มือถือ Black Berry ขอกลับมาทวงบัลลังคืนด้วยมือถือรุ่นไหม ล้ำกว่าเดิม

Playulti 07 Jul 2015, 14:06:23
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

ในปัจจุบัน สงครามตลาดมือถือหรืออุปกรณ์Smart Device กำลังดุเดือดจากการขับเขี้ยวกันระหว่าง 2ยี่ห้อใหญ่ที่เหมือนจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอดและดูเหมือนหลายคนอาจจะหลงลืมไปเลยว่าเคยมีอีกหนึ่งยี้ห้อที่เรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกตลาดIT ประเภทนี้อีกหนึ่งแบรนด์ นั่นก็คือ Black Berryครับ

เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว Black Berryนั้นเป็นมือถือที่คนไทยให้ความนิยมมากที่สุดในช่วงหนึ่งเลยไปทางไหนก็จะมีแต่คนใช้มือถือยี่ห้อนี้แถมยังมีประโยคเด็ดในสมัยนั้นอีกว่า "มี PINไหม" เชื่อว่าหลายๆคน คงเคยเจอเหตุการณ์แบบนั้นมาแล้วแต่แล้วทุกอย่างก็เสื่อมความนิยมลงเมื่อมียี่ห้ออื่นมาขอร่วมตลาดกันบ้างแน่นอนว่า iphone จาก Apple คือตัวแปรสำคัญที่ทำให้ยุคเสื่อมถอยของ BBหรือ Black Berry เกิดขึ้นในที่สุด หลังจากนั้นก็มียี่ห้ออื่นๆตามมาเสริมทัพกันเรียกว่า BBนั้นหายไปจากความทรงจำเลยทีเดียว

แต่ในวันนี้มือถือในตำนานขอกลับมาสานต่อโลกแห่งเทคโนโลยีอีกครั้งคราวนี้กูเหมือนจะล้ำจำแนวกว่าที่เคยและยังฉีกรูปแบบความเป็น BlackBerryจนหมดนั่นคือการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ที่มีชื่อรุ่นว่า Veniceเรือธงตัวใหม่จาก Black Berry ที่เขาบอกกันว่ามันคือ มือถือ SmartDevice ที่จะล้ำที่สุดรุ่นต่อไปออกมาแล้วโดยตอนนี้อาจจะเป็นแค่ข่าวลือแต่ทุกสำนักที่เกี่ยวข้องกับวงการเทคโนโลยีฟันธงออกมาแล้วว่ามันนี่แหละคือของจริงเรามาดูรูปร่างหน้าตาของเจ้า Veniceกันเลยนะ

 

ฺBlack Berry 10 Veniceเป็นมือถือรุ่นแรกของตระกูล BB ที่จะใช้ระบบปฏิบัติการAndroid 5.0 Lollipop มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.4 นิ้วความละเอียด 2560*1440 Pixel Quad HD ขอบหน้าจอทั้ง 2 ด้านจะโค้งงอเหมือน Samsung galaxy S6 EDGEแต่พิเศษกว่าตรงที่หน้าจอของ Veniceจะโค้งงอไปจนถึงกรอบแบตเตอร์รี่ด้านหลังเลยทีเดียว CPUตอนนี้ยังอยู่ในการตัดสินใจระหว่าง 6 core 1.8GHz Qualcomm Snapdragon808 กับ 8 core Snapdragon 810 มาพร้อม RAM 3G กล้องกน้า 5 ล้านกล้องหลัง 18 ล้าน Pixel และที่เป็นเอกลักษณ์ของ BBนั่นคือมันสามารถสไลด์เพื่อเปิดการใช้งาน KeyboardQWERTY ได้แบบสุดแนวมากๆ ซึ่งคาดว่าเจ้าเรือธงของทางฝั่งBlack Berry ตัวนี้จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้และดูเหมือนว่าราคาเปิดตัวนั้นอาจจะทำให้หลายแบรนด์ถึงกับช๊อคได้เลยทีเดียวครับเอาละใครที่กำลังมองหามือถือเครื่องใหม่เพื่อเอารองรับการเล่นเกมที่แรงขึ้นเครื่องนี้ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่น่าพลาดเลยจริงๆ 

 ที่มา geeky-gadgets 

กำลังโหลด...