ม.กรุงเทพคว้าแชมป์ Thailand Master Cup 2017 เตรียมไป LICC 2017 SEA รอบ Qualifier!

Playulti 03 Jul 2017, 17:25:02
ข่าวเกม PC

จบลงเป็นที่เรียบร้อยกับทัวร์นาเม้นท์ในระดับมัธยมศึกษา-อาชีวะศึกษาและมหาวิทยาลัย กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเพื่อมุ่งเน้นสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียน นักศึกษา ทั้งภายในและภายนอกสถาบัน อีกทั้งยังเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันของตนเองให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย ซึ่งปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่ League of Legends (LoL) ได้จัดการแข่งขันรายการ Thailand Master Cup ขึ้น โดยปีนี้มีทีมจากสถาบันต่างๆทั่วประเทศไทยเข้าร่วมจำนวน 530 ทีม มีเงินรางวัลรวมมูลค่าสูงถึง 800,000 บาท และทีมที่สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนในกลุ่มการแข่งขันระดับมัธยมศึกษา-อาชีวะศึกษา ได้แก่ทีม Udonpit จากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ตัวแทนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก และแชมป์เปี้ยนในกลุ่มการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ทีม Bangkok University จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ตัวแทนจากภาคกลาง


ทีม Udonpit จากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล

สำหรับการแข่งขันในระดับ มัธยมศึกษา – อาชีวะศึกษานั้น ทีม Udonpit ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Thailand Master Cup ในกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก มีทีมเข้าร่วมจำนวน 58 ทีม พวกเค้าสามารถเอาชนะทีมจากสถาบันอื่นๆจนได้เข้าสู่การแข่งขันรอบ Offline ที่มีเพียง 4 ทีมสุดท้ายและสามารถเอาชนะทีม Last Whisper จากสถาบันเดียวกันและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับทีม Pinyapapae จากโรงเรียนชลราษฎรอำรุง แชมป์เก่าจากปีทีแล้ว ทีม Udonpit โชวร์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมผสมกับการวางแผนรับมือทีมแชมป์เก่ามาเป็นอย่างดี จนสามารถเอาชนะทีมแชมป์เก่าด้วยคะแนน 2 - 0 เกม และได้สิทธิ์เป็นทีมตัวแทนของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกเข้าสู่รอบ Finals ในกลุ่มการแข่งขันระดับมัธยมศึกษา-อาชีวะศึกษา


ในรอบ Finals ทีม Udonpit พบกับทีม WhySoSeriousDude จากวิทยาลัยเทคนิคลำปางตัวแทนจากภาคเหนือ ในรอบแรก แต่ด้วยทีมเวิร์คที่เหนือชั้นกว่า ทำให้พวกเค้าเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น และในแมทซ์ที่สองทีม Udonpit  ก็สามารถเอาชนะทีม Best Invade Now จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยตัวแทนจากภาคกลางและภาคตะวันตก เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ทีม Best Invade Now ก็สู้ไม่ถอยสามารถเอาชนะทีม WhySoSeriousDude จากสาย Loser กลับเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน

ทั้งสองทีมได้กลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ สถานการณ์เต็มไปด้วยความกดดันที่ต่างฝ่ายอยากจะคว้าชัยชนะ เมื่อการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศเริ่มขึ้น UP Kinesis ผู้เล่นของทีมตำแหน่ง Jungle ของทีม Udonpit เดินเกมได้อย่างยอดเยี่ยมและทีมไฟท์ที่สามัคคีกว่าคู่ต่อสู้ก็สามารถเก็บชัยชนะในเกมแรกไปได้ แมทซ์ที่สองทีม Udonpit ก็เดินเกมรุกอย่างหนักหน่วงในช่วงต้นเกมและชิงความได้เปรียบในทุกๆด้าน ทำให้พวกเค้าสามารถเอาชนะทีม Best Invase Now ด้วยคะแนน 2 - 0 และสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยน Thailand Master Cup ในระดับมัธยมศึกษา - อาชีวะศึกษา รวมถึงเงินทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท ไปได้อย่างสวยงาม

