มารู้จักกับ Final Shot เกม FPS แบบ Real-Time ตัวแรกของ Netmarble กันเถอะ!!

Playulti 27 May 2016, 12:40:14
Review Game Mobile
   สวัสดีเพื่อนๆ ชาว MustPlay ทุกคนค่า มีใครกำลังหาเกมแนว FPS เล่นอยู่ไหมเอ่ย? วันนี้ทีมงานนำเกมมือถือน่าเล่นมาแนะนำอีกแล้ว และเกมที่เราเลือกมาในวันนี้ก็คือ Final Shot ซึ่งเป็นเกม FPS เกมแรกของ Netmarble นั่นเอง โดยตัวเกมยังไม่มีกำหนดเปิดในตอนนี้ แต่ทีมงานเราได้ทดลองเล่นก่อน (อิอิ) ขอบอกเลยว่าสนุกสะใจขาบู๊อย่างแน่นอน เรามาดูตัวอย่างกันดีกว่าว่าเกมนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง


   Final Shot เป็นเกม FPS แบบ Real-Time โดยค่ายเกมคุณภาพอย่าง Netmarble ผู้ให้บริการเกมมือถือที่ประสบความสำเร็จมาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็นเกมเศรษฐี หรือ Seven Knight เรียกได้ว่าแค่ได้ยินชื่อค่ายก็รับประกันได้เลยว่าเกมเค้าต้องดีอย่างแน่นอน! โดยตัวเกมมีขนาด 225MB (อาจเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ตอนเปิดจริง) ซึ่งตอนนี้เกมนี้ยังไม่มีเปิดในประเทศใดๆ ในเกาหลีก็เพิ่งจะจบการ Close Beta ไปหมาดๆ ถือว่านำเข้าไทยมาเร็วมากเลยทีเดียว

ตัวอย่าง Gameplay


อะไรทำให้เกมนี้เป็นเกมที่น่าจับตามอง?
   Final Shot เป็นเกม FPS ที่ทำระบบออกมาได้ดีมากๆ รองรับกับการเล่นบนมือถือแบบสุดๆ ใครไม่เก่งเกม FPS หรือไม่เคยเล่นเกมแนวนี้บนมือถือก็เล่นได้ เพราะอะไร? วันนี้เราเอามาให้ดู!
► สามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ แถมยัง "ปรับมุมมองในการยิงได้" อีกด้วย!! โดยมีด้วยกัน 2 แบบคือ มุมมองบุคคลที่ 1 และมุมมองบุคคลที่ 3
 
► ระบบ "ล้างแค้น" ใครมายิงเราข้างหลัง แค่จิ้มปุ่มล้างแค้นไป กล้องจะหันปืนไปหาคู่ต่อสู้ทันทีเลย!
► มีระบบช่วยเล็ง พอเราเลื่อนปืนไปใกล้คู่ต่อสู้ ปืนจะเลื่อนไปที่ตัวคู่ต่อสู้อัตโนมัติ แต่ไม่ได้ล็อกเป้านะ ยังต้องใช้ฝีมือในการเล่นอยู่พอสมควร


มีอาวุธให้เลือกใช้มากมาย พร้อมระบบอัพเกรด
   เราสามารถสวมใส่อาวุธได้ 2 ชนิด คือ ปืนไรเฟิล และสไนเปอร์ ซึ่งสามารถกดสลับเปลี่ยนได้ขณะที่เล่นเกมแบบไม่มีดีเลย์ ทำให้เราเปลี่ยนอาวุธได้อย่างรวดเร็วทันใจ ส่วนการอัพเกรดจะเป็นการใส่อุปกรณ์เสริมให้กับอาวุธ แบ่งเป็น 4 ส่วน คือ เพิ่มพลังทำลาย, เพิ่มความเร็วในการยิง, เพิ่มอัตราการยิงติดคริติคอล, และเพิ่มอัตราการยิงหัว


มีโหมดและด่านให้เล่นหลากหลาย
ในตอนนี้เกมมีด่านให้เลือก 4 ด่านด้วยกัน พร้อมโหมดให้เล่นหลักๆ อีก 4 โหมด ได้แก่
► โหมดสงครามแคลน
   เป็นโหมดสำหรับใช้แข่งขันกันระหว่างแคลนเราและแคลนอื่น แบบ Real-Time ด้วยจำนวนผู้เล่น 5 ต่อ 5
► โหมดศึกชะตาขาด 
   เป็นโหมดสำหรับใช้แข่งขันกับผู้เล่นอื่นๆ แบบเป็นทีมด้วยจำนวนผู้เล่น 5 ต่อ 5 
► โหมดฝึกหัด 
   เป็นโหมดสำหรับเล่นคนเดียว ให้เราแข่งขันกับบอทแบบ PVP โดยมีเวลากำหนด ยิ่งฆ่าได้มากก็จะได้รับรางวัลมากขึ้น
► โหมดสงครามปาร์ตี้เพื่อน
   ใครมีเพื่อนเยอะๆ แนะนำโหมดนี้เลย! เราสามารถสร้างห้องแล้วกดชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้แบบทีม 5 ต่อ 5


มีภารกิจให้ทำเพียบ
   ในเกมมีภารกิจให้ทำมากมายทั้งภารกิจประจำวัน, ประจำสัปดาห์, ภารกิจแคลน และผลงาน เพื่อรับของรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเงิน, เพชร, อาวุธ, หรือตัวละคร อยากมีเงินซื้อปืน หรืออยากได้ของใหม่ๆ ก็มาทำภารกิจซะนะ!


ตัวละครและคอสตูม
   นอกจากจะมีตัวละครเท่ห์ๆ มากมายให้เราเลือกซื้อแล้ว ยังมีหน้ากากต่างๆ ทั้งแบบน่ารักและตลก ให้เราได้ซื้อมาใช้อีกด้วย จะสายแบ๊วหรือสายฮา ก็เลือกเอาได้เลย! เป็นการเพิ่มสีสันในการเล่นไปอีกแบบ (แต่บางทีก็ล่อเป้าเกิ๊นนน)


ใช้หัวแมวโดนยิงหัวแตกบ่อยมากค่ะ ไม่รู้เค้าแค้นอะไรกันนักหนา


ตัวละครเพียบ ทั้งชายและหญิง

   เป็นยังไงบ้างคะกับข้อมูลเกม Final Shot แบบคร่าวๆ น่าเล่นใช่ไหมล่า? ทางทีมงาน MustPlay จะนำข้อมูลเกมมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ชมเรื่อยๆ เลย อย่าลืมติดตามกันนะคะ และสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจเกม สามารถเข้ากลุ่มมาพูดคุยและติดตามข่าวสารกันได้ที่ 
► https://www.facebook.com/groups/finalshot.th 
แล้วเจอกันใหม่ สวัสดีค่า~




กำลังโหลด...