รู้จักกับระบบเกมเบื้องต้นใน Naruto Online ลิขสิทธิ์แท้ !!

Playulti 03 Nov 2017, 15:07:58
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

เตรียมพร้อมกันรึยังกับเกม Naruto Online สัญชาติไทยในเร็วๆนี้ส่งตรงจาก Tencent ค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน และลิขสิทธิ์เกมแท้ๆจาก Bandai Namco Entertainment ที่รู้จักกันดี ในวันนี้เราจึงรวมระบบคร่าวๆภายในเกมที่ผู้เล่นจะต้องพบกันนั้นมีอะไรกันบ้างมาชมกันได้เลย


รู้จักกับระบบเกมเบื้องต้นใน Naruto Online

undefined





ตัวเกม Naruto Online นี้นอกจากจะเป็นแนว Turn-based แล้วยังมีระบบ Combo ของแต่ละตัวละครเข้ามาเสริมด้วย ทำให้ตัวเกมเกมนี้มีจุดเด่นในด้านการคอมโบเรื่องการต่อสู้เป็นพิเศษอย่างมาก เพราะนอกจากจะต้องจัดทีมให้เข้ากันกับนินจาในทีมแล้วยังสร้างความเสียหายเพิ่มเติมให้กับคู่ต่อสู้เพิ่มอีกด้วย เรามาดูตัวอย่างคอมโบอย่างง่ายๆกันหน่อยดีกว่า

undefined

ตัวอย่างจากภาพด้านบนนี้นะครับ ในทีมจะประกอบด้วย Naruto, Sasuke, Sakura และตัวละครหลักของเรา

undefined

1. Naruto เปิดการโจมตีทำให้ติดสถานะ Low Float (ลอยต่ำ)

undefined

2. Sasuke ต่อคอมโบเมื่อศัตรูติดสถานะ Low Float ทำให้ศัตรูติดสถานะ Repulse (กระเด็นไปด้านหลัง)

undefined

3. Sakura ต่อคอมโบ Repulse ทำให้ติดสถานะ High Float (ลอยสูง)

undefined

4. ตัวละครหลัก ต่อคอมโบเมื่อศัตรูติดสถานะ High Float (ลอยสูง) โดยการทำให้ศัตรู Knockdown พร้อมทั้งติดสถานะ Ignition (สถานะเผาไหม้) จบคอมโบเบื้องต้นครับ

ซึ่งการคอมโบนี้แยกออกจากการโจมตีปกติของแต่ละตัวละครกันเลย เพราะการโจมตีปกตินั้นในตัวเกมจะใช้คำว่า Standard ส่วนการต่อคอมโบนั้นจะใช้คำว่า Chase ดังนั้นจึงทำให้ตัวละครของเราสามารถโจมตีปกติได้อยู่และการคอมโบนั้นเป็นการสร้างความเสียหายเพิ่มเติม จึงทำให้เกมนี้เป็นจุดเด่นในด้านการ Combo อย่างแท้จริง


undefined

undefined

ภายในเกม Naruto Online นี้จะมีธาตุต่างๆให้เลือกเล่นถึง 5 ธาตุได้แก่ Lightning, Water, Fire, Wind, และ Earth ซึ่งแต่ละธาตุก็จะมีผลต่อการสร้างความเสียหายธาตุอื่นแรงขึ้นอย่างเช่น Fire สร้างความเสียหายแรงขึ้นกับธาตุ Wind แต่แพ้ทาง Water เป็นต้น ซึ่งธาตุแต่ละธาตุจะแพ้ทางกันตามนี้เลย Wind ► LightningEarthWaterFireWind หรือสามารถตรวจสอบขอมูลตัวละครของเราได้ที่หน้า Character และดูที่ Detail จะพบว่าธาตุแต่ละธาตุนั้นจะมีค่า Resistance ของแต่ละธาตุที่แพ้ทางอยู่ แต่อย่างไรก็แล้วแต่ตัวเกมนี้ก็มีไอเทมที่ช่วยเสริมค่า Resistance ให้ป้องกันความเสียหายธาตุที่เราแพ้อยู่เช่นกัน ส่วนจุดเด่นของแต่ละสายนั้นเราจะพูดถึงกันในบทความต่อไปนะครับ

