รู้จักกับ Scrapnaut เกมสตีมพังค์ Survival ที่จะมีให้ทั้งปลูกผัก สร้างบ้าน และตีมอนสเตอร์!

Playulti 23 Aug 2020, 14:20:40
ข่าวเกม PC

Scrapnaut เกมอินดี้แนว Open World Survival Life Simulation จากค่าย SpiffyBit ที่จะให้ผู้เล่นได้ไปเอาชีวิตรอดภายในโลกสไตล์ Steampunk หรือโลกที่จะมีเทคโนโลยีสุดไฮเทค ภายในยุครุ่งเรืองของเครื่องจักรขับเคลื่อนด้วยไอน้ำ (หลายคนน่าจะรู้จักกันมาบ้างผ่านเกมชื่อดัง Dishonored, Frostpunk หรือ Bioshock) โดยตัวเกมจะยกระบบที่ทำให้เราเล่นได้เพลินๆ มาใส่หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผักสไตล์เกม Harvest Moon, การสร้างที่อยู่อาศัย หรือฐานทัพอย่างอิสระ และการต้องออกไปผจญภัยตามหาวัตถุดิบมาคราฟของ หรือตีมอนสเตอร์ฉบับหุ่นยนต์ ซึ่งเกมดังกล่าวก็เตรียมจะปล่อยภาคปฐมบทในชื่อ Scrapnaut: Prologue มาให้ทุกคนได้ทดลองเล่นฟรีๆ ในวันที่ 9 กันยายน 2020 แล้วนะ! ส่งผลให้มาทำความรู้จักกันเถอะ

สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • Scrapnaut จะเป็นเกมที่ให้เราไปใช้ชีวิตภายในโลกสุดว่างเปล่าเพียงแค่คนเดียว โดยไม่มีที่มาว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่หลายๆ พื้นที่นั้นก็จะเต็มไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์หุ่นยนต์ที่อยากกำจัดเรามากๆ ส่งผลให้เราต้องมาเอาชีวิตรอด และต้องหาของกินไปด้วยอีกต่างหาก
  • ตัวเกมจะมีระบบการทำฟาร์มด้วยการให้ขุดดิน 1 ช่อง, หว่านเมล็ดลงไป และต้องรดน้ำทุกวัน เพื่อให้ผลผลิตเติบโตเหมือนเกม Harvest Moon พร้อมเมื่อได้ผลผลิตแล้ วก็จะสามารถนำมาทำอาหารกินเอาชีวิตรอดไปได้ทุกวันนั่นเอง
  • ผู้เล่นจะได้ออกไปสำรวจภายในพื้นที่กว้างขนาดใหญ่ เพื่อตามหาทรัพยากรมาสร้างฐานทัพ หรือหาของมาซ่อมไอเทมของเรา
  • ตัวเกมจะมีระบบเควสเพื่อเฉลยความเป็นมาของโลก Scrapnaut และเพื่อดำเนินการเล่นในแต่ละวันได้อย่างไม่น่าเบื่อ
  • ผู้เล่นจะสามารถหาวัตถุดิบมาสร้างฐานทัพที่อยู่อาศัยเอง โดยมีอิสระการจะวางเฟอนิเจอร์ไว้ตรงไหนก็ได้ รวมทั้งตัวเกมจะยังมีให้สร้างอะไรเจ๋งๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกับการใช้ไฟฟ้าอีกด้วย
  • ตัวเกมจะมีสภาพพื้นที่แตกต่างกันไปด้วยจำนวนมาก และถ้าหากผู้เล่นเลือกจะไปอยู่สภาพแบบไหน ก็จะสามารถสร้างของแปลกๆ ขึ้นมาได้
  • ผู้เล่นจะได้คราฟไอเทมจำพวกอุปกรณ์, อาวุธ และชุดเกราะ เพื่อมาเอาชีวิตรอดในโลกของเกมนี้ แต่เหล่ามอนสเตอร์หุ่นยนต์ภายในเกมนั้นก็จะโหดร้ายมากๆ ส่งผลให้ช่วงแรกๆ อาจต้องวิ่งหนีบ่อยซักหน่อย
  • เหล่ามอนสเตอร์หุ่นยนต์ในบางครั้ง จะมีการเข้ามาบุกโจมตีสวนผัก หรือฐานทัพที่อยู่อาศัยของเราด้วย แต่เราก็จะสามารถสร้างอะไรมาช่วยป้องกันได้

ใครที่สนใจเล่นเกม Scrapnaut ภาคปฐมบทฟรีๆ ก็เตรียมตัวรอบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ได้เลยภายในวันที่ 9 กันยายน 2020 เป็นต้นไป สามารถดูข้อมูลอื่นๆ ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...