รู้จักกับ Voidtrain เกมออนไลน์ Survival FPS ที่ต้องใช้รถไฟลอยฟ้าผจญภัยเอาชีวิตรอด!

Playulti 26 Sep 2020, 19:00:26
ข่าวเกม PC

Voidtrain เกมออนไลน์ Open World Survival FPS จากค่าย HypeTrain Digital โดยนี่จะถือเป็นเกมที่สายเอาชีวิตรอดกับเพื่อนๆ น่าจะให้ความสนใจมากเลยนะเนี่ย เนื่องจากตัวเกมจะมีการนำเสนอให้เราต้องใช้รถไฟลอยฟ้าขับออกไปผจญภัยหาทรัพยากรต่างๆ มาดำรงชีวิต หรืออัปเกรดตัวละครของเราให้ดีขึ้น แถมเราก็จะต้องหาวิธีต่อสู้กับพวกเอเลี่ยน หรือเหล่า AI ผู้คนอื่นที่ไม่ต้องการให้เรามีชีวิตอยู่อีกต่างหาก โดยเกมก็ได้มีแผนจะเปิดให้เล่นภายในปี 2021 แล้วด้วย! ส่งผลให้มาทำความรู้จักกันเถอะ

สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • Voidtrain เป็นเกมที่เล่าเรื่องถึงตัวละครเรา และเพื่อนๆ ที่เป็นช่างซ่อมเครื่องยานพาหนะ แต่ดันหลุดมาออกสู่ต่างโลกแฟนตาซีที่ต้องใช้รถไฟลอยฟ้าในการเดินทาง (สงสัยได้แรงบันดาลใจจากอนิเมะญี่ปุ่น) ส่งผลให้ต้องมาผจญภัยเอาชีวิตรอดอย่างไม่มีวันสิ้นสุด
  • ผู้เล่นจะต้องใช้รถไฟลอยฟ้าเดินทางไปยังเกาะลอยฟ้าต่างๆ เพื่อตามหาทรัพยากรมาดำรงชีวิต หรือนำมาอัปเกรดตัวละคร และรถไฟก็ได้ เพียงแต่ว่าตามเกาะลอยฟ้าจะไม่ได้มีแค่ทรัพยากร เพราะเราอาจต้องไปเผชิญหน้ากับเอเลี่ยน หรือ AI พวกมนุษย์ที่ไม่ชอบหน้าเราอยู่บ่อยครั้ง
  • เนื่องจากตัวเกมได้นำเสนอเกาะลอยฟ้าที่มีอยู่จำนวนมาก จึงทำให้แต่ละเกาะจะมีสภาพพื้นที่ และอากาศที่แตกต่างกันตลอดเวลา แถมภายในต่างโลกนี้จะไม่มีแรงโน้มถ่วงใดๆ เลย ส่งผลให้เราจะสามารถลอยตัวเหมือนอยู่บนอวกาศได้อีกด้วย
  • นอกจากตัวละครของเราจะเป็นช่างซ่อมเครื่องยานพาหนะที่เก่งมากๆ ก็ยังจะมีความสามารถในการใช้อาวุธปืน หรือสร้างอุปกรณ์สุดล้ำมาช่วยในการเอาชีวิตรอดด้วย ยกตัวอย่างปืนยิงสลิงโหนไปตามสถานที่ต่างๆ
  • ตัวรถไฟลอยฟ้าของผู้เล่นจะถูกเปิดโอกาสให้สามารถปรับแต่ง หรือดีไซน์ใหม่ขึ้นมาเองได้ทั้งหมดเลย แต่ว่าเราก็จะต้องไปหาทรัพยากรมาก่อนด้วย
  • ไม่ใช่เราที่จะมีรถไฟลอยฟ้าเพียงแค่คนเดียว เพราะเหล่า AI ศัตรูก็อาจจะขับรถไฟลอยฟ้ามาไล่ยิงเราอีกต่างหาก
  • ผู้สร้างไม่ได้บอกว่าเกมจะมีการสุ่มเกาะลอยฟ้าขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ หรือไม่ แต่เกมจะไม่ได้เน้นให้เราเสพเนื้อเรื่อง และให้เราออกไปผจญภัยเอาชีวิตรอดจากที่กล่าวไว้ด้านบนอยู่เรื่อยๆ แบบนี้เลย
  • เกมจะยังเน้นให้แก้ปริศนาแบบท้าทายมากๆ และนอกจากธีมของเกมจะเป็นแนวแฟนตาซี ก็ยังผสมเข้ากับความเป็นยุค Steampunk ได้อย่างลงตัวมากๆ
  • เล่นออนไลน์ Coop กับเพื่อนได้สูงสุดถึง 4 คน

ใครที่สนใจเกม Voidtrain ก็เตรียมรอเล่นบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ภายในปี 2021 กันได้เลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam


กำลังโหลด...