รู้จักกับระบบการเล่น Naruto Online ง่ายๆในคลิกเดียว!!!

Playulti 21 Nov 2017, 09:37:02
ข้อมูล, เทคนิค (PC)
Naruto Online เป็นเกมออนไลน์ตัวแรกอย่างเป็นทางการที่ทาง Tencent บริษัทเกมจากจีนร่วมกันพัฒนากับบริษัท Bandai Namco Games จากญี่ปุ่น โดยใช้รูปแบบการเล่นแนว RPG Turn-Base ที่เล่นง่ายเข้าใจไม่ยากค่ะ

[คลิก Activate Adobe Flash เพื่อใช้งานโปรแกรมแฟลชก่อนจึงจะเล่นเกมได้]
วิธีเข้าเล่นเกม Naruto Online นั้นง่ายมากจ้า เพราะเป็นเกมบนเว็บ จึงไม่ต้องดาวน์โหลดเกมและติดตั้งอะไรให้ยุ่งยาก ขอเพียงมีโปรแกรมเล่นอินเตอร์เน็ตที่มี Plug In โปรแกรม Flash Player ก็เล่นได้แล้ว เมื่อสมัครไอดีเข้าเล่นเกมแล้ว ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนินจาแห่งหมู่บ้านโคโนฮะ ที่เป็นตัวละครเดินเรื่องคอยช่วยเหลือเหล่าตัวละครหลักจากการ์ตูนอีกทีหนึ่ง สามารถเลือกนินจาได้ 1 จากทั้ง 5 ธาตุคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และ สายฟ้า แต่ละตัวละครจะมีความสามารถต่างกันไป ชอบตัวไหนก็เลือกตัวนั้นได้เลย แต่ละตัวจะเดินเนื้อเรื่องเหมือนกันไม่ต่างกันค่ะ
[เลือกตัวละคร Original จาก 5 ธาตุเป็นตัวเดินเนื้อเรื่อง]

เมื่อเลือกตัวละครแล้วทุกคนจะเริ่มเรื่องกันตามการ์ตูนตั้งแต่ตอนที่นารูโตะเพิ่งเข้าโรงเรียนนินจาเลยค่ะ ตัวเกมเดินเรื่องด้วยระบบ Quest นะคะ ซึ่งแบ่งออกเป็นเควสต์หลักและเควสต์รอง ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์หลักเดินเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อคระบบและฟีเจอร์ต่างๆของเกมค่ะ พร้อมกับสนุกไปกับเนื้อหาที่ตรงกับการ์ตูนอีกด้วย♥ ส่วนเควสต์รองนั้นจะเป็นเควสต์ที่ทำแล้วได้ของรางวัลเท่านั้นจะทำหรือไม่ทำก็ได้จ้า

[คลิกที่ภารกิจ(เควสต์) ที่ต้องการ]

และนอกจากเควสต์รองแล้วยังมีเควสต์และภารกิจอื่นๆเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆด้วยนะ ตามเนื้อเรื่องของเควสต์หลักและเลเวลของตัวละครหลัก เมื่อถึงกำหนดก็จะปลดล็อคเควสต์และภารกิจใหม่ๆมาให้ทำค่ะ วิธีทำเควสต์นั้นง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปากซะอีก เพียงคลิกรายการเควสต์ที่จะทำทางขวามือถือ แล้วคลิกยืนยันตัวละครก็จะวิ่งไปทำเควสต์ให้โดยอัตโนมัติ บางเควสต์นั้นหลังจากรับมาแล้วจะให้ทำภารกิจในดันเจี้ยน ซึ่งจะต้องคลิกเส้นทางในดันเจี้ยนให้ตัวละครเดินไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางไปจนถึงบอสประจำดันเจี้ยน เมื่อปราบบอสได้ก็จะผ่านเควสต์ ดันเจี้ยนพวกนี้แม้จะผ่านเควสต์แล้วแต่สามารถเข้าอีกซ้ำได้เรื่อยๆหรือกดกวาดล้างเพื่อความรวดเร็ว แต่จำเป็นต้องมีค่าพลังกายเพียงพอด้วยนะ (การลงดันเจี้ยน 1 ครั้งใช้ค่าพลังกาย 10 หน่วย)


[เมื่อคลิกที่ภารกิจ ตัวละครจะวิ่งมายังจุดหมายโดยอัตโนมัติ]


[ภารกิจเนื้อเรื่องหลักบางภารกิจจะต้องปราบบอสในดันเจี้ยน]



[โหมดการเล่นอื่นๆ จะปลดล็อคตามเนื้อเรื่องหรือตามเลเวลตัวละคร]

