วิธีลองเล่นฟรี My Time at Sandrock เกมออนไลน์ปลูกผัก, ตีมอน, จีบสาวกับเพื่อน

Siryee 02 Aug 2021, 00:05:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

My Time at Sandrock เกมแนว Open World RPG จากผู้สร้างผลงาน My Time at Portia โดยตัวเกมจะยังคงนำเสนอให้ผู้เล่นไปผจญภัยในโลกแฟนตาซี ที่สามารถปลูกผัก, สร้างบ้าน, ตีมอนสเตอร์ และจีบสาว NPC ได้เช่นเคย แต่ My Time at Sandrock ก็จะมีจุดเด่นกว่าคือผู้เล่นจะได้ไปผจญภัยในภูมิภาคที่เต็มไปด้วยทรายบ้างแล้ว (ของ Portia เป็นเขียวขจี) และที่สำคัญสุดๆ คือทางผู้สร้างจะทำให้ภาคนี้เล่นออนไลน์กับเพื่อนได้อีกต่างหาก! ซึ่งตัวเกมก็ยังกำลังเปิดให้ "ลองเล่นฟรี" บน PC โปรแกรม Steam อยู่ด้วยนะ!!! ดูวิธีดาวน์โหลดเล่น + รู้จักกับเกมเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง
คลิปตัวอย่างเกม
อัปเดต 20/3/2021 : คลิปโชว์เล่นจากผู้สร้าง (ความยาว 2 ชั่วโมง)



วิธีเข้าเล่น

  1. ไปที่เว็บไซต์ Steam ตาม >> ลิงก์นี้ <<
  2. กดดาวน์โหลดตรง "ดาวน์โหลด My Time at Sandrock Demo"
  3. ถ้ามีโปรแกรม Steam แล้วให้ตอบว่า "ใช่" ถ้าไม่มีให้ตอบว่า "ไม่" เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมด้วย (ถ้าไม่มีไอดี Steam ก็สมัครด้วย)
  4. เข้าโปรแกรม Steam ไปดาวน์โหลดเกม และเล่นได้เลย!
  5. ตัวเกมฉบับเปิดให้ลองเล่นฟรี จะยังไม่สามารถออนไลน์เจอเพื่อนได้ + มีให้เล่นแค่คอนเทนท์ช่วงแรกๆ ของเกม รวมทั้งไม่ได้แจ้งว่าเปิดถึงวันไหน (น่าจะเปิดให้เล่นยันวางขายนู้นเลย)
สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • My Time at Sandrock แท้จริงแล้วจะเป็นภาคเสริมของเกม My Time at Portia แต่เนื่องจากทางผู้สร้างมองว่าจะมีการใส่ระบบใหม่ๆ เยอะมาก จึงส่งผลให้พวกเขาทำเป็นเกมภาคแยกแทน ซึ่งด้านเนื้อเรื่องก็เล่าถึงโลกหลังภัยพิบัติครั้งใหญ่ในอีก 300 ปีเช่นเคย
  • ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นช่างเดินทางมารับงานก่อสร้างในเมืองกลางทะเลทรายแห่งหนึ่งนาม Sandrock ซึ่งต้องมาสร้างหรือซ่อมแซมสถานที่ต่างๆ ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง และช่วยให้เหล่า NPC ในเมืองรอดจากเศรษฐกิจที่พังพินาศ
  • เนื่องจากเราเป็นช่างก่อสร้าง จึงส่งผลให้เกมภาคนี้จะมีระบบสร้างสิ่งต่างๆ ที่ลุ่มลึกกว่าเดิมมากด้วย แถมผู้เล่นก็จะตกแต่งสถานที่ได้ตามใจชอบสุดๆ
  • ระบบทำฟาร์มภายในภาคนี้จะมีรางวัลคุ้มค่าให้ผู้เล่นได้ดีกว่าเดิม หลังจากที่ใน My Time at Portia จะมีปัญหาด้านนี้ 
  • โลกภายในเกมภาคนี้ จะยังมีให้เราไปสำรวจเพื่อพบเจอกับดันเจี้ยนต่างๆ สุดอันตราย เพื่อไปตามหาสมบัติต่างๆ สุดน่าสนใจ รวมทั้งเราก็ต้องหาทรัพยากรเพื่อมาสร้างสิ่งต่างๆ เช่นเคย ซึ่งเนื่องจากเกมจะไปอยู่ในเมืองกลางทะเลทราย จึงทำให้ทรัพยากรน้ำจะหายากมาก
  • เกมยังคงมี NPC ที่เอกลักษณ์แตกต่างกันมากมาย และเควสที่มีให้ทำเพียบอย่างมาก ซึ่งนอกจากเกมจะพยายามเล่าถึงจักรวาล Portia ให้มากขึ้นแล้ว เกมก็ยังคงมีระบบความสัมพันธ์กับ NPC และจีบสาวได้เช่นเคย!
  • มีการใช้ระบบต่อสู้ใหม่ที่ลื่นไหล และเร้าใจกว่าเดิมมากๆ
  • มีให้เก็บเลเวลมาอัปสกิลตัวละครของเรา ซึ่งจะมีแบ่งสกิลเป็นหลายสายมากไม่ว่าจะเป็นสายคราฟ, สายต่อสู้ และสายสร้างความสัมพันธ์กับ NPC
  • มีระบบมินิเกมใหม่ๆ, ระบบเทศกาลวันสำคัญ, ระบบสภาพอากาศ, ระบบทำอาหาร และระบบการใช้ชีวิตของสัตว์ต่างๆ ที่เราอาจได้พบเจอในช่วงเวลา หรือฤดูที่ต่างกัน
  • เป็นเกมภาคแรกที่จะโหมดออนไลน์เล่นได้สูงสุด 4 คน โดยโหมดนี้จะต่างจากโหมดเล่นคนเดียว เพราะจะมีแผนที่ และกิจกรรมให้ไปผจญภัยแตกต่างกัน
    • โหมดออนไลน์จะยังไม่มีให้เล่นภายในการเปิดให้เล่นช่วงเดือนมีนาคม แต่จะมีอัปเดตเข้าสู่เกมในอนาคต เพราะทางผู้สร้างอยากทำให้โหมดการเล่นคนเดียวสมบูรณ์แบบเสียก่อน
    ใครที่สนใจเกม My Time at Sandrock ก็เตรียมรอเล่นภายในปี 2021 บน PC โปรแกรม Steam และติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!
    อ้างอิง: steam

      กำลังโหลด...