มาแน่หนังเดี่ยวของ Black Panther พี่มหารวยในอาณาจักร Marvel

Playulti 06 Feb 2017, 21:00:14
ข่าวเกม PC

เตรียมตัวก่อนได้ดูหนังเดี่ยวของ Black Panther 2018

ในประเทศแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า Wakanda ตั้งอยู่บนทวีปแอฟริกาและห่างไกลจากผู้คนตัดขาดจากโลกภายนอก เป็นสถานที่ซึ่งเคยมีอุกกาบาต Vibranium ตกลงมาเมื่อสมัยโบราณซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นภูเขาไปแล้ว แม้จะอยู่ห่างไกลจากผู้คนแต่แท้จริงแล้ว Wakanda มีเทคโนโลยีขั้นสูงใช้อยู่ภายในประเทศมานานแล้ว ประเทศนี้มีกษัตริย์ชื่อ T'Challa ปกครองอยู่ ณ ตอนนี้ T'Challa นั้นเป็นลูกของกษัตริย์ T'Chaka ที่เสียชีวิตเพราะถูกลอบสังหารแต่เมื่อพ่อซึ่งเป็นกษัตริย์ตายก็ไม่ใช่ลูกของเขาจะได้รับตำแหน่งต่อจากพ่อเลย T'Challa ต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อที่จะขึ้นเป็นกษัตริย์ ต้องสู้กับนักรบในประเทศมากมายเพื่อให้ทุกคนยอมรับ จนสุดท้ายเขาก็ได้เป็นผู้ปกครองของประเทศ Wakanda และเขายังได้รับตำแหน่ง Black Panther ผู้ปกป้องประเทศนี้อีกด้วย

เตรียมตัวก่อนได้ดูหนังเดี่ยวของ Black Panther 2018

Black Panther ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมมิคของ Fantastic Four Vol. 1 เล่มที่ 52 ปี 1966 ถือว่าเป็นฮีโร่ที่เก่าใช้ได้เลย ตัว T'Challa เก่งในหลายด้านทั้งการวางกลยุทธ เป็นนักวิทยาศาสตร์ นักแกะรอย สามารถใช้อาวุธได้หลากหลาย พร้อมทั้งมีพลังดั่งสัตว์ป่าประสาทสัมผัสเป็นเลิศ ศักยภาพทางร่างกายอยู่ในขั้นเหนือมนุษย์โดยการกินสมุนไพรทรงหัวใจที่โตใน Wakanda เท่านั้น และชุด Black Panther ของเขาก็ทำจาก Vibranium ทั้งตัวจนถึงสุดปลายกงเล็บ แถมยังเป็นฮีโร่ที่รวยที่สุดในจักรวาล Marvel อีกด้วย

undefined

Vibranium เป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อของจักรวาล Marvel ซึ่งเป็นแร่เดียวกับที่สร้างโล่กัปตันอเมริกา มีคุณสมบัติดูดซับและสะท้อนแรงกระแทกจนสามารถรับการโจมตีจากค้อน Mjolnir ของทอร์ซึ่งนั้นแค่โล่แต่สำหรับ Black Panther นี่ทั้งชุด แต่ก็ยังเป็นที่เถียงกันอยู่ว่า Adamantium กับ Vibranium อันไหนแข็งกว่ากัน

undefined

คราวนี้ว่ากันด้วยเรื่องบทบาท Black Panther ใน Marvel Cinematic Universe หรือจักรวาลในหนังของมาร์เวล Black Panther หรือ T'Challa ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังเรื่อง Captain America: Civil War 2016 รับบทโดยคุณ Chadwick Boseman (จากเรื่อง Gods of Egypt และมีผลงานบ้างใน TV ซีรี่ย์) ซึ่งก็เล่นดีจนระหว่างที่เขาเลือกไม่ถูกระหว่าง  #ทีมแคป กับ  #ทีมไอรอนแมน อยู่ๆ ก็มี #ทีมฝ่าบาท ขึ้นมาเฉย ส่วนเนื้อเรื่องใน Civil War ไม่ขอสปอยนะ แม้ในเรื่องทั้ง 2 ฝ่ายจะสู้กันอย่างดุเดือดแต่ในตอนสุดท้าย T'Challa มาช่วยกัปตันอเมริกา 

