ยอดผู้เล่น Rust อดีตเกม Survival ยอดฮิตกลับมาสูงขึ้นอีกครั้งหลังอัพเดตแพทช์ใหม่

Playulti 07 Nov 2018, 09:58:33
ข่าวเกม PC

ยอดผู้เล่น Rust อดีตเกม Survival ยอดฮิตกลับมาสูงขึ้นอีกครั้งหลังอัพเดตแพทช์ใหม่

เหล่าพ้องเพื่อนชาว PlayUlti ทั้งหลายยังจำ Rust อดีตเกม Survival ยอดฮิตของทีมผู้พัฒนา Facepunch Studios เจ้าของผลงานระดับอย่าง Garry’s Mod กันได้อยู่หรือเปล่าคะ ถ้าจำกันไม่ได้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะหลังจากตัวเกมออกจาก Early Access แล้วเพิ่มราคา ใครต่อใครหลายคนก็โดนผู้เล่นบางส่วนยื่นคำร้องขอเงินคืน แถมจำนวนผู้เล่นยังขึ้นๆ ลงๆ ส่งผลให้ทีมผู้พัฒนาขาดทุนพัฒนาเกม ทำให้ ณ บัดนี้ตัวเกมยังไม่เสร็จสมบูรณ์เลยล่ะคะ แต่ทว่าโชคชะตากลับพลิกผัน มื่อทีมผู้พัฒนาอัพเดตแพทช์ใหม่นามว่า Hot Air Balloon ไปไม่นาน ยอดผู้เล่นเกม Rust กลับพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ถึงขั้นกลับมาติดอันดับ 1 ใน 10 ของ Steam Charts อีกด้วย (ปัจจุบันยอดผู้เล่นอยู่ที่ 48,429 คน) แล้วเหตุใดล่ะถึงกลับมาเป็นที่นิยมกันอีกครั้ง เราไปหาคำตอบกันเลยดีกว่าค่ะ

ยอดผู้เล่น Rust อดีตเกม Survival ยอดฮิตกลับมาสูงขึ้นอีกครั้งหลังอัพเดตแพทช์ใหม่

Hot Air Balloon หรือบอลลูนลอยฟ้า คือของเล่นใหม่ล่าสุดที่สร้างความสนุกสนานแก่ผู้เล่นทุกคน เนื่องจากเราสามารถลอยได้สูงเท่าที่เราต้องการ แต่ขณะนั้นเราก็ต้องปรับความร้อน [Temporary] ของบอลลูนไม่ให้สูงหรือต่ำเกินไป หากพลาดไปเสี้ยววินาทีล่ะก็ เราอาจตกลงไปยังจุดแปลกๆ หรือถึงแก่ความตาย ในอีกทางด้านหนึ่งผู้เล่นก็สามารถสร้าง SAM Site ขีปนาวุธอากาศสู่พื้นไว้ยิงทำลายบอลลูนลอยฟ้าของผู้เล่นคนอื่นโดยเฉพาะ 

ซึ่งบอลลูนลอยฟ้าเราสามารถเรียกมาได้ด้วยการ Spawn ในระบบเซิร์ฟเวอร์ว่า “spawn hotair” หรือจะไปขโมยบอลลูนลอยฟ้าของผู้เล่นคนอื่น + ฆ่าทิ้งเอาก็ได้ค่ะ และสิ่งเหล่านี้เลยทำให้เกมเมอร์และยูทูปเบอร์ทั้งหลายสร้างวีรกรรมฮาๆ อยู่ตลอดเวลา โดยทามาโมะจังขอยกตัวอย่างช่อง Youtube นาม JordanRants เพื่อให้เพื่อนๆ ได้เห็นภาพกันมากขึ้นนะคะ

นอกจากนี้ทีมผู้พัฒนายังปรับระดับการ Respawn ในคลังเรือสินค้าใหม่ให้ลูทของได้เร็วและต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา มิหนำซ้ำยังปรับเปลี่ยนโมเดลต้นไม้, ปรับกราฟิกแม่น้ำและทะเลให้สวยขึ้น และเพิ่มระบบลมพัดไปมาตามสิ่งของอีกด้วยจ้า สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ 

สำหรับ Rust ถือเป็นเกมแนว Survival ที่ต้องเริ่มต้นจากความว่างเปล่า [ว่างเปล่าจริงๆ ไม่มีแม้กระทั่งเสื้อผ้า] จากนั้นเราต้องสร้างฐานทัพเพื่อเอาชีวิตรอดท่ามกลางสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย รวมถึงหาของประทังชีวิต, ล่าสัตว์และเผชิญหน้ากับผู้เล่นคนอื่นในแต่ละวัน ยิ่งไปกว่านั้นเราสามารถรวมกลุ่มกันในเซิร์ฟเวอร์เพื่อช่วยกันประคับประคองชีวิตร่วมกันค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั่น

ยอดผู้เล่น Rust อดีตเกม Survival ยอดฮิตกลับมาสูงขึ้นอีกครั้งหลังอัพเดตแพทช์ใหม่
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://www.pcgamer.com/rust-soars-to-all-time-high-player-count-after-hot-air-balloon-update/
https://rust.facepunch.com/blog/the-hot-air-balloon-update/

กำลังโหลด...