รู้จักกับ The Dark Eye เกมแนว Coop RPG ฉบับแฟนตาซีสุดคลาสสิค พร้อมใกล้จะวางขายให้เล่นกันแล้ว

Playulti 29 May 2020, 01:01:35
ข่าวเกม PC

The Dark Eye: Book of Heroes เกมแนว Coop RPG จากค่าย Wild River Games ที่จะให้ผู้เล่นร่วมมือกับเพื่อนเป็น 4 คน สวมบทเหล่าฮีโร่ผจญภัยภายในโลกแฟนตาซีสุดดาร์ก โดยจะสามารถเลือกตัวละครเล่นได้จาก 1 ใน 12 อาชีพ และแต่ละตัวละครก็จะมีสเตตัสความสามารถที่เยอะลุ่มลึกอย่างมาก พร้อมต้องตะลุยปราบเหล่ามอนสเตอร์ภายในดันเจี้ยนที่ยังเต็มไปด้วยปริสนาสุดสร้างสรรค์ เรียกได้ว่านี่น่าจะถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ชาวชอบผจญภัยไปกับเพื่อน หรือชอบเกมแนวตีมอนสตเอร์ RPG ฉบับยุคคลาสสิคเหมือนเกมภายในช่วงปี 1990-2000 จะต้องให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากแน่นอน เพราะตัวเกมก็ทำออกมาได้น่าสนใจสุดๆ หากดูจากตัวอย่างวิดีโอเกมเพลย์ด้านล่าง รวมทั้งเกม The Dark Eye: Book of Heroes ก็เตรียมจะวางจำหน่ายภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2020 แล้วอีกด้วย ส่งผลให้พวกเราจึงควรมาทำความรู้จักเจ้าเกมนี้ให้มากขึ้นกันเถอะ!


สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจดังนี้
  • ตัวเกม The Dark Eye: Book of Heroes จะมีระบบเกมเพลย์ที่คล้ายคลึงกับเกมแนว CRPG หรือที่เรียกกันว่าเกม RPG ผสมการออกแบบมาให้ใช้คอมพิวเตอร์เล่นโดยเฉพาะ ซึ่งมันก็จะเหมือนเกมแนวเก็บเลเวล + แนววางแผน RTS นั่นเอง
  • ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยภายในโลกนาม Aventuria ที่ซึ่งเต็มไปด้วยดันเจี้ยน และประสบการณ์ผจญภัยสุดน่าตื่นเต้น
  • ภายในดันเจี้ยนจะมีศัตรูสุดโหด และปริศนาสุดท้าทายรอให้เราไปเผชิญอยู่
  • ตัวเกมไม่จำเป็นจะต้องเล่นกับเพื่อน 4 คนตลอดทั้งเกม สามารถเล่นคนเดียวจนจบเลยก็ได้ หรือจะไปจ้างเหล่าทหาร AI มาช่วยออกผจญภัย
  • ผู้เล่นจะสามารถเลือกชนเผ่า และอาชีพให้กับตัวละครได้ ซึ่งจะส่งผลให้ได้รับความสามารถแตกต่างกัน และการเล่นกับเพื่อน 4 คน ก็จะเป็นการนำความสามารถแตกต่างมาคอมโบเอาชนะศัตรูให้สำเร็จ
  • ทั้ง 12 อาชีพ ได้มีการเปิดเผยออกมานิดๆ แล้วว่าจะประกอบไปด้วยนักลอบฆ่า, ทหารรับจ้าง, พระ, อัศวิน และ พ่อมด ส่วนชนเผ่าจะมีอยู่ด้วยกัน 4 แบบคือเอลฟ์, มนุษย์ลูกครึ่งเอลฟ์, คนแคระ และมนุษย์ปกติ
  • ตัวละครภายในเกมจะสามารถปรับแต่งหน้าตาได้ลุ่มลึกพอสมควร
  • ตัวเกมจะมีสเตตัสความสามารถตัวละครที่เยอะ และลุ่มลึกอย่างมาก รวมทั้งผู้เล่นยังสามารถสร้างเนื้อเรื่องความเป็นมาให้ตัวละครของเราได้ก่อนเริ่มเกมอีกต่างหาก 
  • สามารถอัปเกรดตัวละครได้ และจะสามารถคราฟไอเทมให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นได้
  • มีเนื้อเรื่องให้ผจญภัยแตกต่างกันมากถึง 8 แบบ

นอกจากนี้ The Dark Eye: Book of Heroes ก็ยังจะถือเป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากบอร์ดเกม RPG แฟนตาซีในตำนานแห่งปี 1984 อย่าง Realms of Arkania อีกต่างหาก ส่งผลให้น่าจะเป็นเกมสุดเซอร์ไพร์สของชาว RPG ยุคเก่ามากๆ เลยทีเดียว แถมทางผู้สร้างก็ยังเพิ่งจะได้ปล่อยวิดีโอตัวอย่างเผยให้เห็นระบบสถานที่พักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆ ของตัวละครออกมาแล้วด้วย ซึ่งผู้เล่นจะได้จ้างเหล่า AI ช่วยรบหากเล่นแบบคนเดียว, อัปเกรดตัวละคร, ศึกษาเนื้อเรื่องของโลกภายในเกม, ซื้อขายไอเทม และคราฟอาวุธสุดโหดทั้งหมดในที่แห่งนี้ สามารถรับชมได้ที่ด้านล่างเลย

เกม The Dark Eye: Book of Heroes จะวางจำหน่ายภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2020 เพียงแค่บนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam เท่านั้น แต่น่าเสียดายที่ทางผู้สร้างก็ยังไ่ม่ได้เปิดเผยราคาของเกมออกมาให้ชมกันในตอนนี้ ใครที่สนใจเกมดังกล่าวก็สามารถติดตามข่าวสาร และเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้เลย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...