ราคาถูกมาก! Temtem เกมออนไลน์ MMORPG สไตล์แบบ Pokemon เปิดให้เล่นแล้ววันนี้

Siryee 22 Jan 2020, 08:39:00
ข่าวเกม PC


และแล้วในที่สุดเกมที่ทามาโมะจังเฝ้าติดตามตั้งแต่ยังระดมทุนสร้างใน Kickstarter เมื่อสองปีที่แล้ว บัดนี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ Temtem เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Turn-Based และ MMORPG ผลงานจากทีมพัฒนา Crema Games ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมซีรีส์ Pokemon อย่างเต็มเปี่ยม พร้อมเปิดให้เล่นบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋า

ณ เวลานี้ แน่นอนว่าตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - กราฟิก - ประสิทธิภาพของโหมดออนไลน์ อาจดูติดๆ ขัดๆ ไปบ้างหน่อยนะคะ อย่างล่าสุดก็มีปัญหารอต่อคิวออนไลน์ที่นานมากๆ บวกกับกำลังสู้กับผู้เล่นคนอื่นกันเมามันส์ แต่ดันค้างทำอะไรไม่ได้ ซึ่งมีสาเหตุมาจากจำนวนผู้เล่นที่เยอะเกินไปต่อเซิร์ฟเวอร์นั่นเอง แถมที่สำคัญเนื้อหาคอนเทนต์หลักๆ ของตัวเกมจะประกอบไปด้วย จำนวนมอนสเตอร์ (Temtem) 80 กว่าตัว แผนที่เกาะ 3 แห่ง รองรับโหมด Online Co-Op และโหมด PvP ปะทะผู้เล่นคนอื่นๆ แต่เพียงเท่านี้ก็ยืนยันว่าเพื่อนๆ จะนั่งเล่นกันได้ยาวๆ 20 กว่าชั่วโมงกันเลยทีเดียว

โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ปี กว่าจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามา ได้แก่ จำนวนมอนสเตอร์ (Temtem) 161 กว่าตัว, แผนที่เกาะ 6 แห่ง + แผนที่อีกหนึ่งแห่งหลังจบเกม, โหมดการแข่งขันแบบจัดอันดับ [Ranked], ระบบประมูลบ้าน / ขายบ้าน, Clubs ระบบตั้งกลุ่มผู้เล่น, Arcade Bar ที่นัดพูดคุย, ระดับความยากแบบ Nuzlocke, มอนสเตอร์ในตำนาน 3 ตัว, โหมดแข่งขันแบบทัวร์นาเมนต์, Steam Achievements, Steam Cards, อื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น รวมไปถึงจะเปิดให้เล่นบน PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch อีกด้วยนะเออ


**ใครที่สนใจว่าระบบเกมเพลย์ของตัวเกมเป็นยังไงนั้น เชิญเข้าไปตรวจสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ**

Temtem จะรายล้อมไปด้วยมอนสเตอร์มากหน้าหลายตาที่แต่ละตัวล้วนมีจุดเด่นทั้งด้านเรื่องค่าพลังและทักษะสกิลแตกต่างกันไป แล้วพาเราออกผจญภัยบนหมู่เกาะลอยฟ้าที่มีชื่อว่า "Airborne Archipelago" อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World และอัดแน่นไปด้วยระบบออกคำสั่งมอนสเตอร์ด้วยระบบการต่อสู้ที่ลุ่มลึก แต่เข้าใจได้ง่ายทันที ขว้างสิ่งที่คล้ายๆ ลูกบอกไปจับมอนสเตอร์มาเลี้ยง ฝึกฝนให้แข็งแกร่ง ไปท้าสู้กับตัวละคร NPC พร้อมกับออกตามหามอนสเตอร์ระดับตำนาน

และรวมไปถึงการเล่นออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่น / เพื่อนๆ ได้ในรูปแบบ Real-Time Online ที่เชื่อมต่อกันทั่วโลก ไม่ว่าจะทั้งการจับคู่เล่นร่วมกันแบบ Co-Op, ท้าสู้ตัวต่อตัว, ค้าขายแลกเปลี่ยน หรือไม่ก็ส่งสติ๊กเกอร์ Emote แทนการพูดคุย (หวังว่ามีให้แชทพิมพ์ตอบด้วยอะนะ) เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งบ้านของตัวเองได้อย่างอิสระ ประกอบไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เรานำมาเลือกกันเอาเองอีกด้วย เช่นเดียวกับตัวละครที่ปรับแต่งชุดคอสตูมสวยๆ ได้ใส่กันอีกเพียบเลยล่ะ แถมที่สำคัญเอามอนสเตอร์ต่างๆ มารวมร่างให้เป็นมอนสเตอร์ชนิดใหม่




สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม 

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Celeron G530 2.4 GHz. ขึ้นไป
RAM: 4GB. ขึ้นไป
HDD: 5GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GT 650M ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
แสดงผลในความละเอียด 720/30fps ในการแสดงผลขั้นต่ำแบบ Low

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม

OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น
CPU: Intel Core i3-6100T 3.2 GHz. ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้่นไป 
HDD: 5GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 970 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
แสดงผลในความละเอียด 1080p/60fps ในการแสดงผลขั้นแนะนำแบบ High


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...