รวม 5 เกม Battle Royale น่าจับตามองภายในปี 2018!

Playulti 07 May 2018, 10:23:52
ข่าวเกม PC

Battle Royale น่าจะยังคงเป็นแนวเกมที่ยังจะครองยุคสมัยแห่งวงการเกมไปอีกนาน เพราะตอนนี้ผู้พัฒนาหลายค่าย หลายทีมก็เริ่มที่จะใส่โหมดนี้ลงไปในเกมของตัวเองแล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่น่าจะเรียกผู้เล่นให้หันมาสนใจได้มากกว่าน่าจะเป็น "เกมใหม่" ไปเลย มากกว่าที่จะเอาโหมดนี้ใส่ลงไปในของเดิม ดังนั้นวันนี้ทีมงาน PlayUlti จึงได้รวบรวมเอาเกม Battle Royale ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงปี 2018 นี้ หรือบางตัวก็เปิดให้เล่นกันแล้ว แต่อยู่ในช่วง Early Access มาให้ดูกัน ว่ามีเกนไหนเด็ด โดน น่าสนใจกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันพร้อมๆกันเลยครับ

1.Europa | RoE : Rings of Elysium
กำหนดเปิดให้บริการ : รอการประกาศ ส่วนในประเทศไทยยังอยู่ในช่วงทดสอบ
ผู้พัฒนา : Tencent 

บ้านเราตอนนี้คงไม่นับเป็นเกมใหม่แล้ว แต่ต่างประเทศจะยังไม่ได้เล่นกัน กับเกม Europa ที่พัฒนาโดย Tencent ที่ตอนนี้ได้นำเอามาเปิดให้บริการในบ้านเราอยู่โดย Garena หลายคนอาจจะมองว่าไปลองมาแล้วมันก็งั้นๆนะ ไม่เห็นสนุกตรงไหน แต่จริงๆแล้วหากเราดูตัวอย่างเกมที่ Tencent ปล่อยมา จะเห็นว่ายังมีอีกหลายอย่างทีเดียวที่ตัวเกมเวอร์ชั่นปัจจุบันยังไม่มี ทั้งการยิงวัตถุรอบข้างให้ไปทำร้ายศัตรูได้ เช่นการยิงท่อให้หล่นมาทับศัตรู การขับรถชนทำลายสิ่งกีดขวาง ระบบตรวจจับความร้อน และอื่นๆอีกมาก น่าเสียดายที่ตัวเกมรีบเปิดตัวที่บ้านเราเกินไปหน่อย ถ้ารอให้สมบูรณ์พร้อมกว่านี้อาจจะเรียกคะแนนความนิยมได้มากกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวเกมก็จะมีการอัพเดทต่อๆไปแน่นอนครับ



2.Egress 
กำหนดเปิดให้บริการ : ภายในปี 2018
ผู้พัฒนา : Fazan

ย้ายไปยังยุควิคตอเรียนกันบ้าง โดยจุดเด่นคือระบบการต่อสู้ที่ไม่เหมือนใคร เพราะนี่จะเป็น Battle Royale สไตล์ Souls หรือเน้นการต่อสู้ระยะประชิด จับจังหวะนั่นเอง นอกจากนั้นตัวละครแต่ละตัวยังมีสกิลประจำตัวเอาไว้ใช้งานอีกด้วย หลักๆตัวเกมจะให้เราสำรวจภายในเมืองที่มีกลิ่นอายและสถาปัตยกรรมแบบวิคตอเรียนสไตล์ ซึ่งตัวเกมเผยมาว่าจะมีทั้งโหมด Solo และ Team Up สำหรับเล่นหลายคน ตัวเกมวางจำหน่ายบน PC , PS4 และ XBOX One ภายในปีนี้ครับ




3.Island of Nyne
กำหนดเปิดให้บริการ : รอการประกาศ
ผู้พัฒนา : Define Human Studios

จุดเด่นของเกมนี้ ณ ปัจจุบันต้องพูดคำเดียวเลยว่า กราฟิกครับ ตัวเกมมีภาพที่โคตรสวยเลย สวยมากๆสำหรับเกมแนวนี้ และที่สำคัญตัวเกมยังขายตัวเองว่า เป็นเกมที่พัฒนาโดยนักเล่นเกมมาก่อน ซึ่งจะเข้าใจถึงระบบของตัวเกมเป็นอย่างดี นอกจากนั้นโหมดการเล่นคือการเล่นแบบเดี่ยวๆ หรือจะตั้งทีมกับเพื่อน รวมกัน 5 คนในการต่อสู้ครั้งนี้ และตัวเกมยังมีแผนที่ให้เลือกอีก 3 แผนที่ด้วยกัน และที่น่าจะโดนใจใครหลายคน แต่อาจจะไม่ถูกใจใครหลายคนไปพร้อมๆกัน นั่นคือการที่เกมนี้จะมีแต่มุมอง First-Person เท่านั้น ตอนนี้ตัวเกมกำลังจะเข้าสู่ช่วงทดสอบอีกรอบ จะเปิดจริงตอนไหน เอาไว้ทีมงานจะนำข่าวมาฝากอีกทีนะครับ



