[รีวิว] Dragon Nest Saint Haven เกมในตำนานสู่เวอร์ชั่นมือถือสุดมันส์ ต้องลอง!

Playulti 31 Dec 2016, 17:32:25
Review Game Mobile
d000.jpg
Review บอกต่อ! ฉบับนี้ จะกล่าวถึง Dragon Nest Saint Haven ฉบับลิขสิทธิ์ Shanda Games ที่กำลังเปิดให้บริการในประเทศไทยอยู่โดย NUTS GAME อยู่ในขณะนี้กันว่า “ตัวเกมเป็นอย่างไร” แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า เนื้อหาฉบับนี้ เขียนเชิงความรู้สึก จึงอาจคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทางที่ดีไปโหลดตัวเกมมาลองเล่นซะ เพราะเกมนี้ โหลดเล่นฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น (เว้นแต่เผลอกดเติมเงิน)
d002.jpg
เกี่ยวกับเกมเบื้องต้น
Dragon Nest Saint Haven เป็นเกมมือถือแนว Team Action RPG ที่สร้างโดยอิงเนื้อหา และ ตัวละครหลักจากเกม Dragon Nest เวอร์ชั่น PC ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้มีความหลากหลาย น่าสนใจ และควบคุม เพื่อให้เหมาะสม กับลักษณะการใช้งานบนมือถือในยุคปัจจุบัน
d003.jpg  
ขนาดของตัวเกมในเวอร์ชั่น 1.0 (Open Beta) ใช้พื้นที่จัดเก็บจริงอยู่ราวๆ 600 MB ซึ่งจัดว่าหนักพอควร เมื่อเทียบกับระดับภาพกราฟฟิกยุคเก่า และระบบที่มีอยู่ในตอนนี้ คาดว่าคงมีฟังก์ชั่นพิเศษแอบซ่อนอยู่รอการเปิดใช้ในอนาคตก็ได้
d001.jpg
ด้านความต้องการระบบถูกตั้งค่าขั้นต่ำไว้ที่ iOS 7.0 / Android 3.0 มือถือระดับกลางๆ สามารถเข้าเล่นเกมนี้พอได้ แต่จากการทดสอบบนมือถือส่วนตัว ( Samsung S7 Edge และ Samsung Note 5 ) กับพบปัญหาเกมกระตุกเมื่อเล่นต่อเนื่องนานๆ จำเป็นต้องออกเกมเข้าใหม่เป็นระยะ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้พัฒนาจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวในอนาคต (อารมณ์ฟิวขาด พอตัวที่ต้องปิดเกมเปิดใหม่)
d004.jpg
Game Start
เมื่อเข้าเกมคุณจะพบกับ Trailer พร้อมเสียงนกร้อง ซึ่งขึ้นทุกครั้งที่เข้าเกม (กดข้ามได้) ก่อนเข้าสู่ขั้นตอน Login เข้าสู่ Server โดยคุณสามารถ เลือกใช้ id facebook Login ได้เลยไม่ต้องไปเสียเวลาสมัคร (สะดวกดีไอดีไม่มีหายด้วย) แต่ถ้าไม่ชอบ ก็มีช่องทางอื่นๆ ให้เลือก ...เอาตามที่พวกคุณสบายใจก็แล้วกัน
d006.jpg
ตัวละครหลักของเกมนี้ มีให้เลือก 4 ตัวละคร (เช่นเดียวเวอร์ชั่น PC) โดยแต่ละคนมีสายอาชีพ และจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่ Warrior, Archer, Cleric และ Sorceress ในขั้นตอนนี้ ควรตัดสินใจเลือกให้ดี เพราะหลังจากเลือกไปแล้ว เขา/เธอ จะอยู่คู่กับคุณไปตลอด ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง (ขายแล้วไม่รับคืน)
d007.jpg
บรรยากาศภายในเกมมีความคลาสสิค(ดักแก่)เป็นอย่างมาก ทั้งฉากเมือง, ดันเจี้ยน, ลายเส้นมอนเตอร์-ตัวละคร, เพลงประกอบ และ NPC ล้วนแล้วเป็นที่คุ้นเคย ประมาณได้ว่า ตัวเกมได้นำโมเดลของเก่า มาปรับแต่งใหม่ให้ดูดีขึ้นโดยยังคงเก็บ ความรู้สึกการเล่นแบบเดิมๆ เอาไว้เป็นจุดขายของเกม (คิดไปเองเปล่าไม่แน่ใจว่า NPC irine น่ารักขึ้น)
d008.jpg
การดำเนินเนื้อเรื่องของเกมนี้ มีความคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่น PC เป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่นสาวผมแดง ที่ถูกเหล่าฮาร์พี ลักพาตัวไป หรือแม้กระทั่งดันเจี้ยนรังกระทิงบ้า (Minotaur Nest) ที่เข้าไปแล้วเจอของทัพกระทิงวิ่งเข้าใส่อย่างไม่ขาดสาย ล้วนทำออกมาได้ค่อนข้างดี แม้ว่าจะมีขัดหูขัดตา อย่างเช่น บทพูด-คำแปล ไปคนละทาง แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่พอยอมรับได้ (>-<”) [*สำหรับผู้เล่นที่ไม่ชอบอ่าน คงไม่มีปัญหาในส่วนนี้]
d009.jpg
รูปแบบการเล่นของ Dragon Nest Saint Haven เป็นแบบ Team-Action ผู้เล่นต้องจัดทัพสูงสุด 3-5 ตัวละคร เพื่อออกลุยด่านในแบบ Single Player (คนเดียวบังคับหลายตัว) โดยเราสามารถเลือกการบังคับได้ 3 รูปแบบระหว่าง
  • •Manual : บังคับแบบเจาะจงเฉพาะตัวละครที่เลือก ส่วนตัวละครอื่นจะเข้าสู่โหมด Auto โดยอัตโนมัติ
  • Semi-Auto (กึ่งอัตโนมัติ) : ตัวละครทั้งหมดจะถูกบังคับโดย AI แต่จะไม่กดไม้ตายให้
  • Auto (อัตโนมัติ) : ตัวละครทั้งหมดจะถูกบังคับโดย AI ทั้งการวิ่ง,โจมตี และใช้ท่าไม้ตายให้ด้วย
d010.jpg
ระบบจัดทัพ ถือเป็นหนึ่งในจุดเด่นของเกมที่ช่วยสร้างรูปแบบการเล่น-กลยุทธ์ได้หลากหลายรูปแบบ แต่การที่จะปั้นตัวละครหลายตัวให้เก่งพอจะใช้งานได้นั้น เผาผลาญกำลังทรัพย์ และเวลาเป็นอย่างมาก นับเป็นข้อจำกัดอย่างหนึ่ง สำหรับผู้เล่นสายต้นทุนต่ำที่ต้องบริหารทรัพยากร จากการฟาร์มในแต่ละวัน มาแบ่งจ่าย-เติมความแข็งแกร่งให้เหล่าตัวละครต่างๆ
d011.jpg
นอกเหนือจากด่าน Dungeon ปกติ เกมนี้มีโหมดต่อสู้ที่หลากหลาย โดยจะปลดล็อคตามระดับเลเวล (ยังปลดไม่ครบเลย) แต่ละโหมดล้วนแล้วแต่ให้รางวัล, แต้มแลกของที่แตกต่างกันออกไป หากใครอยากรู้ว่าแต้มตัวไหน แลกไอเทมอะไรได้บ้าง สามารถกดเข้าไปดูได้ในหัวข้อ “Mall” ด้านบนของเกม (นั่งปั่มมันทุกโหมดทุกวันฟาร์มแต้มแลกของ ถถถ)
d012.jpg
ชุดแฟชั่นไม่จำเป็นต้องเติมเสมอไป!! จัดเป็นหนึ่งเรื่องแปลกเนื่องจากชุดแฟชั่นของเกมนี้ สามารถหาได้จากกิจกรรม และอัพระดับชุดแฟชั่นภายในเกม ซึ่งวัตถุดิบในการปลดล็อคชุดแฟชั่นนั้นได้จากระบบตกปลาของเกม O-O” (คิดแล้วชุดคอสตูมดูเหม็นคาวปลาขึ้นมาทันใด) แต่ก็ต้องอาศัยเวลากันนานหน่อยนึง เพราะชุดอลังทั้งหลายใช้ ระดับเลเวลการหลอมที่สูงมาก ใครรักสวยรักหล่อ ก็ตกปลาวนไปจ้า
d013.jpg
ทางด้าน Social-Community ของเกมนี้ มีทั้งระบบ Party ที่ใช้ลงดันเจี้ยนเป็นครั้งคราว และระบบ Guild ขนาดใหญ่ ที่ต้องอาศัยความร่วมไม้ร่วมมือกัน จากสมาชิกภายในกิล ช่วยกันปราบ Boss Guild , ตะลุย Guild Dungeon และ ศึกสงครามกิล Guild War! … อย่าได้คิดตั้งกิลอยู่คนเดียวเพราะมันไม่ได้เกิด (ไปแจมกิลคนอื่นเอาง่ายกว่าเยอะ)
d014.jpg

