รวมเกมน่าสอยมาเป็นเจ้าของในช่วง Steam Summer Sale นี้!

Playulti 26 Jun 2018, 10:18:42
ข่าวเกม PC

สำหรับแฟนเกม PC ทั้งหลาย น่าจะตั้งหน้าตั้งตารอคอยเทศกาล Steam Sale หรือเทศกาลลดราคาแบบดุดันในทุกช่วงเวลามาตลอด และตอนนี้ก็ได้เข้าสู่ช่วง Steam Summer Sale หรือเทศกาลลดราคาฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว โดยการลดราคาครั้งนี้เรียกได้ว่าแทบจะลดล้างคลัง เกมทุกเกมที่อยู่บน Steam จะได้รับการลดราคาในระดับมหาโหดแทบจะทุกเกม และวันนี้เราจะหยิบเอาเกมที่น่าสนใจมาให้ดูกันว่า เกมไหนน่าโดน น่าจัดมาเป็นเจ้าของกันบ้าง บอกก่อนเลยว่า ก่อนอ่าน เตรียมเงินให้พร้อม เผื่อว่าจะเลยวงเงินที่กำหนดไว้ ฮา ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลยครับ

1.Devil May Cry Franchise

หลังจากช่วง E3 2018 ที่ผ่านมา เกมเมอร์และแฟนๆหลายคนน่าจะตื่นเต้นกับการเปิดตัวภาคใหม่นั่นคือ Devil May Cry V แต่ก็น่าจะมีอีกหลายคนเลยทีเดียวที่ยังไม่รู้จักหรือยังไม่เคยเล่นเกมชุดนี้ ซึ่งนี่เป็นโอกาสอันสมควรแล้ว เพราะทุกภาคลดราคาในเทศกาลนี้หมด เริ่มตั้งแต่ HD Collection ที่เป็นการมัดรวมตัวเกมภาค 1-3 แบบรีมาสเตอร์ภาคใหม่ให้สวยงามขึ้น , ภาค 4 แบบ Special Edition ที่มาพร้อม DLC และไอเทมเสริมสุดคุ้ม รวมไปถึงภาค DmC ที่หลายคนยี้ และหลายคนชอบ เอาเป็นว่างานนี้ใครอยากสัมผัสจักรวาลนักล่าผู้ที่ต้องทำให้เหล่าอสูรร่ำไห้ก็จัดมาได้เลยครับ


2.Grand Theft Auto V

สุดยอดเกมออนไลน์ที่เป็นที่นิยมสุดๆ และกระแสผู้เล่นไม่เคยเสื่อมคลายลงเลยนับตั้งแต่วางจำหน่ายบน PC แม้จะเปิดมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปีแล้วแต่ยอดผู้เล่นก็ยังล้นหลาม และมีคนเล่นอยู่เสมอทั้งโหมดเนื้อเรื่องและโหมดออนไลน์ ในเทศกาลลดราคาครั้งนี้ GTA V ก็ลดราคาสูงถึง 67% เหลือราคาไม่ถึง 500 บาทเท่านั้น นอกจากนั้น หากผู้เล่นต้องการจะไปเริ่มต้นชีวิตที่ดีในโหมดออนไลน์ ก็ยังมีตัว Premium Online Edition ที่ผู้เล่นสามารถเริ่มต้นเล่นโหมดออนไลน์ด้วยเงินในเกมที่มากพอจะซื้อบ้าน หรือคอนโดดีๆไปใช้ชีวิตกันได้สบายๆเลย ใครกำลังอยากเล่นเกมนี้ ก็จัดโดยด่วนเลยจ้า


3.Final Fantasy XV Windows Edition

อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจประจำเทศกาลลดราคาในครั้งนี้ แม้ว่าจะโดนสับ โดนวิจารณ์ว่าเป็นเกมที่ทำไม่เสร็จแล้วนำออกมาขายก่อน แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังได้มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และน่าจะเป็นโอกาสให้ใครหลายคนได้ลองเล่นกันในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น นอกจากนี้ตัวเกมยังมีแผนจะปล่อย DLC อัพเดทอีก 4 ตัวภายในปีหน้า แต่ไม่แน่ในอนาคตอาจจะมีการลดราคามากกว่านี้ก็ได้ แต่สำหรับใครที่อยากเล่น รอไม่ไหวแล้ว ราคานี้ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรครับ จัดไป ถ้าเล่นยังไงก็คุ้มแน่นอน


