มือใหม่ต้องรู้! ROE: Ring of Elysium แบทเทิลรอยัลฉีกทุกกฎเกณฑ์ความสนุก

Playulti 22 Jan 2019, 22:06:39
ข่าวเกม PC

ก็เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบกันไปเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับ ROE: Ring of Elysium เกม Battle Royale ที่เรียกได้ว่าฉีกทุกแนวเกม Battle Royale ที่เคยมีมา ซึ่งหลายคนอาจจะได้เคยไปเล่นที่เซิร์ฟเวอร์ Steam มาบ้าง แต่ก็มีหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าเกมนี้มันเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน หรือแตกต่างจากเกม Battle Royale อื่นๆยังไงบ้าง วันนี้เราจะพามาชมสิ่งที่มือใหม่ หรือคนไม่เคยเล่นต้องรู้กันว่า ROE นั้นเปลี่ยนไปมากแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้วตามมารับชมกันได้เลยครับ

ไม่ต้องโดดร่ม แต่เลือกจุดเกิดได้เลย

สำหรับเกมนี้เริ่มมาก็แตกต่างจากเกมทั่วไปแล้ว นั่นคือเราจะไม่ต้องโดดร่มลงไปยังจุดที่เราต้องการ แต่เราสามารถเลือกจุดที่เราจะเกิดได้เลยตั้งแต่ตอนเริ่มเกม และเราจะเห็นด้วยว่ามีผู้เล่นอื่นเลือกเกิดตรงไหนบ้าง ส่วนนี้ก็สามารถทำให้เราตัดสินใจได้ว่าจะเล่นเกมไวเข้าปะทะแบบมันส์ๆ หรือไปเกิดไกลๆคนอื่น ฟาร์มก่อนแล้วค่อยไปลุย ถือว่าเป็นการเปิดทางเลือกให้กับผู้เล่นที่ดีมากๆครับ

อุปกรณ์เสริมทั้ง 3 แบบ
ในเกมนี้นอกจากอาวุธหลักที่เราจะต้องวิ่งไปหาเอาในเกมแล้ว ตอนเริ่มเกมเราจะมีไอเทมให้เลือกใช้ถึง 3 แบบด้วยกัน และแต่ละแบบก็แถมอาวุธพื้นฐานติดตัวมาให้แต่เกิดอีกด้วย เอาเป็นว่าถ้าอย่างน้อยลงไปเกิดแล้ววิ่งหาปืนไม่เจอ ก็ยังมีอาวุธพื้นฐานพวกนี้ไว้ป้องกันตัวครับ โดยอุปกรณ์เสริมทั้ง 3 แบบจะมีดังนี้
  • เครื่องร่อน ใช้สำหรับร่อนบินไปในอากาศได้ แต่ปัญหาคือมันจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณปีนขึ้นไปบนตึกสูงๆแล้วร่อนลงมา ถามว่ามีประโยชน์มากไหม ตอบเลยว่าน้อยมาก เครื่องร่อนจึงเป็นอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจน้อยที่สุดแล้ว

  • จักรยาน BMX ทีเด็ดประจำเกมนี้เลย เพราะมันจะทำให้เรามีจักรยานขี่ติดตัวไปตลอดทั้งเกม และความเร็วก็ไม่ใช่กระจอกๆด้วย แถมยังสามารถกดสเปซบาร์เล่นท่ายากสวยๆได้อีก เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่แนะนำให้ใช้เลยครับ

  • ปืนตะขอ อีกหนึ่งความสนุกประจำเกม และทำให้เรามีแผนการเล่นที่หลากหลายมากขึ้น ปืนตะขอจะทำให้เราสามารถยิงไปยังตึก ผนัง กำแพง และพุ่งขึ้นไปหาได้เลย ราวกับเป็นสไปเดอร์แมนยังไงยังงั้น เงื่อนไขคือจะมีคูลดาวน์ในการใช้แต่ละครั้งอยู่ และใช้ติดกันได้ 3 ครั้ง 

