รีวิวเกม Reign of Dragon (ROD) ออกรบไปพร้อมกับเหล่าขุนพลชื่อดัง

Playulti 16 Jan 2020, 21:00:24
บทความใหม่


หากพูดถึงเกมแนว Strategy RPG ในสมัยนี้ เหล่าเกมเมอร์สมัยนี้ก็คงคิดว่าเกมคงไม่พ้นเอาเนื้อเรื่องและตัวละครของวรรณกรรมสามก๊กหรือสงครามยุคเซ็นโกคุมาใช้อีกเป็นแน่แท้ แต่ผมพูดเลยว่าไม่ใช่กับเกมนี้!! เกมนี้เป็นเกมที่ใช้เนื้อเรื่องและตัวละครจากอีกยุคสมัยหนึ่งของจีนและมีความสนุกมากกว่าที่ผ่านมา ผมขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักเกมกับ Reign of Dragon ครับ


Reign of Dragon เป็นเกมแนว Strategy RPG ให้บริการโดยค่าย WeGames Corporation เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคของราชวงศ์โจว เมื่อพญามังกรจอมทรราชคิดการใหญ่ ยุยงปลุกปั่นให้แคว้นยิ่งใหญ่ทั้ง 7 เกิดความขัดแย้ง นำไปสู่ความแตกแยกของเหล่าผู้นำ ความร้าวฉานค่อยๆ แผ่ขยายจนเกิดเป็นสงครามครั้งใหญ่ในที่สุด แผ่นดินลุกเป็นไฟ เราและนักรบคู่ใจจะต้องเข้าร่วมสงครามครั้งนี้และผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้!!
undefined
เกมเพลย์เกมนี้ไม่ยากและเหมือน Strategy RPG ทั่วๆ ไป โดยเราจะต้องจัดทีมนักรบผู้กล้าทั้งหมด 5 คนลงสู่ทีม จากนั้นจึงพาทีมลงดันเจี้ยนต่างๆ โดยเหล่านักรบจะเข้าห้ำหั่นกับศัตรูเองโดยอัตโนมัติ เรามีหน้าที่ในการกดใช้สกิลตามสถานการณ์ในสนามรบที่เกิดขึ้น หรือถ้าไม่อยากคิดมากก็กดใช้สกิลอัตโนมัติไปเลยก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญคือมีพากย์ไทยด้วยนะ ดังนั้นอย่าลืมเปิดเสียงเล่นกันล่ะ!!
undefined
เมื่อเราผ่านด่านต่างๆ แล้วเราจะได้รับเงินทองและไอเท็มต่างๆ มากมายมาใช้ในการอัพเกรดตัวละคร และถ้าทีมเราเทพมากจนสามารถผ่านทุกด่านได้ระดับ 3 ดาวในดันเจี้ยนนั้น เราก็จะได้รับรางวัลพิเศษจากกล่องสมบัติประจำบทนั้นๆ เช่น ตัวละครระดับสูงและคริสตัลต่างๆ ทำให้เราสามารถพัฒนากองทัพของเราให้เก่งขึ้นได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
undefined
ตัวละครถือว่าเป็นจุดเด่นสำหรับเกมนี้ เพราะเกมนี้นำตัวละครจากหลายยุคหลายสมัยมารวมอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นนักปราชญ์อันเลื่องชื่อในช่วงราชวงศ์โจว เช่น ขงจื๊อและเล่าจื๊อ หรือจะเป็นนักรบอันลื่อชื่อแห่งวรรณกรรมสามก๊ก เช่น ลิโป้และเตียวเสี้ยน เป็นต้น บางคนอาจจะบอกสามก๊กอีกแล้วเหรอ? เปล่าครับมาแค่บางส่วนเอง ไม่ต้องตกใจไป ที่สำคัญมากคือมีตัวละครจากประเทศไทยมาอยู่ในเกมด้วยนะ!! โดยตัวละครนี้ชื่อพี่เดช สกิลต่างๆ จะเป็นชื่อท่าของศิลปะแม่ไม้มวยไทย บ่งบอกได้เลยว่าเป็นนักรบไทยแท้!!
undefined
การอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้นจะมีอยู่หลายแบบ ประกอบไปด้วยการอัพเลเวล อัพระดับขั้น ตีบวกตัวละคร อัพเกรดดาว อัพเกรดเลเวลสกิล และอัพเกรดทหารติดตามประจำตัว ซึ่งการอัพเกรดแต่ละอย่างจะใช้วัตถุดิบที่แตกต่างกันออกไป 
undefined
โดยการอัพเลเวลจะใช้ขวดค่าประสบการณ์, อัพระดับขั้น ใช้ทองตีบวกตัวละครใช้หินต่างๆ, อัพเกรดดาวใช้ตัวละครตัวเดียวกัน, อัพเกรดเลเวลสกิลใช้ศิลาสกิล และอัพเกรดทหารใช้อาญาสิทธิ์ ซึ่งวัสดุเหล่านี้เราก็สามารถหาได้จากการผ่านดันเจี้ยนต่างๆ ภายในเกม ทำให้การอัพเกรดตัวละครไม่ยาก แต่ต้องขยันฟาร์มหน่อยแค่นั้นเอง
