มาอีกค่ายแล้ว!! DELL G Series gaming laptop กับสเป็คที่บอกเลยว่า คุ้มราคา!!

Playulti 07 Jul 2018, 17:04:17
ข่าวเกม PC

ในวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ ทาง Dell ได้เปิดตัว Gaming Laptop รุ่นใหม่ที่เน้นเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าทุกระดับ และทุกงบประมาณ พร้อมเปิดฉาย ภาพยนต์ Ant-Man and The Wasp ให้กับแฟนคลับของ Dell ได้ดูกันด้วย จากที่เห็นในหนังเรื่องนี้จะมีสัญลักษณ์ของ Dell แทรกอยู่ในฉากเกือบตลอดทั้งเรื่อง พร้อมกันนั้นทาง Dell ได้เป็นผู้สนับสนุนภาพยนต์ Ant-Man and The Wasp อย่างเป็นทางการอีกด้วย  สำหรับในส่วนของตัวเครื่อง Dell G3 15 และ Dell G7 15 ถือว่าทำออกมาโดยรักษาเอกลักษณ์ของ Dell ได้อย่างดีทีเดียว ดูแข็งแรงทนทานพร้อมด้วยความคลาสสิก เรียบแต่หรู มองปั๊บ รู้เลยว่านี้คือ Notebook ของ Dell อย่างแน่นอน

สเป็คของ Dell G Series ที่เปิดตัวในงานจะมี 2 รุ่น ได้แก่

Dell G3 15 (3579)
► ตัว DELL G3 15 3579 Gaming นั้นในด้านการออกแบบตัวเครื่องจะมาในทรงของความแข็งแรงทนทาน เรียบแต่หรู อย่างที่บอกไปในข้างต้น ซึ่งมันก็คงความเป็น Dell ในแบบฉบับของตัวเอง แต่ในตัวเครื่องที่ดูเรียบๆแบบนี้มันมาพร้อมกับความแรงขนาดที่มองข้ามกันไม่ได้แลยทีเดียว ด้วยตัวประมวลผลสุดแรงอย่าง Intel Core i7-8750H และ การ์ดจอที่สามารถตอบรับทุกการเล่นเกมพร้อมยังสามารถดูหนังแบบ Full HD ได้อย่างไม่มีสะดุด NVIDIA GeForce GTX 1050Ti ทำงานได้หลากหลายด้วย Ram ขนาด 8 GB DDR4 ซึ่งถือว่าพอดีกับการใช้งานในปัจจุบันหรือหากคุณยังไปพอใจก็อาจจะเพิ่มขนาดของมันได้สูงสุดถึง 32GB เลยทีเดียว ในส่วนของ พื้นที่เก็บข้อมูลจะมีขนาด 1 TB 5400 RPM พร้อมกับตัว SSD อีก 128 GB (สามารถเลือกเปลี่ยนเป็น 512 GB ได้) และจอป้องกันแสงสะท้อน ขนาด 15.6 นิ้ว ซึ่งถือว่ากว้างกว่าหลายๆยี่ห้อ ทำให้ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมและดูหนังได้อย่างน่าประทับใจมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว รุ่นนี้ยังเป็นเกมมิ่งแลปท็อปของ Dell ที่บางที่สุดในปัจจุบัน มีให้เลือก 2 สีด้วยกัน (Licorice Black และ Alpine White) สนนราคาเริ่มต้นที่ 24,990 บาท

Dell G7 15 (7588)
► สำหรับตัว Dell G7 15 (7588) จะแตกต่างกันหน่อยตรงที่ การ์ดจอ จะเป็นตัว NVIDIA GeForce GTX 1060 Max-Q (6GB GDDR5) เพื่อตอบสนองการเล่นเกมให้ภาพที่ได้โหดและสมจริงยิ่งกว่าเดิม พร้อมกับ Ram ที่มีมาให้เยอะกว่า จากเดิม 8GB เพิ่มเป็น 16 GB ในตัวนี้ SSD เพิ่มเป็น 256 GB(สามารถเพิ่มได้สูงสุด 512 GB) ที่สำคัญตัว CPU สามารถเปลี่ยนเป็น i9-8950HK Processor ได้อีกด้วย (เพิ่มเงินนะจ๊ะ) และที่สำคัญรุ่นนี้พัฒนาการออกแบบเพื่อตัดเรื่องความร้อนและเสียงรบกวนผู้เล่น โดยติดตั้งช่องระบายอากาศด้านหน้าและด้านหลังไว้ที่ตัวโครงของ Laptop เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกเย็นและสามารถเล่นเกมได้ยาวนานขึ้น Dell G7 15 (7588) สนนราคาเริ่มต้นที่ 36,990 บาท

เรื่องความคุ้มค่า
 Dell G Series เหมาะสำหรับคนที่ชอบ ดูหนัง ฟังเพลงเล่นเกม ในทุกระดับชั้นจริงๆ ด้วยตัวเลือกการเปลี่ยนอะไหล่ในตัวเครื่องที่หลากหลาย อยู่ที่เราต้องการใช้ทำอะไร ตัวเครื่องที่ดูเรียบๆไม่หวือหวาอะไรมากนัก แต่ที่อัดแน่นอยู่ข้างในนี่ไม่ใช่เล่นๆเลย และด้วยกับความทนทานที่มาพร้อมกับชื่อของ Dell อยู่แล้ว อ้อ แล้วก็ถ้าใครกังวลว่า อัดความแรงมาขนาดนี้เรื่องความร้อนจะสูงรึเปล่า ก็ต้องตอบเลยว่าไม่ได้สูงขนาดนั้นครับ เพราะในตัวเครื่องของ Dell นั้นมีพัดลมถึง2ตัว ยังไงก็ระบายทัน (ถ้าคุณไม่ได้เอามันไปเล่นกลางแดดล่ะก็นะ) ในเรื่องของการสตรีมมิ่ง เครื่องนี้ยังทำได้อย่างลื่นไหล แม้จะมีการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่อยู่ก็ตาม หากใครที่กำลังหา Gaming Laptop เจ๋งๆสักตัว ที่เน้นความทนทานแต่อยากได้แบบเรียบๆไม่ต้องสวยมากนักก็ได้ แนะนำตัวนี้เลย ขอบอกว่ามันคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่คุณเสียไปอย่างแน่นอนครับ


กำลังโหลด...