รีวิวเกมมือถือ Marvel future fight

Playulti 22 Oct 2015, 10:53:31
Review Game Mobile

"Marvel" หากเอ่ยคำนี้ขึ้นมา ผู้คนยุคนี้ก็ต้องรู้ทันทีว่าหมายถึงอะไร โดยเฉพาะภาพยนต์ ที่แจ้งเกิดฮีโร่ต่างๆที่แม้ช่วงก่อนๆยังไม่มีชื่อเสียงในไทยมากนัก ให้มีชื่อเสียงขึ้นมาได้อย่างสวยงาม
และก็ต้องตอกย้ำมันเข้าไปอีกว่ายุคนี้คือยุคแห่ง superhero ด้วยการตีตลาดเกมออนไลน์+เกมมือถือ วันนี้เราจะมาเอ่ยถึงเกมมือถือที่เรียกได้ว่า เป็นเกมยอดฮิต ณ ตอนนี้เลยทีเดียว Marvel future fight นั่นเอง 

Marvel future fight นั้นเป็นเกมแนว action ที่การันตีได้ว่าสนุกแน่นอน เพราะทาง marvel ได้ร่วมมือกับยักษ์ใหญ่วงการเกมเกาหลีอย่าง netmarble ที่ฝากผลงานไว้กับเกมยอดฮิตอย่าง line let get rich(หรือรู้จักกันในชื่อเกมเศรษฐี) และล่าสุดอย่างสุดยอดเกม RPG อย่าง seven knight 

ระบบเกม
โดยรวมนั้นตัวเกม marvel future fight(จะขอเรียกสั้นๆว่า marvel FF ในโอกาสต่อไป) เป็นเกมแนว action ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ แต่จะแยกโหมดการเล่นและการพัฒนาตัวละครไปด้วย ในรีวิวนี้ค่อนข้างละเอียดเป็นอย่างมาก ถ้าเป็นผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน ผมแนะนำว่าอ่านให้ครบนะครับ
โหมดการเล่นแรกเป็นโหมดการเล่นปกติ ซึ่งโหมดการเล่นแบบนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่า "ไบโอเมตริกซ์" สุ่มตกในแผนที่นั้นๆ ซึ่งเจ้าไบโอเมตริกซ์เนี่ย เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะใช้เพื่อพัฒนาความแข็งแกร่งของตัวละคร และหากดาวสูงก็จะปลดล็อคเลเวลตัวละครด้วย
โหมดการเล่นที่สองเป็นโหมดการเล่นประจำวัน ตัวโหมดนี้จะเหมือนการเล่นปกติทุกประการ แต่การทำลายสิ่งของภายในด่านและการล้มศัตรู จะสุ่มตก "ISO" โดย ISO เป็นไอเท็มเสริมพลังฮีโร่ ที่ถ้าหากใส่ครบเซ็ตแล้วก็จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

โหมดการเล่นที่สามเป็นโหมดพิเศษ ซึ่งเจ้าโหมดนี้ผมจะติดเรียกว่าโหมดจากภาพยนต์ เพราะถ้าหากภาพยนต์ของ marvel เรื่องไหนเข้า เนื้อเรื่องในภาพยนต์ก็จะไปโผล่ในโหมดนี้ด้วย โดยจะสามารถลงได้เพียง 10 ครั้งเท่านั้น(หากด่านไหนครบ 100% สามารถกดลงไม่จำกัดครั้งภายใน 30นาทีได้) 
โหมดการเล่นที่สี่เป็นโหมดโบนัส โหมดนี้จะเล่นได้ก็ต่อเมื่อดาวในโหมดแรกถึงกำหนดเท่านั้นถึงจะเปิดให้เล่น โหมดนี้ไม่มีอะไรเลยนอกจากจะมีลูกน้องออกมาให้เราต่อยเล่น โดยจะดรอปชิป EXP และ หินที่เอาไว้ใช้อัพเกรดดาวสีแดง
โหมดการเล่นสุดท้าย(แต่ไม่ท้ายสุด)คือโหมดปราบวายร้าย โหมดนี้ค่อนข้างยุ่งยากไปซักหน่อย เพราะเราจะต้องใช้ฮีโร่ของเราไปปราบวายร้ายต่างๆ โดยการปราบนั้นจะจับเวลา 2 นาที และหากใช้ตัวละครใดตัวหนึ่งไปแล้ว ตัวละครตัวนั้นจะใช้เล่นโหมดนี้ไม่ได้อีกเลยจนกว่าจะรีเซ็ต โดยของรางวัลนั้นจะเป็นคาออสโทเค่น ใช้แลกรางวัลต่างๆได้ 
และที่สุดท้ายจริงๆคือโหมดการเล่น PVP นั่นเอง ถ้าใครเบื่อจากการเตะก้นวายร้ายแล้วก็ลองมาเตะก้นฮีโร่กันเองบ้าง ของรางวัลก็จะเป็นฮอเนอร์โทเค่นที่ใช้แลกรางวัลได้ แต่ถ้าหากเก่งมากจนติดอันดับแรกๆได้ ก็จะได้รางวัลเป็นเพชรไว้ซื้อของด้วย  

ความคิดเห็นส่วนตัว
คงจะถูกใจคอเกม action กับคอ marvel พอสมควร ตัวเกมเก็บรายละเอียดได้เยอะมากๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องดี ตัวละครมีความเป็นตัวเองสูง เอกลักษณ์และพลังเฉพาะตัวถูกใจเข้ามาอย่างเต็มที่ หากคุณคิดว่าคุณเป็นแฟน marvel คุณต้องชอบเกมนี้แน่นอน

ข้อดี
Action ที่สนุก ใช้ฝีมือ
ตัวละครมีเอกลักษณ์คงเดิม 
คนเล่นฟรีกับคนเติมเงินไม่ได้ห่างกันมาก(เว้นจะเติมหลักหมื่นถึงแสน)
ข้อเสีย
ช่วงหลังเกมค่อนข้างน่าเบื่อ เพราะต้องเก็บเลเวลกับแผนที่เดิมๆ
ตัวละครไม่ค่อยสมดุลมากนัก
สรุปผลคะแนน 9.00 – สาเหตุที่หักไป 1 เนื่องด้วยข้อเสียข้างต้น และเกมค่อนข้างกินเสป็คพอสมควร ทำให้บางครั้งเฟรมเรตอาจจะตกไปบ้างสำหรับโทรศัพท์รุ่นเก่าๆ แต่โดยรวมถือว่ายอดเยี่ยม
สรุปแล้ว marvel future fight นั้นก็เป็นเกมดีเกมหนึ่ง การันตีด้วยค่ายเกมอย่าง netmarble นี่เอ่ยไว้ว่าหากได้ทำเกม ยากที่จะเจ๊ง ทำให้เกมนี้ออกมาดี ถึงแม้จะไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นเกมซุปเปอร์ฮีโร่ในโทรศัพท์ของยุคนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกมได้ทั้ง iOS และ Android ได้ที่
 

เติมเงินเกม Marvel ได้ที่ 
      

กำลังโหลด...