undefined
ระบบที่น่าสนใจและถือเป็นจุดเด่นสำหรับเกมนี้เลยก็คือของขลังและเครื่องราง โดยเครื่องประดับเหล่านี้สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งและค่าสเตตัสให้กับตัวละครที่ติดตั้งได้เป็นอย่างมาก ยิ่งอัพเลเวลและอัพเกรดของขลังและเครื่องรางเยอะก็ยิ่งเก่ง ที่พิเศษคือเราสามารถนำของขลังชิ้นอื่นมาใช้ร่วมกันทำให้ตัวละครเราเทพขึ้นไปอีกได้ด้วยนะ!!
undefined
นอกจากดันเจี้ยนเนื้อเรื่องแล้ว ก็ยังมีดันเจี้ยนอื่นๆ ให้เราเล่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจับทีมล่าบอส ที่เราจะต้องส่งตัวละครสุดแกร่ง 1 คนไปรวมตัวกับเพื่อนในเซิฟเวอร์เพื่อร่วมกันกำจัดบอสลงให้ได้ โหมดผจญภัยที่เราจะต้องฝ่าฟันเหล่าศัตรูไปเรื่อยๆ ด้วยเลือดที่มีอยู่จำกัด!! โหมดล่าสมบัติที่เราจะได้ลงไปยังสุสานโบราณเพื่อตามหาชิ้นส่วนของขลังต่างๆ และโหมดอื่นๆ อีกมากมายที่รอให้ทุกคนเข้าไปสัมผัส
undefined
การหาตัวละครสุดเทพมาใช้นั้นเราสามารถหาได้จากโรงเตี๊ยม ซึ่งเป็นร้านสำหรับสุ่มตัวละครและไอเท็มต่างๆ โดยจะมีอยู่สามรูปแบบ คือป้ายสุราทั่วไป ป้ายสุราคริสตัล และป้ายทหาร โดยไม่ว่าจะเป็นการสุ่มแบบใด เรามีโอกาสได้ทั้งไอเท็มวัสดุต่างๆ และตัวละครภายในเกม แต่ถ้าใช้ป้ายสุราคริสตัลและป้ายทหาร เราจะมีโอกาสได้ตัวละครระดับ 3 ถึง 4 ดาวมาใช้มากกว่า นอกจากนี้เรายังสามารถหาตัวละครมาใช้จากหีบสมบัติต่างๆ จากการผ่านดันเจี้ยนแล้วได้ดาวครบตามที่กำหนดด้วยนะ
undefined
คริสตัลเกมนี้หาได้จากหลากหลายทางมาก ทั้งดันเจี้ยนต่างๆ อารีน่า และกิจกรรมภายในเกม ซึ่งบอกเลยว่าทีมงานแจกหนักมาก นอกจากนี้ยังมีเพชรให้สุ่มฟรีทุกวันอีกด้วยนะ!! อีกสิ่งหนึ่งที่มีค่าไม่แพ้คริสตัลคือป้ายทหารสำหรับสุ่มที่โรงเตี๊ยม 10 ครั้ง เพราะโดยปกติเราก็เก็บสะสมคริสตัลมาเปิดกาชาทีละ 10 ครั้งกันอยู่แล้ว ซึ่งป้ายเหล่านี้ก็ได้มาจากกิจกรรมต่างๆ เช่นกัน
undefined
จบกันไปแล้วสำหรับการรีวิวเกม Reign of Dragon นะครับ ความคิดเห็นส่วนตัวของผมคือเกมนี้เป็นเกมที่น่าสนใจมากในเรื่องของตัวละคร เพราะเกมนี้เลือกใช้ตัวละครที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ถือเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ประกอบกับออกแบบตัวละครมาได้ดีทั้งภาพการ์ดตัวละครและโมเดลตัวละครในการต่อสู้ ทำให้เกมเมอร์ที่ชอบลายเส้นภาพแบบจีนจะต้องชอบอย่างแน่นอน 
undefined
จุดอ่อนสำหรับเกมนี้จะเหมือนเกม Strategy RPG ทั่วๆ ไป คือการเล่นจะวนอยู่แค่ลงดันเจี้ยน ฟาร์มของ อัพเกรดตัวละคร ทำกิจกรรม และเปิดกาชาแค่นั้นเอง ทำให้เกมเมอร์ที่ชอบความแปลกใหม่ตลอดเวลาจะเบื่อเอาง่ายๆ สรุปให้เข้าใจง่ายๆ คือถ้าถูกจริตกับเกมนี้ก็เล่นได้ยาวๆ แต่ถ้าไม่ถูกจริตเล่นแปปเดียวก็เบื่อและเลิกเล่นไปในที่สุดครับ สำหรับวันนี้ผมก็ขอตัวลาไปก่อนแล้ว แล้วพบกันใหม่นะครับ สวัสดีครับ


ดาวน์โหลดเกม Reign of Dragon ได้ที่นี่ ทั้ง iOS และ Android : https://app.adjust.com/x3swbfd



ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...