รู้จักกับ Watch Dogs 2 เกมออนไลน์ Open World จาก Ubisoft ที่เตรียมแจก "ฟรี" ให้ไปเล่นกับเพื่อน

Playulti 07 Jul 2020, 21:50:33
ข่าวเกม PC

Watch Dogs 2 เกมออนไลน์ Open World จากค่าย Ubisoft ที่จะให้ผู้เล่นได้สวมบทเป็นแฮกเกอร์ภาคสนามของกลุ่มแฮกเกอร์ระดับโลก DedSec เข้าทำภารกิจต่างๆ ในเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ตนเอง และความสงบสุขต่อประชาชนทั่วไป แถมยังเดินเล่นหากิจกรรมทำได้เหมือนกับเกม GTA โดยหลายคนน่าจะทราบกันแล้วว่าตัวเกมได้เตรียมจะถูกแจกฟรีบน PC ร้านค้า Uplay ภายในวันที่ 13 กรกฎาคม 2020 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่ทาง Ubisoft ได้จัดงานเปิดตัวเกมใหม่ๆ ประจำปีเป็นครั้งแรกในชื่อ Ubisoft Forward แต่ทางผู้เขียนก็เชื่อว่าน่าจะมีบางคนที่ยังคงไม่รู้จักเกมนี้เลย และอาจจะมองข้ามการแจกฟรีเกมฟอร์มยักษ์ดีๆ เกมนี้ไปก็เป็นได้ ซึ่งถือเป็นอะไรที่น่าเสียดายมากจริงๆ จึงทำให้บทความนี้ เรามาทำความรู้จักเกม Watch Dogs 2 ให้มากขึ้นกันเถอะ!

คลิปตัวอย่างเกม Watch Dogs 2


สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้ (ทุกอย่างจะเขียนตามประสบการณ์ที่ผู้เขียนเจอมาภายในเกมทั้งหมด)

คอนเทนท์การเล่นปกติ
  • Watch Dogs 2 จะเป็นเกมที่เล่าเรื่องระหว่างสงครามแฮกเกอร์ DedSec และเหล่าผู้ใหญ่คนโตที่พยายามจะขโมยความ "เป็นส่วนตัว" ไปจากประชาชนทุกคน เราจะได้รับบทเป็นแฮกเกอร์ภาคสนามที่ต้องเข้าไปทำภารกิจต่างๆ อย่างเสี่ยงอันตราย เพื่อขัดขวางไม่ให้เหล่าผู้ใหญ่คนโตทำเรื่องชั่วร้ายสำเร็จ
  • ไม่จำเป็นต้องเล่นเกม Watch Dogs 1 มาก่อนเลย แต่ถ้าเคยเล่นมาก่อน ก็จะฟินเพิ่มไปอีก
  • ภารกิจ และเนื้อเรื่องของเกมนี้ จะให้ผู้เล่นได้ไปแฮกตั้งแต่ระดับเล็กๆ อย่างบ้านมหาเศรษฐี หรือสำนักงานออฟฟิศแห่งหนึ่ง จนถึงระดับโรงงานผลิตหุ่นยนต์ต้นแบบขนาดยักษ์ หรืออะไรที่อยู่นอกโลกเลยทีเดียว!
  • ผู้เล่นจะยังได้รับอิสระ Open World สามารถไปเดินเล่นที่ไหนก็ได้ภายในเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งก็จะมีกิจกรรมให้ทำต่างๆ มากมากด้วย ยกตัวอย่างขับแท็กซี่ส่งคน, ออกตามหาเพลงมาใส่มือถือ, ปล้นของจากพวกอันธพาล, แกล้งชาวบ้าน, ตามถ่ายรูปสถานที่สำคัญอัปลงโซเชี่ยล และหาซื้อเสื้อ กับซื้อยานพาหนะจากร้านที่ขายแตกต่างกัน
  • มนุษย์ทุกคนภายในเกมนี้จะมีชื่อ และประวัติทั้งหมด ซึ่งเราจะสามารถดูได้ผ่านการเช็คจากโทรศัพท์ (ตัวเกมจะมีระบบให้เช็คอย่างง่ายดายมาก)
  • ผู้เล่นจะสามารถใช้พลัง "แฮกจากมือถือ" ในการทำภารกิจให้สำเร็จได้อย่างหลากหลาย ยกตัวอย่างแฮกให้หูฟังตำรวจช็อต, ปิดกล้องวงจรปิด, ให้รถวิ่งไปข้างหน้า หรือทำให้ไฟทั้งเมืองดับ ซึ่งถือว่าผู้เล่นยังเอาไปใช้ทำอะไรสร้างสรรค์ได้สุดๆ
  • การแฮกจะมีสกิลแบ่งออกเป็น 3 สาย ได้แก่สายลอบเร้น เน้นใช้ตัวเราเข้าทำภารกิจ, สายบู๊ เน้นเข้าโจมตีแบบแรมโบ้ และสายเน้นไม่เสี่ยง ขอใช้หุ่นยนต์อย่างโดรนไปทำภารกิจแทน ซึ่งแต่ละสายจะต้องหา "แต้มวิจัย" มาใช้สำหรับอัปสกิล
  • แต้มวิจัยจะได้มาจากการสร้างชื่อเสียงจนถึงระดับหนึ่ง หรือออกไปปล้น และพบเจอตามสถานที่ในเมืองต่างๆ
  • แม้จะไปทำภารกิจสุดเสี่ยงตาย แต่ผู้เล่นสามารถไม่ฆ่าใครภายในเกมนี้เลยก็ได้ เพราะผู้เล่นจะมีอาวุธอย่างปืนช็อตไฟฟ้า หรือระเบิดไฟฟ้าให้ศัตรูสลบนั่นเอง
  • ตัวเกมจะให้ผู้เล่นใช้อีโมติคอนแสดงความรู้สึกได้ ยกตัวอย่างรู้สึกดีใจ, ทักทาย หรือเต้น ซึ่งส่วนพวกนี้ สามารถเอาไปใช้สร้างความได้เปรียบภายในเกมได้อีก อย่างการเต้นเพื่อให้ศัตรูโกรธมาชกหน้าเรา แล้วถูกคนอื่นโทรเรียกตำรวจมาจับไปนั่นเอง
  • อาวุธภายในเกมนี้จะมีให้ใช้เยอะมาก และส่วนใหญ่ยังมีอาวุธสร้างสรรค์แปลกๆ ด้วย ยกตัวอย่างปืนสไนเปอร์ยาสลบ หรือโดรนบินทิ้งระเบิด
  • เหล่าเสื้อผ้า, ยานพาหนะ ภายในเกมนี้ก็มีเยอะมากๆ เช่นกัน เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกแต่งตัวตามสไตล์ที่ตัวเองชอบสุดๆ คล้าย GTA
  • มีเหล่าสัตว์เลี้ยงอย่างแมวน้ำ และสุนัขให้พบเจอด้วย ซึ่งผู้เล่นยังสามารถเอามือไปจับสุนัขได้
  • ผู้เล่นจะมี "ฐานทัพลับของแฮกเกอร์" ให้ไปใช้อาศัยอยู่หลายแห่งมาก ซึ่งก็มีไว้เพื่อไปใช้สร้างอาวุธส่วนตัว หรือนอนข้ามเวลา
  • มีความยากภายในเกมให้เลือกมากมาย ซึ่งถ้าเลือกยากสุด ผู้เล่นอาจตายได้ด้วยกระสุนปืนเพียง 2-3 นัด ทำให้ยิ่งต้องลอบเร้นมากขึ้นไปอีก