4.Fallout Franchise

อีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวภาคใหม่ไปในงาน E3 2018 อย่าง Fallout 76 และเทศกาลลดราคาครั้งนี้ก็เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับแฟนๆที่ไม่เคยรู้จักซีรีส์เกมนี้เลย โดยตัวเกมภาคที่แนะนำสำหรับผู้เขียนคือ Fallout: New Vegas ที่หลายคนหลายเสียงต่างลงความเห็นว่านี่คือภาคที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง และ Fallout 4 ที่เป็นเกมเล่นง่าย กว้างใหญ่ มีอะไรให้ทำเยอะแยะไปหมด ส่วนภาคเก่าๆ ด้วยความที่มันนานแล้ว ระบบหรือเกมเพลย์อาจไม่ถูกใจใครหลายๆคนก็ได้ แต่จะลองดูก็ได้ไม่เสียหายครับ


5.Assassin's Creed Franchise

แฟรนไชส์ภาคีมือสังหารที่ออกมาหลากหลายภาคมากๆ และเป็นอีกเกมที่คิดว่าแฟนๆไม่ควรพลาดจริงๆ ถึงแม้ว่าจะมีภาคที่เป็นรอยด่างพร้อยของแฟรนไชส์อย่างภาค Unity แต่ที่เหลือก็ทำออกมาได้ดีมากๆ สำหรับใครที่คิดอยากจะก้าวเข้าสู่โลกของมือสังหาร ตัวผู้เขียนขอแนะนำภาค Black Flag ทีทำเอาหลายคนติดงอมแงม เล่นกันลืมวันลืมคืนไปแล้ว รวมไปถึงภาค 2 , Brotherhood , Revelations ที่สายเสพเนื้อเรื่องน่าจะถูกอกถูกใจสุดๆ ถึงแม้ว่ากราฟิกอาจจะตกยุคไปแล้ว แต่เนื้อเรื่องของสามภาคนี้จัดหนักจัดเต็มยิ่งนัก และใครที่ชอบภาพสวยๆ เนื้อเรื่องพอใช้ได้ ก็ต้องเป็นสองภาคล่าสุดอย่าง Syndicate และ Origins งานนี้ใครชอบ ใครอยากลองภาคไหน จัดได้ตามสะดวกเลยจ้า


6.Call of Duty Franchise

มาถึงแฟนๆเกมแนว FPS ขาลุยกันบ้าง สำหรับซีรีส์ Call of Duty ที่อยู่คู่กับแฟนๆ FPS มานาน โดยในปีนี้จะมีภาคล่าสุดอย่าง Black Ops 4 เปิดตัวให้เราได้เล่นกัน ใครที่อยากไปลองภาคเก่าๆอย่าง Black Ops 1-3 ก็ลดราคากันครบถ้วนหน้า แต่สำหรับภาคที่ผู้เขียนแนะนำคือไตรภาค Modern Warfare โดย Modern Warfare ภาค 1 มีการรีมาสเตอร์ให้กราฟิกสวยงาม คมชัดยิ่งขึ้น ส่วนภาค 2 กับ 3 ไม่มี แต่กราฟิกแต่เดิมก็สวยอยู่แล้ว หรือใครอยากจะลองภาคอื่นๆอย่างเช่น Advanced Warfare , Infinite Warfare หรือ Ghosts ก็ลดหมด จัดไปตามสะดวกเลยครับ


