ยิ่งใหญ่สมการรอคอย ผู้สร้างเผยบทของเกม Metro Exodus ยาวกว่าเกมสองภาคแรกและ DLC รวมกัน!

Playulti 25 Jan 2018, 12:33:36
ข่าวเกม PC

หากพูดถึงเกมแนวใช้ชีวิตในโลกหลังการล่มสลายที่ยุคนี้ทำกันออกมามากมาย แต่เกมที่ทำออกมาได้ดุดัน สมจริง และระทึกขวัญในประสบกา่รณ์การเล่นเกมของผมก็คือเกม Metro ทั้งสองภาคนั่นเอง และหลังจากที่ได้ประกาศทำภาคใหม่ออกมาในชื่อ Metro Exodus ของทีมผู้พัฒนา 4A Games ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก และวันนี้ทางทีมพัฒนาเขาก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมเพิ่มอีกว่า ตัวเกมในภาคนี้นั้น มีบทของเกมยาวมากกว่าเกมภาคก่อนหน้าทั้งสองภาคก่อนหน้าและ DLC รวมกันเสียอีก!

อย่างที่เรารู้กันว่า Metro Exodus เป็นอีกหนึ่งเกมที่เหนือความคาดหมายมาก เพราะอยู่ๆมันก็เปิดตัวตูม! ในงาน E3 2017 ที่ผ่านมา และกลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีเหล่าผู้เล่นรอคอยมากที่สุดของ 4A Games และรายละเอียดล่าสุดที่ออกมาเปิดเผยโดย Jon Bloch ผู้อำนวยการสร้างของเกมภาคนี้ได้บอกว่า บทของเกม Metro Exodus จะยาวมากกว่าตัวเกมสองภาคก่อนหน้าและ DLC รวมกัน! ซึ่งการที่บทของเกมยาวมากขึ้นมากขนาดนี้ ส่งผลให้ความยาวของตัวเกมต้องขยายมากขึ้นกว่าทุกภาคที่เคยมีมา รวมไปถึงอาจจะมีตัวเลือกการสนทนาที่เพิ่มมากขึ้น และสถานการณ์ในเกมที่อาจจะมีหลากหลายรูปแบบ นั่นทำให้การเล่นเกมภาคนี้ให้จบต้องบใช้เวลานานขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ภายในเกมภาคนี้คุณอาจจะต้องหาวิธีเข้าใกล้ศัตรู ซึ่งได้ตั้งแต่การเดินหน้าลุยฝ่าเข้าไปพร้อมกับกระสุนในปืน หรือจะใช้การวางแผนแบบลอบเร้น ซึ่งการบุกเข้าไปในสถานที่ที่ต่างกันก็จะมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ช่วงเวลากลางวันกลางคืนก็มีผลอีกด้วย เช่นเวลากลางคืนจะเป็นประโยชน์มากกว่าสำหรับผู้ที่เล่นสายลอบเร้นเป็นต้น นอกจากนี้แผนที่ของตัวเกมนั้น Jon Bloch ยังบอกอีกว่ามันจะใหญ่กว่า และมีความเป็น Sandbox มากกว่าภาคที่แล้ว โดยภาคนี้ขนาดแผนที่จะใหญ่มากที่สุดเท่าที่ทีมพัฒนา 4A Games เคยทำมาอีกด้วย ใครที่รอเกมนี้อยู่ เตรียมตัวไว้เลยครับ ปีนี้ได้เล่นกันแน่นอนแต่ยังไม่ชัวร์ว่าช่วงไหน โดยจะวางจำหน่ายบน PC , PS4 และ XBOX One ครับ


กำลังโหลด...