รวมข้อมูลทุกอย่างที่เรารู้เกี่ยวกับ Red Dead Redemption 2

Playulti 10 May 2018, 11:03:52
ข่าวเกม Console

หลังจาก God of War ภาคล่าสุดวางจำหน่ายไปก็สร้างปรากฎการณ์ยอดขายอย่างถล่มทลาย 3 วัน ทำไปได้กว่า 3 ล้านชุด แต่อย่าลืมว่าปีนี้ยังมีสุดยอดเกม Console อีกหนึ่งเกมที่กำลังรอการวางจำหน่ายอยู่นั้น ขณะนี้ก็เริ่มปล่อยของมาเรียกกระแสบ้างแล้ว เกมที่กำลังกล่าวถึงก็คือ Red Dead Redemption 2 นั่นเอง ซึ่งหลังจากปล่อยตัวอย่างล่าสุดเป็นตัวอย่างที่ 3 ออกมา ก็สร้างความตื่นเต้นน่าเล่นให้กับแฟนๆเกมกันเป็นอย่างมาก และวันนี้เราได้รวบรวมเอาข้อมูลทั้งหมดที่มีัของเกมนี้มาให้ผู้อ่านรับทราบกัน เหล่าสิงห์ปืนไวที่พร้อมจะตามข้อมูลข่าวทั้งหมดแล้วก็เลื่อนตามลงมากันได้เลย!



ย้อนไปเมื่อปี 2010 Red Dead Redemption เป็นเกมแนว Open World ที่พัฒนาโดยค่าย Rockstar ที่เรารู้จักกันดีจากการพัฒนาเกมซีรีส์ GTA แต่ Red Dead Redemption นั้นพัฒนามาเพื่อลงให้กับเครื่องเกมคอนโซลเท่านั้น โดยในภาคแรกลงให้กับ Playstation 3 และ XBOX 360 ซึ่งได้รับคำวิจารณ์ในทางบวกอย่างมากและคว้ารางวัล Game of the Year ไปได้อย่างสวยงามแบบไร้ข้อกังขา ในภาคแรกดำเนินเรื่องราวในปี 1911 ตัวเอกของเรื่อง จอห์น มาร์สตัน ได้ถูกบังคับให้เข้าร่วมกับหน่วยงานของรัฐบาลกลางเพื่อตามจับกุมสมาชิกแก๊งของเขาเอง และในภาค 2 นี้เรื่องราวจะดำเนินในปี 1899 ทำให้เกมนี้เป็นเนื้อเรื่องก่อนเกิดเหตุการณ์ในภาคแรก





Red Dead Redemption 2 ได้เปิดเผยเรื่องย่ออย่างเป็นทางการมาแล้วดังนี้
  • ในอเมริกาปี 1899 ดูเหมือนว่าใกล้จะสิ้นสุดยุคทองของเหล่าสิงห์ปืนไว คาวบอยตะวันตกเข้าไปทุกๆ เพราะมือกฎหมายเริ่มออกตามล่าเหล่าพวกแหกคอกที่ไม่ยอมทำตามกฎหมายบ้านเมือง ใครที่ไม่ยอมแพ้หรือยอมจำนนจะถูกฆ่าอย่างไร้ความปราณี 
  • หลังจากแผนการปล้นในเมือง Blackwater เกิดความผิดพลาด อาร์เธอร์ มอร์แกน และกลุ่มของเขา Van der Linde ต้องหนีตายจากเหล่ามือปราบของรัฐบาลกลางรวมไปถึงเหล่านักล่าค่าหัวฝีมือฉกาจแห่งประเทศที่หมายจะจัดการพวกเขาเพื่อเงินรางวัล ความยากลำบากในครั้งนี้ทำให้อาร์เธอร์ต้องเลือกแล้วว่าระหว่างอุดมการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของเขา กับปากท้องและความจงรักภักดีของแก๊ง เขาจะเลือกอะไร
นี่คือจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ที่จะนำไปสู่การจับกุมจอห์น มาร์สตัน และเหตุการณ์นองเลือดที่เมือง Blackwater ซึ่งนอกจากนี้เราก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรมากไปกว่านั้น  แต่คาดว่าก่อนที่เกมจะวางจำหน่ายจริงจะต้องมีปล่อยของอะไรมาเพิ่มอีกแน่นอน