undefined

และในปี 2018 Black Panther จะมีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเองซึ่งกำลังถ่ายทำอยู่ขณะนี้ กำกับโดยคุณ Ryan Coogler (เคยกำกับเรื่อง Creed) ควบตำแหน่งเขียนบทคู่กับคุณ Joe Robert Cole (คนนี้กำลังเขียนบทให้ซีรี่ย์ Inhumans)

undefined

ร่วมด้วยนักแสดงอีกมากมายเช่น

undefinedคุณ Martin Freeman เป็น Everett Ross (เคยเล่น Civil War ในบทนี้เช่นกัน)

undefined
คุณ Sterling K. Brown (แสดงซีรี่ย์หลายเรื่องเช่น Criminal Minds, Castle, The Mentalist) เป็น N'Jobu
undefined
คุณ Michael B. Jordan (จากเรื่อง Creed, Fantastic Four 2015) เป็น Erik Killmonger หรือ N'Jadaka จากประวัติตัวละครแล้วน่าจะเป็นคู่ปรับของ T'Challa
undefined
คุณ Andy Serkis (จากเรื่อง Planet of the Apes และ Gollum ใน The Lord of the Rings) เป็น Ulysses Klaue หรือ Klaw อันนี้คู่แค้นเลยตามประวัติในคอมมิคเป็นคนที่ฆ่า T'Chaka แต่ในหนัง T'Chaka โดนระเบิดตาย หรือเขาอาจจะมาเป็นคนอยากขโมยแร่ Vibranium ใน Wakanda
undefined
คุณ Forest Whitaker (จาก Rogue One, Arrival) เป็น Zuri สหายร่วมรบที่ซื่อสัตย์ของ T'Chaka
undefined
คุณ Danai Gurira (จาก The Walking Dead คงเดาออกมีสาวผิวสีอยู่ไม่กี่คน Michonne ไงครับพี่น้อง) เป็น Okoye เป็นข้ารับใช้ส่วนตัวและบอดี้การ์ดของกษัตริย์แห่ง Wakanda
undefined
และขาดไม่ได้เลยคนสุดท้ายสำคัญมากปู่ Stan Lee จ้า แต่ยังไม่บอกว่ารับบทเป็นใคร

หนัง Black Panther 2018 จะเล่าเรื่องในช่วงเวลาหลังจาก Civil War จบลง T'Challa กลับมาอยู่ที่ Wakanda ในฐานะกษัตริย์หนุ่มผู้ปกครอง Wakanda แต่สิ่งที่เขากระทำลงไปใน Civil War ได้ส่งผลต่อประเทศของเขาด้วยจนเกิดทั้งศึกในและศึกนอก เขาในฐานะกษัตริย์จะทำอย่างไร  เขาจะแก้ไขได้สมเป็นผู้ปกครองประเทศไหม อันนี้ต้องติดตามต่อไปครับ เรื่องหนังถ่ายทำทั้งในอเมริกาและปูซาน เกาหลีใต้ โดยมีข่าวออกมาว่ามีฉากขับรถไล่ล่ากับระหว่างตัวเอกและตัวร้าย แถมยังมีผู้ร่วมแสดงอีก 700 คนรถอีก 150 คัน มีเฮลิคอปเตอร์และปืนที่ยิงกันยับ (สงสัยจะฉากใหญ่นะนั้น) ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ยังไม่มีคลิบตัวอย่างหรือภาพตัวอย่างให้ได้ชมกัน จะมีฮีโร่คนไหนร่วมแจมไหม ปู่ Lee จะออกฉากไหน End Credit จะเป็นยังไง คงต้องอดใจรอกันต่อไป โดยหนังมีกำหนดฉายวันที 16 กุมภาพันธ์ 2018 แต่ถ้าหากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะได้พบกันอีก ขอบคุณสำหรับการรับชม GG ทุกท่าน

ที่มา.IGN,marvel.com,Imdb
undefined
undefinedundefined

กำลังโหลด...