มาซะที! PUBG กำลังจะเลือกแผนที่ในการเล่นได้แล้ว ไม่ต้องสุ่ม!

Playulti 19 Apr 2018, 16:50:51
ข่าวเกม PC

แม้ว่าตัวเกมจะอัพเดทมากแค่ไหน แต่สิ่งที่ผู้เล่น PUBG เกมแนว Battle Royale สุดมันส์ของ Bluehole ต้องการและฟลัดสแปมใส่ผู้พัฒนาเป็นประจำเลยคือ Map Selection หรือการเลือกแผนที่ในการเล่นได้ ตามที่เราเคยนำเสนอไปแล้วว่าผู้เล่นจำนวนนึงเคยรำคาญการสุ่มแมพ Miramar (ทะเลทราย) ได้หลายครั้งมากๆจนพวกเขาถึงขั้นลบไฟล์แผนที่ Miramar ออกจากโฟลเดอร์เกมไปเลย (อ่านเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/oJ5Qah) และตอนนี้ทีมพัฒนาก็พร้อมแล้วที่จะออกมาแนะนำระบบ Map Selection เลือกแผนที่ได้นั่นเอง โดยพวกเขาออกมาแถลงว่าในที่สุดระบบนี้ก็เป็นรูปเป็นร่างแล้วหลังจากพัฒนากันมาสักระยะนึง โดยพวกเขารู้มาเสมอว่าการเลือกแผนที่เป็นสิ่งที่ผู้เล่นทั่วโลกร้องขอกันมาตลอด และพวกเขายืนยันว่าพวกเขาได้เห็น รับฟัง และให้ความสำคัญกับความเห็นเหล่านี้เป็นอย่างมาก แต่พวกเขาต้องการที่จะมั่นใจว่ามันจะไม่มีปัญหา หรือกระทบกับการเปลี่ยนแปลงภายในเกมด้วย เพราะมันจะมีปัญหาตามมาอย่างน้อย 2 ข้อใหญ่ๆเลย หลังจากที่เราเพิ่มระบบเลือกแผนที่เข้าไป เช่น 
  • การเลือกแผนที่ได้จะส่งผลให้ใช้เวลาในการจับคู่หาห้องเล่นนานขึ้นเป็นอย่างมากหรือไม่ : สำหรับข้อนี้เป็นปัญหาที่ทางผู้พัฒนาลำบากใจที่สุด และต้องใช้เวลาในการทดลองกันอย่างจริงจัง พวกเขาได้วิเคราะห์การแข่งขันเป็นจำนวนมาก และจัดเรียงข้อมูลของเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบที่มากเกินไปกับการหาห้องเล่น
  • ผู้เล่นในภูมิภาคที่ต่างกัน มีความชื่นชอบในการเล่นและมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง : สำหรับข้อนี้พวกเขาต้องพึ่งสังคมผู้เล่นเป็นอย่างมาก เพื่อเก็บข้อมูลจากผู้เล่นที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก 
โดยท้ายที่สุดพวกเขาก็ได้พัฒนาระบบนี้ออกมาจนเสร็จสิ้น และพวกเขาคิดว่ามันไม่น่าจะส่งผลกระทบใดๆกับตัวเกมมาก แต่อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักพักในการขัดเกลาให้มันสมบูรณ์ เพราะยังไม่มีอะไรรับรองว่ามันจะไม่มีปัญหาจริงๆเมื่ออัพเดทลงให้กับตัวเกม ใครที่กำลังรอระบบเลือกแผนที่ นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความคืบหน้าที่น่าสนใจและเป็นรูปเป็นร่างมากๆครับ




กำลังโหลด...