อาร์เธอร์ มอร์แกน จะเป็นตัวหลักของภาคนี้ที่เราจะได้ควบคุมตัวละครนี้ เขาเป็นสมาชิกคนหนึ่งแก๊ง Van der Linde ตัวละครนี้ไม่เคยถูกกล่าวถึงเลยในตัวเกมภาคแรก ดังนั้นเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขาจะเป็นสิ่งใหม่ ข้อมูลใหม่ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม จอห์น มาร์สตันก็น่าจะยังคงมีบทบาทเด่นในภาคนี้ สังเกตได้จากการที่เขามีบทบาทใน Trailer ของเกมด้วย



นอกเหนือจากอาร์เธอร์ มอร์แกนแห่งแก๊ง Van der Linde และ จอห์น มาร์สตัน แล้ว ยังปรากฎรายชื่อตัวละครอื่นๆอีกได้แก่
  • บิล วิลเลียมสัน และ ฮาเวียร์ เอคูเอลลา สมาชิกแก๊งจากภาคแรก
  • ซาดี้ แอดเลอร์ ตัวละครหญิงที่โดดเด่นที่สุดในตัวอย่างล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมา
  • สามตัวละครที่อาจเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊ง Van der Linde อย่าง เลนนี่ , คาเรน , ไมคาห์ เบล , ฌอน แม็กไกวร์  และเพียร์สัน ซึ่งเป็นชื่อที่ถูกกล่าวถึงในตัวอย่างเกม




ต้องบอกก่อนว่าผู้เขียนไม่ทันได้เล่น Red Dead Redemption ภาคแรก จึงไม่อาจคาดเดาได้ว่าเราจะหวังอะไรจากตัวเกมนี้ได้บ้าง แต่ผู้เขียนเองนั้นมีความชื่นชอบในสไตล์และธีมเกมคาวบอยตะวันตกแบบนี้มาอยู่แล้ว แม้ว่าจะไม่เคยเล่นตัวเกมภาคแรก แต่ก็หวังจะให้ภาคนี้มีความสนุกสมกับการรอคอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวเกมเป็นแนว Open World ด้วยแล้ว นอกจากนั้นยังหวังจะได้เห็นฉากยิงปืน หรือเกมเพลย์ที่ต้องยิงกันดุๆมันๆหน่อย ให้สมกับเป็นคาวบอยธีีม (ไม่รู้ภาคแรกยิงกันหูดับตับไหม้ไหม) ซึ่งในส่วนนี้ใครที่เคยเล่นภาคแรกมาก็สามารถมาคอมเมนท์พูดคุยกันได้นะครับ ว่าคาดหวังอะไร หรืออยากเห็นอะไรในเกมภาคนี้ ^^



ตอนนี้ แผนทีภายในเกม ใหญ่แค่ไหนเราก็ยังไม่รู้ แต่ดูจากตัวอย่างที่ทาง Rockstar ปล่อยออกมา เราพอจะเดาได้ว่ามันอยู่ในละแวกเมือง Blackwater และดูจะเป็นเมืองโซนตะวันออกมากกว่า และนอกจากนั้นยังมีภาพหลุดออกมาอีกด้วยตามภาพด้านล่าง แต่ยังมีข้อสรุปได้ว่าภูมิประเทศภายในเกมอาจจะเป็นเหมือนเดิมนั่นคือมันจะยังเป็นพื้นที่แถบทะเลทราย ภูเขา และทุ่งหญ้าอยู่เหมือนเดิม อาจมีลำธารแทรกมาบ้างตามแต่ภูมิภาค 

ภาพเปรียบเทียบแผนที่ภาคแรกกับภาค 2 ที่แฟนๆใน Reddit ลองเปรียบเทียบ

และนี่คือข้อมูลทั้งหมดที่เราทราบมาเกี่ยวกับ Red Dead Redemption 2 ซึ่งอย่างที่บอกว่าเป็นเกมที่น่าจับตามองมากที่สุดในปีนี้แล้วสำหรับเครื่องคอนโซล และมันก็เป็นเกมที่ทำให้ใครหลายคนตัดสินใจซื้อเครื่องคอนโซลกันเลยทีเดียว สำหรับตอนนี้ใครที่ยังไม่มี Playstation 4 ก็ยังพอมีเวลาเก็บเงินเก็บทองแล้วไปเสียเงินให้เจ้าคอนโซลแห่งยุคเครื่องนี้กันนะครับ เพราะตัวเกมกว่าจะวางจำหน่ายนั้นก็เป็นวันที่ 26 ตุลาคม 2018 อีกราวๆ 5 เดือนเลยทีเดียว ยังมีเวลาเก็บหอมรอมริบอีกนานครับ แล้วมาเจอกันในเกมนะ!


กำลังโหลด...