มาต่อกันที่ระบบการต่อสู้กันบ้างดีกว่าค่ะ เกม Naruto Online จะใช้แบบ RPG Turn-Base Auto Battle อย่างที่กล่าวไปข้างต้นเนอะ ระบบนี้ตัวละครในเกมจะดำเนินการต่อสู้ให้เองตามแผนและสกิลที่ผู้เล่นวางไว้ จึงไม่จำเป็นต้องใส่คำสั่งในการต่อสู้ ยกเว้นสกิลแบบ Active Skill โดยแต่ละตัวละครจะมีวิชานินจา Active คนละหนึ่งท่าที่ผู้เล่นต้องกดใช้เมื่อต้องการ หรือจะเลือกให้ Auto ไปเลยก็ได้จ้า (คำสั่ง Auto จะปลดล็อคเมื่อเล่นไปไกลระดับหนึ่งค่ะ) ส่วนท่าอื่นๆของตัวละครจะเป็นแบบใช้อัตโนมัติ เมื่อถึงเงื่อนไขตามกำหนด เช่นบางท่าใช้ตั้งแต่เริ่มต่อสู้ บางท่าจะเป็นการโจมตีต่อเนื่องเมื่อทำให้ศัตรูลอยหรือล้มลง และบางท่าจะใช้หากทำคอมโบต่อเนื่องตามกำหนดค่ะ

[ตัวละครในทีมจะสู้โดยอัตโนมัติ ยกเว้นท่าไม้ตายที่สามารถกดใช้และเลือกเป้าหมายได้ตามต้องการ โดยแต่ละท่าจะใช้ค่าจักระและมีดีเลย์ไม่เท่ากัน]

เคล็ดลับให้ชนะการต่อสู้ของเกมอยู่ที่การจัดทีม นินจาที่เลือกใช้มีผลอย่างมากในการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง เพราะเกมมีระบบธาตุที่ชนะและแพ้ทางกัน หากจัดทีมนินจาตามใจชอบโดยไม่วางแผนเรื่องการแพ้ชนะธาตุเลยก็ยากที่จะล้มศัตรูลงได้ โดยเฉพาะศัตรูระดับบอส จึงควรฝึกนินจาให้เยอะหลายๆธาตุเอาไว้ เพื่อชดเชยตัวละครหลักที่เปลี่ยนธาตุไม่ได้ ซึ่งระบบธาตุของเกมนั้นอิงมาจากธาตุของการ์ตูนนารูโตะเลย คือ ไฟชนะลม >> ลมชนะสายฟ้า >> สายฟ้าชนะดิน >> ดินชนะน้ำ >> น้ำชนะไฟ ตัวละครนินจาทุกตัวจะมีบอกธาตุประจำตัวไว้


[ดูธาตุประจำตัวนินจาแต่ละคนได้จากรายชื่อนินจา]

นอกจากการจัดทีมตามธาตุแล้ว ยังต้องจัดทีมให้ท่าโจมตีของตัวละครทำคอมโบได้ต่อเนื่องกันด้วย ดูได้ง่ายๆว่านินจาแต่ละตัวมีท่าต่อเนื่องกันหรือไม่ ด้วยการกดปุ่ม "แสดงจับคู่" แล้วจะมีป้ายบอกว่าตัวละครนั้นๆมีท่าทำคอมโบต่อเนื่องกับใครบ้าง แล้วก็จับเอานินจาที่มีท่าต่อเนื่องมาไว้ในทีมซะ แต่มันยังไม่หมดเท่านี้ เพราะจะต้องจัดเรียงตำแหน่งนินจาในทีมด้วย เพราะตัวละครที่อยู่มุมขวาบนจะเป็นตัวที่ออกท่าโจมตีก่อน ส่วนตัวละครที่อยู่ด้านล่างถัดไปเรื่อยๆจนถึงแถวขวาจะออกท่าทีหลังตามลำดับ เพื่อนๆนินจาจึงต้องเรียงลำดับให้ดีๆ โดยให้นินจาที่มีท่าโจมตีทำให้ลอยหรือล้มไว้ตัวแรก แล้วให้ตัวที่มีท่าคอมโบวางเป็นลำดับต่อมา


[ตอนจัดทีม อย่ายืมกดแสดงจับคู่ดู ว่านินจาคนไหนต่อคอมโบกับใครได้บ้าง ซึ่งการต่อคอมโบให้ดูเอฟเฟคท่า ว่าเป็นท่าซัดลอยตัวต่ำ ลอยตัวสูง กระเด็น หรือล้ม]

เอาล่ะเหล่านินจาทั้งหลายคงทราบวิชาการเล่นเบื้องต้นของเกม Naruto Online กันแล้วนะคะ♥ จากนี้ไปก็ขอให้ลองพัฒนาฝีมือเลื่อนระดับนินจาให้เก่งกาจมากขึ้น เป็นกำลังให้กับหมู่บ้านโคโนฮะต่อไปน้า~( ´ ▽ ` )ノ

มารู้จักระบบ Stamina
เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...