รีบจัดโดยด่วน! ลดราคากระหน่ำ 5 เกมบน Steam ที่เหล่าผองเพื่อนควรหามาเล่น

Playulti 19 Jun 2018, 15:58:57
ข่าวเกม PC

รีบจัดโดยด่วน! ลดราคากระหน่ำ 5 เกมบน Steam ที่เหล่าผองเพื่อนควรหามาเล่น

สวัสดีค่า เหล่าผองเพื่อนชาว PlayUlti ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ข้ามีบทความพิเศษมาแนะนำเกม PC ที่น่าสนใจวางจำหน่ายผ่านระบบ Steam ตอนนี้ทางผู้ทีมผู้พัฒนา Klei Entertainment ได้ทำการลดราคาเกมที่อยู่ในเครือของตนบน Steam ซึ่งลดราคากระหน่ำสูงสุดถึง 75% (ประมาณคร่าวๆ ) ถือว่ามีเกมน่าเล่นอยู่หลายเกมเหมือนกัน มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง แต่จำเอาไว้นะคะว่าการลดราคาจะหมดลงในวันที่21 มิถุนายนที่จะถึงนี้เท่านั้นค่า



Don’t Starve Together

Don’t Starve Together เป็นเกมแนว Survive Rogue-like Open World ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ที่จะเล่นคนเดียวหรือเล่นออนไลน์กับเพื่อนๆ ได้สูงสุดถึง 6 คน ซึ่งตัวเกมเพลย์จะให้บรรยากาศการเอาตัวรอดอย่างแท้จริงเลยล่ะคะ ไม่ว่าจะต้องหาหรือสร้างของดำรงชีพ, หาวัตุดิบแล้วนำมาปรุงอาหารเพื่อบรรเทาอาการหิวโหย, เอาชีวิตรอดจากความมืดมิด, การพักผ่อนหย่อนใจ, ออกล่าสัตว์ต่างๆ และเผชิญหน้ากับสภาพอากาศที่โหดร้ายและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เช่น ร้อน,หนาว, ฝนตกและหิมะตก เป็นต้น


ตอนนี้ตัวเกมได้ปล่อยอีเว้นท์ใหม่ The Gorge ให้เล่นกันฟรีๆ แล้วค่า โดยรูปแบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Survive Co-op ได้สูงสุด 3 คน (หรือจะเล่นคนเดียวก็ได้ค่ะ แต่มันก็จะเหงาหน่อยๆ ) ที่คราวนี้เราจะต้องออกหาวัตถุดิบเพื่อมาทำอาหารอร่อยๆ ถวายให้กับ Altar of Gnaw ไม่ว่าจะต้องหาฟืน, ปลูกผักผลไม้, ล่าสัตว์และซื้อวัตถุดิบจากร้านค้า แต่เราจะต้องทำแบบนี้กันอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เนื่องจากจะมีเวลาจำกัดสำหรับรอถวายอาหารจานต่อไป หากเราทำอาหารไม่ถูกปาก เวลาจะยิ่งลดลง เมื่อเวลาหมดลงเราจะถูกสาปให้กลายเป็นมนุษย์ปลาแล้ว Game Over ทันทีค่ะ ดังนั้นต้องหมั่นบริหารเวลาดีๆ นะคะ ถือเป็นอีเว้นท์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ อีเว้นท์นี้จะเปิดให้เล่นไปจนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม ปีนี้



Oxygen Not Included

Oxygen Not Included เป็นเกมแนว Simulation บริหารจัดการทรัพยากรที่คล้ายกับเกม Fallout Shelter เป็นอย่างมาก เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็นเหล่านักสำรวจ 3 คนที่ติดอยู่ในใต้ดินของดาวเคราะห์แห่งหนึ่งจ้า โดยต้องเจาะเข้าไปสำรวจตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อออกค้นหาทรัพยากรไว้สร้างสิ่งก่อสร้างและแบ่งพื้นที่เพื่อตั้งเครื่องสร้างอากาศ, เครื่องบำบัดน้ำเสีย, เครื่องบำบัดก๊าซและอีกสารพัดเครื่องในการสร้างสภาพแวดล้อมที่จะสามารถอยู่ได้ นอกจากนี้ยังต้องคอยดูเรื่องอาหารการกินไม่ให้เกิดอาการหิวโหยกับการหลับนอนของเหล่านักสำรวจด้วย เป้าหมายสูงสุดของตัวเกมคือเอาตัวรอดไปด้วยกันให้ได้นานที่สุดจ้ะ ใครที่สนใจเกมแนวบริหารจัดการทรัพยากรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและท้าทายในระดับหนึ่ง ไม่ควรพลาดเกมนี้ค่ะ



Shank 1 & 2

Shank 1 & 2 เป็นเกมแนว Action RPG Side Scrolling ในมุมมองสองมิติที่มีภาพสไตล์การ์ตูนอเมริกา เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็นพระเอกกล้ามโต Shank ได้ออกไล่ล่าคนร้ายที่ทำให้แฟนของเขาต้องเสียชีวิตลง พล็อตเรื่องจะไม่มีเนื้อหาเชิงลึกอะไรมากมายเลยนอกจากคำว่า “แก้แค้น” อย่างเดียวค่ะ ลืมบอกไปตัวเกมค่อนข้างโหดระดับ 18+ และเต็มไปด้วยเลือดอยู่สักหน่อย ดังนั้นขณะเล่นโปรดใช้วิจารณญาณในการเล่นนะคะ

