รู้ไว้ก่อนเกมออก ! รายละเอียดการตกปลาในเกม Ys VIII: Lacrimosa of Dana !

Playulti 24 May 2016, 19:30:05
ข่าวเกม PC


หลังจากมีข่าวคราวจากทีมงานค่าย Falcom ที่ประกาศเกม Ys ภาคใหม่ที่ใช้ชื่อ Ys VIII: Lacrimosa of Dana ซึ่งก็ประกาศไปสักพักหนึ่งแล้ว คราวนี้ก็มีการอัพเดตข้อมูลในส่วนของเรื่องระบบตกปลาภายในเกมด้วย แต่ก่อนอื่นขอเกริ่นตัวละครตัวหนึ่งซึ่งมีความสำคัญต่อระบบการตกปลาภายในเกมด้วย



จากภาพนี่คือนกที่มีชื่อว่า Shoebill เป็น silent bird ที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านมานานมาก ๆ มากแบบว่าคนรุ่นหลังไม่ทราบว่าเจ้านกตัวนี้มาอยู่ที่นี่ตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้แค่ว่ามันตัวใหญ่แต่ไม่เป็นอันตรายแก่คนในหมู่บ้าน ที่สำคัญนก Shoebill เคยช่วยชีวิตเด็กสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่า Ricotta จากเหตุการณ์ที่สัตว์ประหลาดเข้าทำร้ายเธอ ทำให้เด็กสาวจึงเรียกนกใหญ่ตัวนี้ว่า "คุณแม่" ( นกตัวนี้เพศเมียนะ ) ซึ่งเจ้านกตัวนี้แหละจกอยู่ในหมู่บ้าน เราสามารถจับปลาที่ได้มาให้กับเธอเพื่อแลกสิ่งของยังไงล่ะครับ ส่วนรายละเอียดเรื่องตกปลาและการแลกของ จะอธิบายดังนี้


ระบบตกปลาภายในเกม

ภายในเกม Ys VIII: Lacrimosa of Dana เราสามารถเข้าไปตกปลาได้ทางบริเวณทะเลโดยรอบ หรือ บริเวณบนเกาะต่าง ๆ ที่มีน้ำนั้นแหละ โดยวิธีตกปลาภายในเกมมีขั้นตอนต่าง ๆ ตามนี้

1. ไปที่แหล่งน้ำที่เราต้องการจะไปตกปลา กดปุ่มลูกศรขึ้นบน d-pad แล้วเลือกโหมดตกปลา


2. บังคับ Analog หาจุดที่เหวี่ยงเบ็ด พอเลือกตำแหน่งที่จะเหวี่ยงเบ็ตได้แล้วก็ปุ่มวงกลม ( กดโอ ) ได้เลย


3. หากมีเครื่องหมายตกใจขึ้นบนหัวก็ให้รีบกดปุ่มวงกลม ( กดโอ ) ทันทีแล้วมาลุ้นว่าปลาติดเบ็ดหรือเป็นแค่ขยะในน้ำ


4. หากเป็นปลาติดเบ็ตจริง ๆ เกจตกปลาจะขึ้นข้างบนหน้าจอ ให้บังคับตามรูปแบบของมันซึ่งบ้างจะให้กดรัว ๆ หรือให้เราโยกซ้ายขวา หากปลาขึ้นเกจเต็ม ก็จะถือว่าเราตกปลาสำเร็จและจะได้ปลามานั้นเอง


ตัวละครแต่ละตัวมีความสามารถในการตกปลาไม่เหมือนกัน

การตกปลานั้นตัวละครที่เราเลือกก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะบางตัวละครในเกมที่เราเลือก มีพละกำลังเยอะ ก็เพิ่มความสามารถในการจับปลาตัวใหญ่ หรือบางตัวละครก็มีความสามารถที่จะทำให้ปลาติดเบ็ตบ่อยขึ้นไปอีก


มีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์พิเศษระหว่างตกปลา

จริงอยู่ว่า หากมีแหล่งน้ำเราก็สามารถตกปลาที่ไหนก็ได้ แต่หากเราไปตกปลาในบริเวณจุดสำคัญบางจุดภายในเกมล่ะก็ อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันหรือเรียกง่าย ๆ ว่า อิเวนท์พิเศษเกิดขึ้นก็ได้ เช่น ได้ปลาตัวใหญ่มากจนต้องให้สามคนช่วยดึง หรือได้ปลาหายาก เป็นต้น


บางทีเราก็ตกปลาได้สัตว์ประหลาดมาทำร้ายเราได้เช่นเดียวกัน

บางครั้งการตกปลานั้นเราอาจจะได้ปลาหายาก หรือสัตว์ประหลาดหายากเสียอย่างนั้น แน่นอนว่าพวกนี้โจมตีเราอยู่แล้วแต่หากเราสามารถปราบมันลงได้ก็จะได้ค่า EXP ที่สูงคุ้มค่าเหนื่อยเช่นกัน


จับปลาแล้วเอามาให้ Shoebill

หลังจากที่เราจับปลามาได้ตามที่เราต้องการก็กลับมาให้นก Shoebill ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน โดยสามารถให้ปลาประเภทต่าง ๆ ได้ทั้งหมด แต่ทว่า Shoebill พอใจกับปลาที่เราให้ เราจะได้ของขวัญเป็นการตอบแทนซึ่งไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะให้อะไรเราบ้าง หากโชคดีอาจจะได้ของดีก็ได้



ส่วนเกม Ys VIII: Lacrimosa of Dana ได้ประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ บนเครื่อง PS Vita และบน PlayStation 4 ในปีหน้า อดใจรอกันสักนิดสำหรับแฟน ๆ เกมนี้ครับผม

ที่มา : gematsu.com

กำลังโหลด...