--------------------------------------------
d00w.jpg
  • เป็นเกมจากซี่รี่ย์ Dragon Nest ซึ่งเป็นที่รู้จัก ทำให้ได้รับความสนใจง่ายกว่าเกม No Name ทั่วไป
  • ตัวเกมเป็นภาษาไทย ง่ายต่อการทำความเข้าใจ
  • ระบบอัตโนมัติของเกม ทำออกมาได้ดี สามารถปล่อย Auto Play ในช่วงเวลาที่ไม่ว่างเล่นเอง
  • โหลดฟรี เล่นฟรี ไม่เติมก็เล่นได้
d00f.jpg
  • ถูกเปรียบเทียบกับเกมเวอร์ชั่นอื่น
  • ระบบเหมือนเกมจีนทั่วไป
  • มือถือระดับกลาง เข้าเล่นได้แต่ไม่ลื่น
  • ระบบพลังงาน จำกัดลิมิตการเล่นต่อวันทำให้เกิดช่องว่างระหว่างผู้เล่น
  • มีระบบ VIP เข้ามาเกี่ยวข้อง
---------------------------------------------
d00c.jpg
Dragon Nest Saint Haven เป็นเกม Action ที่สนุก และน่าสนใจ สามารถตอบโจทย์สาวก Dragon Nest และ ผู้เล่นเกมมือถือระดับกลาง - มือใหม่ได้เป็นอย่างดี ส่วนผู้เล่น ที่มีประสบการณ์เล่นเกมมาก อาจรู้สึกเบื่อกับรู้แบบการเล่น ที่คล้างคลึงกันกับเกมจีนอื่นๆ ที่เปิดให้บริการในประเทศไทย ซึ่งตรงนี้ อยากให้ลองโหลดมาเล่นซัก 2-3 วันก่อน แล้วค่อยตัดสินว่าเกมนี้ ดี หรือ ไม่ดี [ อย่าเกมที่ภายนอก ลองเล่นจริงคุณอาจติดก็ได้ ]
facebook.jpg
ดาวน์โหลดเกมที่นี่

 
เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...