พามารู้จัก RAM Pressure เกมออนไลน์ทหารรับจ้าง PvP คล้าย XCOM ที่เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ กับเพื่อนแล้ว!

Siryee 01 Dec 2020, 21:56:00
ข่าวเกม PC

RAM Pressure เกมออนไลน์แนว PvP ที่จะให้ผู้เล่นมาทำสงครามหน่วยรบทหารรับจ้างกัน โดยยังมีระบบการแข่งขันคล้ายคลึงกับเกมแนววางแผนกลยุทธ์ผลัดกันเดินชื่อดัง XCOM ซึ่งเกมก็ดูมีภาพกราฟิกสวยพอสมควรเลย และล่าสุดนี้ ตัวเกมก็ได้เปิดให้บริการเล่นได้ "ฟรี" บนแพลตฟอร์ม PC โปรแกรม Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะ! สามารถดูความน่าสนใจของเกมได้ที่ด้านล่างนี้

คลิปตัวอย่างเกม




สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้

  • RAM Pressure เป็นเกมที่จะมีทั้งโหมดเล่นคนเดียว และโหมดออนไลน์ PvP โดยตัวเกมจะเน้นนำเสนอสงครามทหารรับจ้าง และยังมีความเป็น Sci-Fi ด้วย ยกตัวอย่างการเล่าเรื่องว่ามียานเอเลี่ยนตกมาบนโลก ส่งผลให้รัฐบาลหลายประเทศได้แข่งขันในเรื่องนี้ด้วยการใช้ทหารรับจ้างไปแย่งข้อมูลเรื่องยานตกกัน
  • ทั้งโหมดเล่นคนเดียว และโหมดออนไลน์จะมีเนื้อเรื่องสุดลุ่มลึกให้ผู้เล่นพบเจอ และอินไปกับเกมมากยิ่งขึ้น แต่โหมดเล่นคนเดียวจะไม่ได้ให้สู้แค่ทหารรับจ้างจากฝั่งอื่นเท่านั้น เพราะยังต้องสู้กับเอเลี่ยนอีกต่างหาก!
  • ใน 1 แมตช์ของผู้เล่น 1 ฝั่ง จะมีทหารรับจ้างในหน่วยได้สูงสุด 4 คน และผู้เล่นก็จะต้องกำจัดทหารรับจ้างอีกฝั่งให้ได้ครบ 4 จึงจะเป็นผู้ชนะ
  • ยูนิตทหาร 1 คน จะให้ผู้เล่นสามารถออกคำสั่งได้ว่าจะยิงใคร, จะให้ยิงคุ้มกันพื้นที่ตรงไหน, จะให้ปาระเบิดใส่จุดไหน, จะให้เคลื่อนที่ไปอยู่แนวป้องกันตรงไหน และจะให้ใช้ความสามารถพิเศษอะไร ซึ่งทั้งหมดนี้ก็หยิบยกมาจากเกม XCOM ทั้งหมดเลย
  • ทหารรับจ้าง 1 คน จะให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งเลือกอาชีพได้มากถึง 12 แบบ (รวมกันมีทั้งหมด 160 สกิล) และยังมีปืนให้เลือกมากกว่า 100 กระบอก, ชนิดปืนอีก 10 แบบ รวมทั้งยังมีอาวุธล้ำยุคของเอเลี่ยนอีกด้วย!
  • เกมจะเน้นให้ใช้ทรัพยากรพื้นที่ในการสร้างความได้เปรียบด้วย และแผนที่ก็จะมีทั้งระบบกลางวันกลางคืน รวมทั้งสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอีกต่างหาก
  • คะแนนผู้เล่นบน Steam ตอนนี้ ดูเหมือนว่าจะออกไปในทางเสียงแตก บางคนก็บอกว่าเกมก็สามารถเล่นได้เพลินๆ ไม่ได้เน้นให้เติมจนโกงอะไร แต่บางคนก็บอกว่าไปเล่นเกม XCOM ภาคล่าสุดแทนดีกว่า

ใครที่สนใจเกม RAM Pressure ก็สามารถชวนเพื่อนๆ ไปดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ ตามลิงก์เว็บไซต์ Steam ด้านล่างนี้เลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: steam
Tags : Survival

กำลังโหลด...