7.Dark Souls Franchise

มาถึงเกมสายฮาร์ดคอร์ที่ใครอยากตายซ้ำตายซ้อน ตายจนหัวร้อนปาคีย์บอร์ดหรือจอยทิ้ง แน่นอนว่า Dark Souls เป็นคำตอบแน่นอน โดยซีรีส์นี้ก็ลดทุกภาคเช่นกันตั้งแต่ภาคแรกไปจนถึงภาค 3 เลยทีเดียว โดยภาคแรกของตัวเกมนั้นมีแบบรีมาสเตอร์ด้วย แต่อาจจะต้องมีตัวเกมภาคแรกแบบปกติก่อน ถึงจะมีส่วนลด 50% ให้ แต่สำหรับภาค 2 และ 3 นั้น ลดราคาตามเทศกาลอยู่แล้ว งานนี้ใครอยากหัวร้อน แหรือท้าทายขีดจำกัดในการเล่นเกมยากของตัวเองล่ะก็ จัดเกมนี้มาลุยกันได้เลยครับ


8. Far Cry Franchise 

ซีรีส์เกมแอ็คชั่นเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่ 1 สุดฮิตของ Ubisoft ที่มีออกมาถึง 5 ภาคแล้ว นอกจากนั้นยังมีภาคย่อยอีก 2 ภาคนั่นคือ Blood Dragon และ Primal ที่ออกมาให้เราเล่นคั่นเวลารอภาคหลัก สำหรับตัวผู้เขียนแล้ว คิดว่าที่เหมาะสมที่สุดน่าจะเป็นภาค 3 ขึ้นไปจนถึงภาค 5 ที่ลดราคาแตกต่างกันไป แต่ถ้าใครชื่นชอบบรรยากาศฮาร์ดคอร์แบบเรียลๆ ภาค 2 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน หรือถ้าใครที่อยากจะลองเป็นแฟนพันธุ์แท้ก็กดมาให้ครบทุกภาคแล้วเล่นยาวๆกันไปเลยจ้า รับรองสนุกทุกภาคแน่นอน 


9.Tom Clancy's : Rainbow Six Siege

ย้อนกลับมาที่เกมแนว FPS อีกครั้ง แต่คราวนี้จะไม่ใช่การเดินหน้ายิงอีกแล้ว เพราะ Rainbow Six Siege (ขอเรียกย่อๆว่า RB6) เป็นเกมแนว Tatical FPS เน้นกลยุทธ์และการโจมตีแบบเป็นแบบแผน ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลให้ใช้งานแตกต่างกันไป และทำภารกิจตามเงื่อนไขในการเอาชนะ ทั้งกู้ระเบิด ช่วยตัวประกัน และอื่นๆอีกมาก เป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงของค่าย Ubisoft เลยทีเดียว โดยใครที่สนใจจัดตัวเกมนี้มาเล่น ทางผู้เขียนแนะนำให้ลงทุนกดเป็นตัว Complete Edition มาเลย เพราะจะได้ตัวละครครบครัน และเงินภายในเกมอีกจำนวนหนึ่ง จ่ายแล้วทีเดียวก็ให้จบไปลเย แต่แนะนำเลยว่าคอเกม FPS ที่ชอบเล่นแบบบุกจริง โจมตีจริง สมจริง เกมนี้ไม่ควรพลาดครับ

ก็จบกันไปแล้วกับ 9 เกมที่ผมแนะนำเป็นอย่างยิ่งในช่วง Steam Summer Sale ครั้งนี้ จริงๆมีอีกหลายเกมเลยทีเดียวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหยิบมาพูดถึงเรื่อยๆคอนเทนต์ตัวนี้จะยาวจนไม่จบเอา เอาแค่ 9 เกมนี้ก็เพียงพอแล้ว ถ้ามีเกมไหนเด็ดๆอีกจะนำมาแนะนำกันอีกนะครับ อ้อ Steam Summer Sale ครั้งนี้ ลดราคายาวถึงวันที่ 5 กรกฎาคมโน่นเลย มีเวลาให้เก็บเงิน หรือรอเงินออกแล้วไปจับจองเกมที่ต้องการมาเป็นเจ้าของอีกสักพักเลยครับ สำหรับวันนี้ ผู้เขียนขอตัวไปเล่นเกมที่ดองไว้ก่อนนะครับ!

กำลังโหลด...