 ทีม Bangkok University จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ในส่วนของการแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยนั้น ทีม Bangkok University จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Thailand Master Cup ในกลุ่มการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย ภาคกลางและภาคตะวันตก มีทีมเข้าร่วมจำนวน 56 ทีม และสามารถเอาชนะทีมอื่นๆในรอบแรก จนได้เข้าสู่การแข่งขันรอบ Offline ในการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย ได้เจอกับทีม Goodnight จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตบางเขน ที่มีอดีตผู้เล่นชั้นนำของประเทศไทยอย่าง 007x ในช่วงต้นเกมนั้นทีม Bangkok University  ถูกกดดันและเสียเปรียบเป็นอย่างมาก แต่ด้วยพลังใจและความสามัคคีก็สามารถพลิกเอาชนะไปได้ และในรอบชิงชนะเลิศพวกเค้าก็สามารถเอาชนะทีม Tni poro element จากสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ด้วยสกอร์ 2 - 0 เกม จนได้เป็นทีมตัวแทนของภาคกลางและภาคตะวันตกเข้าสู่รอบ Finals ในระดับมหาวิทยาลัย


ในรอบ Finals ทีม Bangkok University พ่ายแพ้ให้กับทีม North CMRU จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ตัวแทนจากภาคเหนือ ในรอบแรกทำให้พวกเค้าตกลงสู่สาย Loser และต้องพบกับทีม ZEF Generation.psu จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ตัวแทนจากภาคใต้ที่แพ้ให้กับทีม Character of MSU จากมหาวิทยาลัยมหาสารคามตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก แต่พวกเค้าก็สามารถเอาชนะทีม ZEF Generation.psu เข้าสู่รอบต่อไปได้ในที่สุด

ในรอบต่อมาพวกเค้าต้องพบกับทีม Character of MSU เพื่อชิงสิทธิ์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ด้วยการเดินเกมที่ดีผสมกับทีมเวิร์คที่ยอดเยื่ยมก็ทำให้พวกเค้าได้รับชัยชนะและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับทีม North CMRU ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ในรอบชิงชนะเลิศทั้ง เมื่อทั้งสองทีมได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ทีม North CMRU ดูจะได้เปรียบเช่นเคย เพราะเคยเอาชนะทีม Bangkok University มาแล้วในรอบแรกและเอาชนะทีมอื่นๆมาตลอดในสาย Winner เริ่มการแข่งขันแมทซ์แรกในคู่ชิงชนะเลิศทีม Bangkok University เตรียมแผนรับมือมาเป็นอย่างดีสามารถกดดันและคงความได้ได้เปรียบและเก็บคะแนนขึ้นนำไปก่อน 1 - 0 เกม


ในแมทซ์ที่สองของคู่ชิงชนะเลิศต่างฝ่ายต่างกดดันเป็นอย่างมากเพราะเป็นแมทซ์สำคัญที่จะชี้ชะตาว่าทีม Bangkok University จะสามารถคว้าชัยชนะ หรือทีม North CMRU จะตีเสมอเพื่อไปต่อในเกมที่สาม  เมื่อเกมที่สองเริ่มขึ้นทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสี ผลัดกันชิงความได้เปรียบและมีทีมไฟท์เกิดขึ้นเกือบตลอด แต่แล้วทีม Bangkok University ก็สามารถเอาชนะทีมไฟท์และเอาชนะด้วยสกอ 2 - 0 เกมและคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยน Thailand Master Cup ในระดับมหาวิทยาลัย พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาทไปครอง และได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมในการแข่งขัน League of Legends International Collegiate Championship 2017 (LICC 2017) SEA Qualifier ได้สำเร็จ

การีนาขอแสดงความยินดีกับทีมผู้ชนะในครั้งนี้ด้วย และอย่าลืมเป็นกำลังใจให้กับทีม Bangkok University ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน LICC 2017 SEA Qualifier ในเร็วๆนี้ โดยทุกท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ lol.garena.in.th และ Facebook : Garena League of Legends Thailand

 อันดับการแข่งขันและทุนการศึกษา

ระดับมัธยมศึกษา-อาชีวะศึกษา
Champions        : Udonpit จากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล         

รับทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท
1st Runner up : Best Invade Now จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย 

รับทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท

2nd Runner up : WhySoSeriousDUDE จากวิทยาลัยเทคนิคลำปาง 

รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท
2nd Runner up : Snacker จากโรงเรียนแสงทองวิทยา 

รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท

ระดับมหาวิทยาลัย

Champions: Bangkok University จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต 

รับทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท
1st Runner up  : North CMRU จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่         

รับทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท
2nd Runner up : Character of MSU จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม         

รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท
2nd Runner up : ZEF Generation.psu จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์             

รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท

ภาพบรรยากาศการมอบป้ายรางวัล









กำลังโหลด...