มือดีค้นพบไฟล์ลับจาก Dark Souls 3 ได้ตัดระบบปรับเปลี่ยนสภาพอากาศออกไป

Playulti 11 Oct 2018, 14:50:15
ข่าวเกม PC

มือดีค้นพบไฟล์ลับจาก Dark Souls 3 ได้ตัดระบบปรับเปลี่ยนสภาพอากาศออกไป

Lance McDonald นักพัฒนาเกมที่เราอาจไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่หากทามาโมะจังบอกว่าเขาคือสุดยอดนักม็อด (Mod) ที่ขุดคุ้ยไฟล์ข้อมูลของตัวเกมที่ทีมผู้พัฒนาตัดทิ้งไปหรืออาจไม่ได้นำมาใช้กับตัวเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นฉากสถานที่และศัตรูภายในเกม ซึ่งคุณ Lance เคยสร้างผลงานการขุดไฟล์ข้อมูลที่น่าสนใจอย่างเกม Bloodborne ที่มีอะไรให้ค้นหามากมายไร้ที่สิ้นสุด ปัจจุบันเขาก็ยังค้นหาไฟล์เกมดังกล่าวควบคู่ไปกับเกมซีรี่ส์ Dark Souls จนกระทั้งล่าสุดคุณ Lance ได้ไปเจอไฟล์ข้อมูลที่น่าสนใจจาก Dark Souls 3 มาว่าครั้งหนึ่งทีมผู้พัฒนา From Software เคยพัฒนาระบบปรับเปลี่ยนสภาพอากาศตามช่วงเวลากลางวันกลางคืนที่ส่งผลต่องานภาพภายในเกมอีกด้วยนะคะ

สำหรับระบบปรับเปลี่ยนช่วงเวลากลางวันกลางคืนจะมอบประสบการณ์บรรยากาศแปลกใหม่ที่ทั้งสวยงามและชวนหลอนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะทั้งบรรยากาศมืดมิดในช่วงสุริยุปราคา, ท้องฟ้าฝนตกกระหน่ำ, ท้องฟ้าเต็มไปด้วยเมฆมืดครึ้ม, ช่วงรุ่งสาง, ช่วงกลางคืนพร้อมพระจันทร์เต็มดวง, ช่วงเที่ยงคืน, บรรยากาศโดยรอบในโทนสีเทา (ภาพอดีต), ช่วงฟ้าสางที่เห็นดวงอาทิตย์แบบเด่นชัด [ชัดเกินไปจนน่ากลัว] และช่วงจันทรุปราคา เป็นต้น

ซึ่งจุดนี้ก็เป็นเรื่องที่ให้เกมเมอร์ทุกคนคิดถกประเด็นกันว่าทำไมทีมผู้พัฒนาถึงได้ตัดระบบนี้ออกไป เพราะแค่ระบบนี้ก็สร้างความแตกต่างจากเกมภาคก่อนไปเยอะเลยล่ะ เผลอๆ อาจเป็นตัวชูโรงให้ผู้เล่นหันมาสนใจมากขึ้นก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามถือเป็นการค้นพบที่น่าสนใจเอามากๆ เลยค่ะ ขอขอบคุณคลิปวิดีโอของคุณ Lance McDonald ที่เปิดเผยเนื้อหาที่น่าสนใจออกมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันนะคะ

มือดีค้นพบไฟล์ลับจาก Dark Souls 3 ได้ตัดระบบปรับเปลี่ยนสภาพอากาศออกไป
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ https://www.pcgamer.com/dark-souls-3-alpha-cut-content-reveals-weird-and-beautiful-time-of-day-system/

กำลังโหลด...