มาทำความรู้จักกับMU Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิคและการกลับมาครั้งนี้ มีอะไรเจ๋งๆเพิ่มบ้าง?

Playulti 21 Feb 2020, 00:24:04
ข่าวเกม PC


ในช่วงปี 2000 เด็กๆ สมัยนั้น (ซึ่งตอนนี้แต่ละคน ก็น่าจะไม่เด็กกันแล้ว ><) เราคงได้เจอกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่ออินเตอร์เน็ตเริ่มมีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น เราสามารถคุยกับเพื่อนได้ ผ่าน MSN แทนการส่งจดหมาย มีเว็บบอร์ดที่เอาไว้แลกเปลื่ยนข้อมูลกัน แต่ที่สุดแห่งความบันเทิงอีกอย่างหนึ่งทางอินเตอร์เน็ตก็คือ “เกมออนไลน์” ที่ต่างทยอยกันเปิดตัวออกมาแข่งขันกันมากหน้าหลายตา และหนึ่งในนั้นก็คือ MU Online


รู้จักกับ Mu Online

MU Online คือเกมออนไลน์แนว MMORPG ในธีมแฟนตาซี สัญชาติเกาหลี เปิดตัวครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 2001 โดย WEBZEN Inc. ในสมัยนั้นเกม MU Online ถือเป็นเกมที่กราฟิกสวยงาม สกิลที่อลังการ และยังเป็นเกมแรก ๆ ที่ออกมาในรูปแบบ 3D ผู้เล่นจะเข้าไปสวมบทบาทตัวละครที่คุณชื่นชอบ โดยจะมีคลาสเริ่มต้นให้เลือกเล่น 3 คลาส ที่มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป สามารถพัฒนาตัวละครไปในรูปแบบที่ผู้เล่นต้องการได้ และเมื่อเลเวลถึงกำหนดก็สามารถเปลี่ยนเป็นคลาสที่สูงขึ้นได้ เพื่อฟันฝ่ากับมอนสเตอร์ในรูปแบบต่าง ๆ ในทวีปของ MU และไปเผชิญหน้ากับผู้เล่นด้วยกันบนสมรภูมิรบในท้ายที่สุด

MU Online ถูกนำเข้ามาเปิดบริการครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2003 โดย New Era Online Limited หลังจากนั้นก็มีการผลัดเปลี่ยนผู้ให้บริการมาเรื่อยๆ จน ณ ปัจจุบัน PlayPark ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในไทย ได้ทำสัญญานำมาเปิดให้บริการอีกครั้งในรูปแบบ เซิร์ฟเวอร์ Sea และไทย เกม MU Online ได้ถูกพัฒนาให้มีรูปแบบการเล่นให้เข้ากับสไตล์การเล่นของเกมเมอร์ในสมัยนี้มากขึ้น ซึ่งแพทช์ที่จะมาเปิดให้บริการนั้นเป็นเวอร์ชั่น 13.2 ด้วย Key Message ว่า "Darkness is Back" หรือเป็นไทยก็คือ “ความมืดกำลังจะกลับมา” ซึ่งตอนนี้ก็ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ากันแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2020


จุดเด่นของเกม MU Online 

จุดเด่นที่ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั้งในไทย และผู้เล่นทั่วโลก นอกเหนือจากการต่อสู้ของผู้เล่นด้วยกันเอง หรือ PVP แล้ว ก็คงจะเป็นความแฟนตาซีของเกม ที่เห็นได้ชัดคือความสวยงามของอาวุธ, ชุดเกราะ และแสงวิบวับ ๆ อันเจิดจ้าเมื่อยามที่คุณอัพเกรดมัน แสงจะสว่างไสวขึ้นเรื่อย ๆ ตามเลเวลของการอัพเกรด ระบบปีกที่เพิ่มความแข็งแกร่ง บ่งบอกความเทพของตัวละครและเมื่อเลเวลสูงขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะดูเท่มากขึ้นเช่นกัน การเก็บเลเวลที่คุณจะได้ลาก ๆ ลงสกิลใส่ฝูงมอนสเตอร์เป็นชุดอย่างสะใจ นอกจากนั้น MU Online ก็ยังมีระบบที่น่าสนใจอีกมากมาย ให้ผู้เล่นได้เข้าไปผจญภัยกัน

มาทำความรู้จักกับMU Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิค และการกลับมาครั้งนี้ มีอะไรเจ๋งๆเพิ่มบ้าง?


เวอร์ชั่นที่กำลังจะเปิด มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง?

1. อาชีพใหม่ Grow Lancer อาชีพสายหอก 

มาทำความรู้จักกับMU Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิค และการกลับมาครั้งนี้ มีอะไรเจ๋งๆเพิ่มบ้าง?