4.Dying Light: Bad Blood 
กำหนดเปิดให้บริการ : ภายในปี 2018
ผู้พัฒนา : Techland

อันนี้ไม่เชิงว่าเป็นเกมใหม่ แต่เป็นโหมดใหม่ในเกม Dying Light เกมซอมบี้ฟรีรันเนอร์สุดฮิตเมื่อหลายปีก่อนที่ตอนนี้ตัวเกมก็ยังพัฒนาและได้รับการดูแลจากผู้สร้างอยู่ ซึ่งล่าสุดก็เกาะกระแส Battle Royale กับเขาด้วย โดยตัวเกมโหมด Bad Blood นี้ จะเป็นการผสมผสานกันทั้งโหมด PvE และ PvP เพียงแต่โหมดการเล่นแบบ Battle Royale ของเกมนี้จะมีกฎบางส่วนที่แตกต่างกันออกไปพอสมควร โดยมีผู้เล่น 6 คน โดดลงจากเฮลิคอปเตอร์และตามหาอาวุธไม่ว่าจะประชิดหรือปืน แล้วแต่ดวง โดยเป้าหมายของเกมนี้คือผู้เล่นต้องหาไอเทม "เลือด" โดยได้มาจากทั้งการฆ่าซอมบี้หรือผู้เล่นด้วยกัน เมื่อผู้เล่นได้เลือดแล้วต้องนำกลับมาไปส่งที่เฮลิคอปเตอร์ เมื่อสะสมถึงจำนวนแล้วผู้เล่นถึงจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ได้ และเป็นผู้ชนะไปในที่สุด แหม แค่ฟังก็น่าเล่นแล้ว เพราะนี่จะเป็น Battle Royale ที่เราจะต้องปะทะทั้งซอมบี้ ปะทะทั้งผู้เล่นด้วยกัน ระทึกสุดๆไปเลย สำหรับกำหนดการณ์ปล่อยจะอยู่ในปี 2018 นี้ครับ



5.Maverick: Proving Grounds 
กำหนดเปิดให้บริการ : รอการประกาศ
ผู้พัฒนา :  Automaton Games

นี่คือหนึ่งในเกม Battle Royale ที่น่าจับตามองที่สุดในฐานะที่ตัวเกมกล้าเป็นอย่างยิ่งที่จะบอกว่าจะพัฒนาให้ตัวเกมสามารถรองรับผู้เล่น 1,000 คนในคราวเดียว! โดยตัวเกมยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนักนอกจากภาพกราฟิกภายในเกม และรายละเอียดที่ว่า นอกจากจะต้องเอาตัวรอดจากเหล่าผู้เล่นด้วยกันแล้ว ยังมีภัยพิบัติ ธรรมชาติ สัตว์ป่า มาให้คุณเผชิญหน้าและหลบหนีอีกด้วย แม้ทีมงานจะบอกว่ามันจะรองรับผู้เล่นมากถึง 1,000 คน แต่ก็เป็นช่วงหลังจากเกมปล่อยไปแล้ว ทีมงานยังเผยอีกว่า อนาคตมันอาจจะมีโหมดแหวกๆเข้ามาอย่างโหมด MMORPG ก็มี เอาล่ะสิ ต้องดูกันแล้วว่าเกมนี้จะออกมาในรูปแบบใดกันแน่

และนี่คือ 5 เกม Battle Royale ที่น่าจับตามองมากๆในปีนี้ครับ สังเกตได้ว่าแต่ละเกมที่กำลังจะเปิดตัวนั้น เริ่มมีพัฒนาการในทุกๆด้านแล้ว โดยที่เห็นได้ชัดเลยก็คือกราฟิกนั่นเอง ส่วนระบบเกมนั้น เกมไหนจะออกมาดี จะหมู่จะจ่า ช่วงเกมวางจำหน่ายเราคงจะรู้กัน ซึ่งยังมีหลายเกมเลยทีเดียวที่ยังไม่ออกวันวางจำหน่ายมา แต่ถ้ามีข่าวคราวการอัพเดท และความคืบหน้า ทางเราทีมงาน PlayUlti จะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งนึงครับผม!



กำลังโหลด...