รักไม่เปลี่ยนแปลง Valve ไม่สนใจที่จะทำเกมสำหรับ Consoles ขอมุ่งแต่ PC

Playulti 12 Feb 2017, 10:00:17
ข่าวเกม PC

รักไม่เปลี่ยนแปลง Valve ไม่สนใจที่จะทำเกมสำหรับ Consoles ขอมุ่งแต่ PC

ค่ายเกมในปัจจุบันมีหลายค่ายที่เวลาสร้างเกมออกมาสักเกมหนึ่งก็อยากจะให้ลงได้หลายๆ แพลตฟอร์ม เพื่อที่จะได้ผู้เล่นจากเครื่องเกมต่างๆ ทั้ง Console และ PC แต่กับค่าย Valve เขาไม่คิดอย่างนั้น เมื่อไม่นานนี้คุณ Gabe Newell ประธานของ Valve หรือสำหรับผู้ใช้ Steam คงคุ้นหน้าคุ้นตาป๋าเขาบ้าง ได้ให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer ว่า Console เป็นเหมือนการโดนจำกัด ซึ่งนั้นไม่ใช่แนวทางของบริษัท พวกเราค่อนข้างผิดหวังในการโดนจำกัด

รักไม่เปลี่ยนแปลง Valve ไม่สนใจที่จะทำเกมสำหรับ Consoles ขอมุ่งแต่ PC

คุณ Gabe Newell ยังอธิบายเรื่องการโดนจำกัดของ Console เมื่อเทียบกับ PC อีกว่า คุณลองไปคุยกับใครสักคนที่กำลังมีแผนสร้างเกม Console ให้ทำเป็น Free-to-Play ไหม? พวกเขาจะบอกว่า โฮ่!! เราไม่แน่ใจว่า Free-to-Play มันจะเป็นความคิดที่ดีนะเหมือนอยู่ๆ คุณก็สละเรือทิ้งอะไรแบบนั้น ถึงแม้ว่า Valve เองจะเคยมีเกมที่ลงให้ Console มาบ้างอย่าง Portal 2, The Orange Box และ Counter-Strike: Global Offensive แต่เมื่อถูกถามว่า ทาง Valve จะมีเกมที่ลงให้กับ Console ไหม? ก็ได้คำตอบว่า "ตอนนี้เรารัก PC มาก" ขอแถมให้อีกนิดว่าตอนนี้ Valve ก็มีโปรเจคพัฒนาเกมมาใช้เล่นกับ VR ได้แก่เกม Portal, Half-Life และ Team Fortress ซึ่งจะใช้ร่วมกับ HTC Vive นั้นเอง หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

Cr.ign.com

รักไม่เปลี่ยนแปลง Valve ไม่สนใจที่จะทำเกมสำหรับ Consoles ขอมุ่งแต่ PCรักไม่เปลี่ยนแปลง Valve ไม่สนใจที่จะทำเกมสำหรับ Consoles ขอมุ่งแต่ PCรักไม่เปลี่ยนแปลง Valve ไม่สนใจที่จะทำเกมสำหรับ Consoles ขอมุ่งแต่ PC

กำลังโหลด...