อาชีพใหม่ถอดด้าม เป็นนักสู้สายกายภาพที่มาพร้อมกับอาวุธหลัก นั้นก็คือหอก และโล่ โดยจุดเด่นของ Grow Lancer คือมีระยะโจมตีที่ไกลกว่าอาชีพอื่นในสายตีประชิดด้วยกัน บวกกับสกิลโจมตีที่สามารถรีดดาเมจออกมาได้อย่างมหาศาล เท่านั้นยังไม่พอยังมีสกิลที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวเองอีก และมีความพิเศษอีกอย่างของ Grow Lancer คือ เวลา Level Up จะได้แต้มอัพสเตตัสมากกว่าอาชีพอื่น จากปกติอาชีพอื่นได้ 5 แต้ม/Level แต่ Grow Lancer จะได้ถึง 7 แต้ม/Level ทำให้ค่าพื้นฐานตัวละครจะสูงกว่าอาชีพอื่น แต่ก็แลกมาด้วยค่าความต้องการพื้นฐานของอาวุธหรือชุดเกราะ ก็จะสูงกว่าปกติด้วยเช่นกัน อีกทั้ง อาวุธ, ชุดเกราะ และก็สกิล มีขายที่ร้านค้าตั้งแต่เริ่มเลย แต่ก็มีแค่ของขั้นพื้นฐานนะ ถ้าอยากได้ของเทพ ๆ ก็ต้องไปหากันเองนะจ๊ะ :p โดยรวม Grow Lancer ถือว่าเป็นตัวที่มาเพิ่มความหลากหลายให้กับตำแหน่ง Tank มากขึ้น โดยจะเป็น Tank ที่มีดาเมจที่ค่อนข้างเยอะ และเสริมความแข็งแกร่งด้วยสกิลที่หลากหลาย ทำให้ Grow Lancer สามารถเป็นตัวชนที่เข้าไปเปิดฉากศัตรูได้

2. เพิ่มคลาสที่ 4 และปีกประจำคลาส 

มาทำความรู้จักกับMU Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิค และการกลับมาครั้งนี้ มีอะไรเจ๋งๆเพิ่มบ้าง?

อาจจะเป็นอะไรที่หลาย ๆ คนตั้งตารอ กับการเปลี่ยนคลาสตัวละครขั้นที่ 4 โดยเงื่อนไขคือ ต้องมี Level ตัวละคร 800 ขึ้นไป และทำตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่กำหนด

เมื่อเปลี่ยนคลาสแล้ว จะมีชื่อเปลื่ยนไปตามนี้

  • Dark Knight > Dragon Knight
  • Dark Wizard > Soul Wizard
  • Elf > Noble Elf
  • Magic Gladiator > Magic Knight
  • Dark Lord > Empire Lord
  • Rage Fighter > Fist Blazera
  • Summoner > Dimension Summoner
  • Grow Lancer > Shining Lancer

แค่นี้เราจะได้สกิลสุดเทพมาครอบครอง พร้อมกับสามารถสวมใส่ปีกคลาส 4 ได้ โดยแต่ละอาชีพ จะมีเอกลักษณ์ปีกเป็นของตัวเอง พร้อมกับส่วนเสริมต่าง ๆ ที่แต่งเติมความสามารถ และเพิ่มขีดจำกัดให้ตัวละครให้เทพยิ่งขึ้น 

3. แผนที่ใหม่ Swamp of Darkness 

undefined

ที่มาพร้อมกับ มอนสเตอร์ที่โหดมากกว่าเดิม โดยมอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีธาตุเป็นของตัวเอง ทั้ง ดิน น้ำ ลม ไฟ ความมืด และที่สำคัญมี “บอส” ที่จะเกิดทุก ๆ 18-20 ชม และผู้เล่นที่เข้าแผนที่นี้ได้จะต้องมี Level 800 ขึ้นไป ซึ่งผู้เล่นต้องเตรียมตัวไปให้ดีไม่งั้น จากเป็นผู้ล่า อาจจะกลายเป็นฝ่ายถูกล่าซะเองก็ได้

4. ของสวมใส่ใหม่ Earrings  

มาทำความรู้จักกับMU Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิค และการกลับมาครั้งนี้ มีอะไรเจ๋งๆเพิ่มบ้าง?