undefined


undefined

undefined

เกม Naruto Online นี้เป็นที่ถูกใจสาวก Naruto ไม่ใช่น้อย เพราะเราจะได้รับรู้เนื้อเรื่องตั้งแต่นารูโตะในสมัยอยู่หมู่บ้านโคโนฮะจนถึงปัจจุบันแบบในการ์ตูนที่เราดูกันแบบเป๊ะๆเฉกเช่นเดียวกับนั่งดูอนิเมะยังไงยังงั้น  และรวมถึงเวลาใช้สกิลสำหรับตัวละครบางตัวก็จะมีช่วงที่ตัดฉาก Cutscene แบบในการ์ตูนแบบนี้สาวก Naruto จะพลาดไปได้อย่างไรundefined


undefined

undefined

เป็นอีกหนึ่งระบบที่ถูกใจสาวก Naruto ไม่ใช้น้อย เพราะไม่ใช่แค่ว่าเราสามารถสะสมตัวละครจากเกมได้เพียงเท่าที่เราจะใช้ แต่สามารถสะสมตัวละครได้ทั้งหมดที่อยู่ในเกมแบบไม่จำกัดเลย โดยไม่ต้องเพิ่มช่องขยายคลังให้เก็บตัวละครเพิ่มเติม ซึ่งภายในเกมนี้มีตัวละครให้เลือกใช้เยอะมากๆ ทำให้ทีมที่เราจัดนั้นจะมีหลากหลายสไตล์การเล่นมากมายเช่นกัน


undefined
undefined

ระบบอัพเกรดอาวุธ ซึ่งต้องบอกเลยว่ามีมากมายหลายวิธีมากๆ ซึ่งจะค่อยๆปลดล็อคให้ตามเลเวลตัวละครของเรา ซึ่งในการอัพเกรดอาวุธแต่ละชิ้นนั้นมีตั้งแต่เพิ่มเลเวลอุปกรณ์, เพิ่มเกรดให้กับอุปกรณ์, ใส่หินให้กับอุกปรณ์, และเพิ่มค่าสถานะพิเศษอื่นๆอีกเพียบ แต่เห็นเยอะมากมายแบบนี้แล้วก็มีข้อดีอยู่นะครับ คือไม่ต้องกังวลไปว่าต้องทำแล้วจะเสียของไปเปล่า เพราะทุกตัวละครเราสามารถใช้งานไอเทมแบบเดียวกันได้เหมือนกันหมด เรียกได้ว่าจัดเต็มกันได้เลยยาวๆไม่ต้องเปลี่ยนครั้บ


undefined
undefined
Ninja Exam หรือโหมด Challenge ก็เป็นอีกที่ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเป็นที่หลักๆในการฟาร์มหินที่ไว้ใส่อุปกรณ์และ Scroll ต่างๆที่เอาไว้อัพเกรดอุปกรณ์ของเรา ในการลงแต่ละครั้งจะไม่เสียพลังงานในการลง แต่ไม่สามารถย้อนกลับไปเล่นด่านที่ผ่านแล้วได้ ซึ่งจะสามารถรีเซ็ตได้วันละหนึ่งครั้งเท่านั้น แต่หากพูดถึงความยากในการลง Challenge นี้ต้องบอกเลยว่าต้องใช้ Tactic ในการต่อสู้อยู่พอสมควรด้วย โดยเฉพาะในด่านเลเวลสูงๆ

undefined

undefined

โหมด PVP แบบ Real-Time จะเข้าได้ต่อเมื่อถึงเลเวล 21 โดยระบบจะให้ตัวเราและคู่ต่อสู้เป็นเลเวล 100 เท่ากันรวมถึงค่า Base Attributes ก็จะปรับให้เหมาะสมตามตัวละครแต่ละตัว งานนี้วัดกันที่การจัดทีมและการคอมโบของแต่ละทีมจริงๆ ซึ่งเป็นระบบ PVP ที่สร้างความสมดุลมากสำหรับโหมด Arena อีกทั้งยังมีเควสเก็บเหรียญ Arena ให้ได้สะสมแลกซื้อตัวละครที่เปิดขายให้อีกด้วย อ่อยังมีรางวัลเพิ่มเติมเมื่อเลื่อนขั้นอีกนะundefined


undefined

undefined

World Boss ในเกม Naruto Online สามารถเข้าได้ตั้งแต่เลเวล 22 ขึ้นไป ซึ่งในโหมดนี้เราจะได้สู้กับ Nine tails หรือจิ้งจอกเก้าหางตัวมหึมานี้ โดยของรางวัลใน Event : Nine tails invasion เราจะได้รับเป็น EXP และ Coin รวมถึง Coupons มากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนความเสียหายที่เราสร้างได้ และหากสามารถสร้างความเสียหายได้ติดอันดับ 1 ถึง 15 ก็จะได้รับฉายาเท่ๆไปติดอยู่บนหัวตัวละครไปครอง