คอนเทนท์การเล่นออนไลน์
  • ผู้เล่นจะไม่จำเป็นต้องเล่นเกม Watch Dogs 2 แบบออนไลน์ตลอดเวลาก็ได้ และสามารถปิดไม่ให้ตัวเองออนไลน์ได้ด้วย แต่ถ้าหากเราเล่นแบบออนไลน์ ก็จะได้เจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบสุ่มมาในแผนที่ด้วย ซึ่งเขาอาจจะโผล่มาเพื่อขโมยข้อมูลเรา, มาฆ๋าเพื่อค่าหัวเรา หรือมาขอเข้าร่วมทีมไปกับเรานั่นเอง
  • ตัวเกมจะสามารถเล่นออนไลน์ Coop ทีมเดียวกันได้สูงสุดถึง 4 คน ซึ่งจะยังมีภารกิจเฉพาะเล่นได้ 4 คน ให้ไปสนุกกันด้วย (ภารกิจ Coop จะมาเรื่อยๆ ไม่มีวันจบอีกต่างหาก ซึ่งถือว่าเป็นคอนเทนท์ช่วงท้ายเกม)
  • หากผู้เล่นถูกมาโขมยข้อมูล ก็จะต้องไปตามหาคนขโมยมาให้เจอภายในพื้นที่แห่งหนึ่ง แล้วทำการสังหารเขาให้สำเร็จ ซึ่งคนที่ถูกจับได้ ก็ยังมีสิทธิ์หนีตายได้อยู่ด้วย
  • ตัวเกมจะมีระบบซีซั่นด้วย ซึ่งแต่ละซีซั่นจะให้ผู้เล่นมาทำภารกิจแข่งขันจัดอันดับกัน โดยจะมีอันดับอยู่ 3 แบบคือ การแข่งขันขโมยข้อมูล, แข่งขันทำภารกิจสุดโหดแบบ Coop และแข่งขันไล่ล่าค่าหัวกัน
  • หากผู้เล่นอยู่ในอันดับตามที่กำหนดของซีซั่นนั้นๆ จะทำให้ได้รับรางวัลประจำซีซั่นไปใช้งาน
  • มีโหมด PvP แบ่งทีมละ 2 คน ให้ต่อสู้กันกลางเมืองสุดมันส์ด้วย

อย่างไรก็ตาม การแจกเกม Watch Dogs 2 ก็จะไม่ได้มีการมอบ DLC ใดๆ ให้กับผู้เล่นเลยในการแจกครั้งนี้ แต่ถ้าหากใครที่เล่นแล้วติดใจมากๆ ก็ยังสามารถซื้อเพิ่มไปสนุกภายในเกมกันต่อได้นั่นเอง ซึ่งเหล่า DLC ก็จะมีอยู่ 3 อย่างสำคัญด้วยกัน นั่นก็คือ T-Bone Pack ที่จะเพิ่มของเล่นใหม่, ความยากใหม่ และศัตรูแบบใหม่เข้าสู่เกม / No Compromise ที่จะเพิ่มภารกิจเนื้อเรื่องใหม่ และโหมดเอาชีวิตรอดเล่นสนุกกับเพื่อนได้เรื่อยๆ เข้าสู่เกม / Human Conditions ที่จะเพิ่มภารกิจเนื้อเรื่องใหม่จำนวนมาก และศัตรูใหม่เข้าสู่เกมนั่นเอง

เกม Watch Dogs 2 จะเริ่มทำการแจกภายในวันที่ 13 กรกฎาคม 2020 เป็นต้นไปเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Uplay เท่านั้น ใครที่สนใจก็สามารถรอติดตามข่าวสารจากทาง PlayUlti กันได้เลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Youtube, Ubisoft


กำลังโหลด...