คือต่างหูที่เสริมความสามารถด้านธาตุให้กับตัวละครได้ถึง 2 ชิ้น แบ่งเป็น ข้างซ้าย และข้างขวา โดยมีเงื่อนไขคือ ข้างซ้ายจะใช้งานได้เมื่อ Level 300 ส่วนข้างขวาจะใช้งานได้ตอน Level 700 และแต่ละข้างก็จะมี Earrings เฉพาะข้างใครข้างมัน เพราะงั้นดูกันให้ดีดีนะครับ ว่า Earrings ของเราคือข้างไหน นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดหรือเพิ่มความสามารถลงไปได้อีก โดยความสามารถพื้นฐานสำหรับ Earrings คือ Attack / MP / Curse และ Element DEF ทั้งนี้เราสามารถไปที่เมือง Elbeland > หา NPC Moss > เลือก Mastery Accessory Box > ใช้ Jewel of Bless  เพื่อแลก Earrings  

5. Full AI ที่ให้ใช้กันได้ฟรี แบบไม่กั๊ก 

มาทำความรู้จักกับMU Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิค และการกลับมาครั้งนี้ มีอะไรเจ๋งๆเพิ่มบ้าง?

ระบบ AI หรือ MU Helper มีการปรับปรุงให้ AI สามารถทำงานได้ละเอียดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเราสามารถปรับตัวเลือกได้อย่างอิสระ ตั้งแต่สกิลที่จะใช้กำหนดได้ถึงว่าใช้สกิลนี้เมื่อมีมอนสเตอร์กี่ตัว หรือให้โจมตีตัวที่โจมตีระยะไกลก่อน กำหนดระยะการโจมตี เลือกไอเทมที่ต้องการจะเก็บ และยังสามารถตั้งให้เดินกลับมาที่จุดเริ่มต้นได้อีกด้วย โดยการเปิดใช้ ระบบ AI นี้นั้น ใช้งานง่ายมาก และที่สำคัญใช้ฟรี! แต่จะต้องมีการเก็บเงินในเกมทุก ๆ นาที และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามขั้น โดยทุก ๆ 1 ชม จะเพิ่ม 1 ขั้น

6. อัพเดทไอเทมเทพ ๆ ใน Ruud Shop

มาทำความรู้จักกับMU Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิค และการกลับมาครั้งนี้ มีอะไรเจ๋งๆเพิ่มบ้าง?

Ruud Shop คือร้านค้าที่ใช้ คะแนน Ruud (วงกลมสีแดง) ในการซื้อของ การจะได้คะแนน Ruud มานั้น เราจะได้จาก "Mastery Box" ในกิจกรรมต่าง ๆ ของทวีป MU จากแผนที่กิจกรรมต่างๆ เช่น

▶Chaos Castle

▶ Blood Castle 

▶ Devil Square 

▶ Illusion Temple 

▶ Doppelganger 

เราสามารถนำคะแนน Ruud ไปแลกเป็นของกับ NPC ที่ชื่อ Priest James โดยตำแหน่งของ Priest James คือ Event Square (217.62), Elbeland Town (32.239) ใน Ruud Shop จะมีไอเทมสุดพิเศษ ที่ไม่สามารถหาจากที่ไหนได้ เช่น อาวุธ ชุดเกราะ สกิลเฉพาะของแต่ละอาชีพ รวมไปถึงของสร้างปีก เป็นต้น     

มาทำความรู้จักกับMU Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิค และการกลับมาครั้งนี้ มีอะไรเจ๋งๆเพิ่มบ้าง?

และก็จบไปแล้วนะครับกับข้อมูลเบื้องต้นของเกม MU Online ที่กำลังจะเปิดเร็ว ๆ นี้ สุดท้ายนี้การที่ MU Online ได้กลับมาเปิดในไทยอีกครั้ง มันคงเป็นเครื่องยืนยันว่า ทางผู้ให้บริการเกมมั่นใจว่าแฟนเกมของ MU Online นั้นเหนียวแน่น และเยอะมากพอ คุ้มค่ากับการจะคืนชีพให้กับเกมสุดคลาสสิคนี้ ก็คงต้องรอดูการให้บริการของทาง PlayPark ว่าจะสามารถเรียกผู้เล่นกลับมาได้มากขนาดไหน ใครที่เป็นแฟนคลับหรือคนที่สนใจอย่าลืมไปเล่นกันเยอะ ๆ นะครับ ทาง PlayPark และทีมงาน จะได้มีกำลังใจในการนำเกมสนุก ๆ มาให้พวกเราเล่นกันอีก ขอให้สนุกกับการเล่นเกมครับ ^^ 

มาทำความรู้จักกับMU Online เกมออนไลน์สุดคลาสสิค และการกลับมาครั้งนี้ มีอะไรเจ๋งๆเพิ่มบ้าง?

และสำหรับแฟนเกม MU Online หรือเพื่อน ๆ ที่สนใจอยากสัมผัสเกมออนไลน์สุดคลาสสิค สามารถมาร่วมทดสอบ CBT ได้ที่ >> ลงทะเบียน Pre-Register ตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2563  

ข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อสอบถามได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/PlayPark.MU.TH/ 

Website : https://mu.playpark.com/ 

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...