undefined


undefined

undefined
โหมด PVP อีกแบบที่เล่นแบบจัดอันดับเพื่อรับของรางวัลประจำวัน โดยจะสามารถเข้าเล่นได้ต่อเมื่อตัวละครเลเวล 26 ขึ้นไป ในโหมดนี้จะต่างจาก Arena คือไอเทมและเลเวลของตัวละครภายในทีมนั้นจะมีผลต่อการต่อสู้แล้ว แต่จะไม่สามารถควบคุมการต่อสู้ได้เพราะระบบจะเล่นให้เอง ซึ่งเลือกคู่ต่อสู้มาสู้ได้วันละ 5 คนและเหรียญที่ได้รับนี้ก็นำเอาไปซื้อไอเทมหรือ Fragment ได้อีกด้วย
undefined

undefined
undefined
โหมด Survival จะเริ่มเข้าได้ตั้งแต่เลเวล 28 ขึ้นไป ซึ่งเราสามารถเลือกตัวละครของเราได้ 12 ตัว(แต่สามารถใช้งานได้ 4 ตัวเมื่อทำการต่อสู้) ภายใน 12 ตัวที่เราเลือกเข้ามานั้นเมื่อมีตัวละครตัวไหนตายก็จะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ซึ่งก็คือโหมดเอาชีวิตรอดนั้นเองโดยตัวเกมจะให้เราเอาชีวิตรอดให้ได้มากที่สุดและสามารถรีเซ็ตใหม่ได้ในทุกๆวันวันละ 1 ครั้ง สำหรับโหมดนี้ของรางวัลเด็ดๆก็มีก็มี Cultivation Rune undefined ที่สามารถฟาร์มได้ในโหมดนี้และเหรียญ Trial credits ที่สามารถนำไปแลกของรางวัลพิเศษเพียบซึ่งหาได้จากโหมดนี้เท่านั้น 
undefined

undefined

undefined

ในการเก็บเลเวลเกม Naruto Online นี้จะเน้นการลง Dungeons เป็นหลักซึ่งมีทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม สำหรับแบบทีมหรือ Team Instances นั้นจะเข้าได้เมื่อตัวละครเลเวล 30 ขึ้นไป สามารถลงได้สูงสุด 3 คน ซึ่งในโหมด Team Instances เป็นเหมือนกับกิจกรรมอย่างนึงที่สามารถทำได้ทุกวันตามเวลาที่ทางเซิร์ฟเวอร์กำหนด ของรางวัลนั้นไอเทมพิเศษที่ไม่สามารถหาได้จากดันเจี้ยนแบบเดี่ยว และหากพูดถึงความยากของการลงดันเจี้ยนแบบทีมนี้แล้วบอกได้เลยว่าต้องใช้ความสามัคคีกันพอสมควรเลยแหละ ที่ขาดไม่ได้ในทีมเวลาลงดันเจี้ยนแบบทีมนี้ต้องเป็นตัวละครที่มีความสามารถในการหยุดสกิลของศัตรูได้จะทำให้การลงดันเจี้ยนราบรื่นขึ้นเยอะ

undefined

undefined


undefined

undefined
ปิดท้ายด้วยหน้า Event ภายในเกม ซึ่งขาดไม่ได้เลยต้องทำทุกวันเพราะของแจกเค้ามีเพียบจริงๆตั้งแต่ของหาง่ายๆไปจนถึงของหายากอย่างเช่น Fragment ตัวละครพิเศษต่างๆที่มีมาให้เก็บอยู่ตลอด สามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆได้ที่ปุ่ม Hot Topics และ Monthly Event กันได้เลย undefined 

และนอกจาก Event ต่างๆก็อย่าลืมทำเควสประจำวันกันด้วยล่ะ เพราะ EXP ของเราก็สามารถหาได้จากเควสประจำวันและ Weekly เควสนี้แหละตรวจสอบข้อมูลได้ที่ปุ่ม Daily Practice นะครับ undefined
undefined

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงระบบคร่าวๆที่มีอยู่ภายในเกม ต้องบอกเลยว่าเกมนี้ยังมีระบบอีกเพียบซึ่งจะค่อยๆปลดล็อคให้ตามเลเวลตัวละครของเรา สำหรับตัวเกม Naruto Online เซิร์ฟเวอร์ไทยนี้แว่วๆข่าวมาว่าจะได้เล่นกันในเดือนพฤศจิกายนนี้แน่นอน!
รู้จักกับระบบเกมเบื้องต้นใน Naruto Online
รู้จักกับระบบเกมเบื้องต้นใน Naruto Onlineรู้จักกับระบบเกมเบื้องต้นใน Naruto Online

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...