ก่อนจะเริ่มเกมก็อย่าลืมเช็คอุปกรณ์เสริมไปให้ดีๆ สำหรับตอนนี้มีแค่ 3 อย่าง แต่ในเกมยังมีอย่างอื่นอีกเช่นขวานปีนหน้าผา สโนว์บอร์ด และอื่นๆอีกมาก คาดว่าจะเอาไว้ใช้กับแผนที่อื่นๆ ก็ต้องรอดูกันต่อไปในอนาคตครับ

1 ปืนติดสโคปลำกล้องได้ 2 อัน

มือเก่าทั้งหลายน่าจะรู้ข้อนี้กันดีอยู่แล้ว แต่สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้ อันนี้ต้องรู้นะครับ ว่าในเกมนี้ ปืน 1 กระบอกสามารถติดลำกล้องได้ถึง 2 อันด้วยกัน ซึ่งทำให้เราสามารถเล่นได้ในทุกระยะ เพียงคุณมีลำกล้องนั้นๆไว้ เช่นคุณถือปืน MP5 อยู่ อยากจะทั้งเคาะศัตรูในระยะไกล หรือบุกเข้าชาร์จได้ ก็ติดลำกล้องแบบ x4 และ Red Dot ไว้ด้วยกันเลยก็ทำได้ และการสลับลำกล้องของเกมนี้ก็ทำได้ง่ายๆเพียงกดปุ่ม V เท่านั้นครับ

พื้นที่การเล่นไม่ได้บีบเป็นวงกลม

ผู้เล่นน่าจะเคยชินกับ Playzone การเล่นของเกม Battle Royale ที่บีบเป็นวงกลม แต่เกมนี้ไม่ใช่ พื้นที่การเล่นของเกมนี้จะถูกบีบให้เป็นพื้นที่แบบไม่ค่อยสมส่วนสักเท่าไร ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง และสิ่งที่จะบีบเราให้เข้าสู่พื้นที่ปลอดภัยคือไฟป่าและเถ้าภูเขาไฟซึ่งจะลามบีบมาเรื่อยๆจนเหลือพื้นที่เล็กนิดเดียว ดังนั้นใครมาเล่นเกมนี้ครั้งแรกก็อย่างงล่ะว่าทำไมมันไม่บีบเป็นวงกลม

ไม่ต้องฆ่าเพื่อชนะ แค่ขึ้น ฮ.ทุกอย่างก็จบ!

ในเกมอื่น การที่ผู้เล่นจะชนะในตานั้นๆได้ ก็ต้องสังหารผู้เล่นที่เหลืออยู่ให้หมด แต่ ROE นั้นไม่จำเป็นครับ เมื่อไฟจากภูเขาไฟลามมาจนถึงพื้นที่สุดท้าย จะมีเฮลิคอปเตอร์บินมารับผู้เล่น และในเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำจะสามารถขึ้นไปเพื่อหลบหนีได้เพียง 4 คนเท่านั้น กรณีเล่นเป็นทีม ขอแค่มีใครคนใดคนหนึ่งในทีมขึ้นไปก็ได้แล้วครับ แต่ก็ต้องระวังด้วย ระหว่างไต่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปด้วยบันไดลิง จะโดนยิงโจมตีจากผู้เล่นอื่นได้ด้วย ถือเป็นความระทึกตื่นเต้นรูปแบบใหม่เลยก็ได้ครับ

นี่ก็เป็นสิ่งที่มือใหม่สำหรับ ROE : Ring of Elysium ควรจะรู้ก่อนที่จะเข้าไปเริ่มเล่นกัน ตัวเกมถือว่ามีจุดเด่นและเอกลักษณ์ของตัวเองสูงมาก ซึ่งใครจะชอบ หรือไม่ชอบก็แล้วแต่รสนิยมการเล่นของผู้เล่นเลยครับ สำหรับ ROE : Ring of Elysium ตอนนี้เปิดให้เล่นกันฟรีๆแล้ว โดยติดตั้งแพลตฟอร์ม Garena แล้วก็ลงเกมเล่นได้เลยครับ โอกาสหน้าเราจะพาไปทำความรู้จักระบบอะไรกันอีก อย่าลืมติดตามเราไว้ให้ดีนะครับ!

กำลังโหลด...