หนังดังของแบรด พิทท์ และเอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน มาจะต้องร้องอ๋อ แน่นอน เงื่อนไขคือไล่ต่อยคนให้ตาย 20 คนนี่ล่ะ Fight Club จริงๆ (ประโยคเด็ดจากหนังเรื่องนี้คือ กฎข้อแรกของไฟท์คลับ.. ตามชื่อ Archievement เลย)



Fight Club หนังดังขึ้นหิ้งในตำนานเมื่อปี 1999 

มันต้องใช้ตรีโกณมิติ!
  • ถ้าจะต้องคำนวณกันขนาดนี้นะ! ฮา ความหมายของ Archievement นี้คือ การยิงหัวศัตรูด้วยไรเฟิลซุ่มยิง (ปืนจำพวก Kar98k หรือสไนเปอร์ทั้งหลายนั่นล่ะ) มันต้องเล็งดีๆ กะทิศทางกระสุนตก กระสุนย้อยด้วย แถมยังต้องยิงตั้ง 10 คน สำหรับโปรเพลเยอร์มือเก่าอาจจะเฉยๆ แต่ถ้ามือใหม่ละก็ อาจจะต้องพึ่งตรีโกณมิติคำนวณทิศทางลมและกระสุนตก กระสุนย้อยจริงๆก็ได้ ใครจะไปรู้!



เอาตรีโกณมิติไปงงๆเล่นกันสักรูปนะเหล่าเกมเมอร์ 5555

ยิงเข่า!
  • สำหรับ Archievement ตัวนี้ใครที่เล่นเกม Skyrim มา น่าจะเก็ตกันได้ไม่ยากนะครับ กับประโยคเด็ดประจำเกมที่ยามแทบจะทุกคนภายในเกมพูด อย่าง I used to be an adventure like you, until I took the arrow in the knee จนกระทั่งโดนธนูปักเข่านั่นแหละ.. ซึ่งเงื่อนไขการปลดล็อคใน PUBG ก็คือเอาหน้าไม้ยิงปิ้วๆใส่ศัตรูให้ตายนั่นเอง แหม ล้อเลียนข้ามแนวเกมกันไปไกลเลยนะ



พี่ยามบอกตามมาหลอนถึงเกมนี้เลยจ้า

สายลับ 48
  • นักฆ่าเสี่ยงทาย..เอ๊ย ไม่ใช่ BNK48 แต่เขาหมายถึง HITMAN AGENT 48 เฟ้ย สำหรับ Archievement ตัวนี้ปลดล็อคโดยการใช้อาวุธติดที่เก็บเสียงแล้วสังหารศัตรูให้ได้นั่นเอง ซึ่งจริงๆแล้วถ้าเพิ่มเงื่อนไขไปเป็นอาวุธประเภทปืนพกเท่านั้น ก็เรียกได้ว่า ไปตามตัวพี่โล้น 48 มาเลยจะดีกว่า..



เฮียบอกถ้าจำกัดเงื่อนไขเป็นปืนพกนะ.. มาเรียนรู้ที่ฉันนี่!

หาฉันให้เจอถ้าแน่จริง
  • สำหรับ Archievement ตัวนี้ถ้าเป็นภาษาอังกฤษจะเป็น Now You See Me , Now you don't แต่ถ้าแปลเป็นไทย มันดันจะไปคล้ายกับชื่อหนังเรื่อง Catch Me If You Can หรือ จับให้ได้ถ้านายแน่จริง นั่นเอง ส่วนเงื่อนไขน่ะเหรอ ใส่ชุดพรางใบหญ้าที่ได้จากกล่อง Airdrop หลบเนียนแบบนี้ เก่งจริงก็จับฉันให้ได้สิ!



ล้อเลียนกันเบาๆนะจ๊ะ จับให้ได้ถ้านายแน่จริง

ถนนโลกันตร์
  • ใครเป็นคอหนังก็เดาได้ไม่ยากอีกแล้วครับ สำหรับ Archievement ตัวนี้ เงื่อนไขการปลดล็อคก็คือ ให้ยิงศัตรูให้ตายในระหว่างที่ขับรถอยู่นั่นเอง จัดว่ายากเอาเรื่องเชียวนะ และแน่นอน ชื่อ Archievement ตัวนี้ก็หมายถึงภาพยนตร์สุดมันส์อย่าง Mad Max: Fury Road ที่ใช้ชื่อไทยว่า ถนนโลกันตร์



ผมแม็กซ์ ร็อคคาแทนสกี้!!

คุณเติมเต็มชีวิตฉัน
  • อันนี้จะว่าฮาก็ฮา แต่เอาจริงๆมันมีความหมายซ่อนอยู่เล็กๆ สำหรับ Archievement นี้ได้โดยการเอาชุดของผู้เล่นที่ตายแล้วมาสวมใส่ ซึ่งประโยคนี้ในภาษาอังกฤษคือ You Complete Me! ชื่อ Archievement ภาษาอังกฤษก็ชื่อนี้แหละ โดยคำพูดนี้เป็นอีกหนึ่งประโยคเด็ดจากหนังดังเรื่อง Jerry Maguire ที่ Tom Cruise แสดงไว้ครับ



ประโยคเด็ดจากหนังดังเรื่องนี้นี่เอง!

เที่ยวกับศัตรู!
  • สำหรับ Archievement ตัวนี้เรียกได้ว่าต้องเอาฮากันแบบสุดๆ เพราะคุณต้องขึ้นไปนั่งบนยานพาหนะคันเดียวกับศัตรูคนอื่นๆนั่นเอง จริงๆตัวนี้จะว่ายากก็ยากจะว่าง่ายก็ง่าย เพราะปกติคนเล่นเกมนี้เจอหน้าศัตรูก็ยิงกันอยู่แล้ว แต่ที่ว่าง่ายคือ บางทีเกมนี้คนก็ใจดี กดไมค์ไปเนียนๆ ขอเก็บ Archievement ก็น่าจะได้นะ ฮา


เป็นยังไงกันบ้างครับกับเหล่า Archievement สุดกวนทั้งหมดของ PUBG ที่แฝงความหมายอะไรไว้เยอะเหมือนกัน ตอนนี้ระบบ Archievement ก็เปิดให้ผู้เล่นเข้าไปตามล่าและปลดล็อคกันเท่ๆได้แล้ววันนี้ สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอตัวไปล่า Archievement แห่งสันติวิธีก่อนนะ รอบหน้าจะมีอะไรสนุกๆ ฮาๆมานำเสนอกัน อย่าพลาดนะครับ แล้วเจอกันใหม่ สวัสดีครับผม!



กำลังโหลด...