รูปแบบเกมเพลย์ส่วนใหญ่จะเน้นการสู้บุกดงฝ่าศัตรูในแต่ละด่านที่จำนวนไม่ใช่น้อยๆ ตัวเอกของเราจะไม่ได้เน้นไปที่อาวุธปืนอย่างเดียว แต่จะเน้นการต่อสู้ระยะประชิดด้วยอย่างมีดพกคู่ ซึ่งสามารถสลับใช้ได้ตลอดเวลาแล้วแต่สถานการณ์และความถนัดของคนเล่น เช่น อาจเลือกฟันศัตรูด้วยดาบจนตัวลอยขึ้นฟ้า แล้วเอาปืนพกยิงคอมโบกลางอากาศหรือจะเอาเลื่อยกระชวกเข้าไปก่อนแล้วเอามีดเฉือนตามก็ได้ เป็นต้น นอกจากนี้เรายังเล่นแบบ Co-Op กับเพื่อนของเราได้อีกด้วยนะจ๊ะ ใครที่ชอบเกมแนว Action Side Scrolling บู๊แหลกเลือดสาดกระจายเหมือนสไตล์หนัง Quentin Tarantino ถือเป็นเกมที่ควรหามาเล่นค่ะ




Mark of the Ninja

Mark of the Ninja เป็นเกมแนว Stealth Side Scrolling ในมุมมองสองมิติที่มีภาพสไตล์การ์ตูนอเมริกา เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็นสุดยอดนินจาผู้มีฝีมือฉกาจที่ต้องต่อกรกับเหล่ากองทัพปริศนาที่เข้ามาบุกรุกและทำลายรังนินจาของเขาพร้อมช่วยเหลืออาจารย์ที่ถูกจับตัวไป สำหรับด้านเนื้อเรื่องข้าขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา โดยจะมีปริศนาซ่อนเงื่อนที่ถูกปกปิดไว้เป็นความลับอยู่มากมาย และในช่วงใกล้จะจบ เราจะต้องพบกับเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจอย่างยากลำบากอีกด้วย ใครที่อยากรู้ต้องลองไปเล่นเองนะคะ

รูปแบบเกมเพลย์เราต้องคอยลอบเร้นสังหารให้สมกับเป็นนินจา สามารถหลอกล่อศัตรูได้หลากหลายวิธีมากมาย ไม่ว่าจะหลอกล่อด้วยเสียง, วางกับดัก, จับศัตรูมาแขวนคอหรือทำให้ศัตรูกลัวจนยิงกันเอง เป็นต้น ซึ่งบางด่านเพื่อนๆ อาจต้องกระตุ้นสมองเพื่อทำการวิเคราะห์และวางแผนว่าจะฆ่าศัตรูยังไงด้วยนะคะ นอกจากนี้ในแต่ละด่านจะเป็นพื้นที่เปิดกว้างที่มีเส้นทางผ่านมากกว่าหนึ่งเส้นทางเสมอ แถมในแต่ละฉากยังมี Secret และ Bonus Stage ซ่อนไว้ให้ผู้เล่นค้นหาอีกด้วย เพื่อนๆ คนไหนที่ชอบเกมแนว Stealth พร้อมเนื้อเรื่องที่ชวนหักมุม ควรลองหามาเล่นดูนะคะ



Invisible, Inc.

Invisible, Inc. เป็นเกมแนว Stealth Turn-Based Tactics ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ที่ผสมกันได้อย่างลงตัวเอามากๆ เพื่อนๆ จะได้เล่นเป็นกลุ่มสายลับที่จำเป็นต้องต่อสู้กับองค์กรทรงอิทธิพลโดยการแฝงกายเข้าสู่ฐานทัพของพวกมันเพื่อที่จะขโมยข่าวและทรัพยากรต่างๆ โดยใช้ความสามารถการลอบเร้น การหาข้อมูล และการแฮคให้เต็มที่ อีกทั้งตัวละครสายลับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่อนข้างสูง เราสามารถอัพเกรดความสามารถตัวละครด้วยการเพิ่มทักษะทางกายหรือสวมใส่อุปกรณ์ให้ในภายหลังได้ เพื่อจัดการกับเหล่าศัตรูและหนีออกจากสถานที่นั้นให้ได้

นอกจากนี้รูปแบบเกมเพลย์ที่ท้าทายสมองของผู้เล่นอยู่ไม่น้อย โดยนอกจากภารกิจที่แต่เดิมก็ท้าทายพอสมควรอยู่แล้ว คุณยังจำเป็นที่ต้องจัดสรรค์ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดอย่างเหมาะสมไว้สำหรับโต้กลับอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ยิ่งผ่านแต่ละรอบมากเท่าไหร ตัวเกมจะยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้ยากขึ้นไปอีก เช่น มียามมาเพิ่ม ยามเกราะแข็งขึ้น (อาวุธขั้นแรกๆ ใช้ไม่ได้) หรือ Hack ใช้พลังงานมากขึ้น เป็นต้น สำหรับใครที่ชอบเกมแนวแปลกใหม่ เกมนี้ข้าขอแนะนำเลยล่ะคะ


รีบจัดโดยด่วน! ลดราคากระหน่ำ 5 เกมบน Steam ที่เหล่าผองเพื่อนควรหามาเล่น
รีบจัดโดยด่วน! ลดราคากระหน่ำ 5 เกมบน Steam ที่เหล่าผองเพื่อนควรหามาเล่น
รีบจัดโดยด่วน! ลดราคากระหน่ำ 5 เกมบน Steam ที่เหล่าผองเพื่อนควรหามาเล่น

กำลังโหลด...