ลือสนั่นวงการ! งานเกมโชว์ระดับโลก E3 2020 ค่าย Sony อาจจะไม่ไปปีนี้เป็นครั้งที่ 2

Playulti 12 Jan 2020, 14:37:11
ข่าวเกม PC


เมื่อปีที่แล้วในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2019 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Sony Interactive Entertainment ก็ไม่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ ด้วยที่พวกเขาได้วางแผนพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง “PlayStation 5” ที่พึ่งเปิดเผยรายละเอียดพร้อมโลโก้จากงาน CES 2020 กันไปสดๆ ร้อนๆ ล่าสุดมีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่าในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ของปีอย่าง “E3 2020” พวกเขาอาจจะไม่มาร่วมงานในปีนี้เป็นอีกครั้ง



โดยสื่อต่างประเทศให้รายละเอียดเอาไว้ว่า “ทาง Sony Interactive Entertainment ก็มีแผนที่จะเปิดตัวเครื่อง PlayStation 5 อย่างเป็นทางการเอาไว้อยู่แล้ว ซึ่งพวกเขาอาจจะเล่นใหญ่กว่าในงาน E3 แบบครั้งที่เคยเปิดตัวเครื่อง PlayStation 4 ก็เป็นได้” แล้วดูเหมือนว่าค่ายคู่แข่งอย่าง Microsoft ก็มีการเตรียมความพร้อมเพื่อโปรโมทเครื่อง Xbox Series X แบบเต็มรูปแบบก็เป็นได้


 
ซึ่งคุณ Micheal Pachter นักวิเคราะห์ได้ออกมาให้แนวคิดที่น่าสนใจว่าถ้า Sony Interactive Entertainment ปีนี้พวกเขาไม่มางานมหกรรมเกมโชว์ E3 2020 เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ PlayStation 5 ในงานครั้งนี้ถือได้ว่าพวกเขาเดินเกมผิดอย่างมากเลย เขาเองก็ได้แต่หวังว่าทาง Sony จะมีการเปลี่ยนแผนในการเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่ของพวกเขาก็เป็นได้ อย่างไรก็ดีตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ไปร่วมงาน E3 2020 นะคะ เป็นเพียงแค่ข้อมูลเชิงวิเคราะห์เท่านั้นค่ะ
 
ส่วนตัวก็อยากให้พวกเขามาเปิดตัวในงานมหกรรมเกมโชว์ปีนี้เหมือนกันนะคะ เพราะมันจะได้มาช่วยสร้างสีสันให้กับงานปีนี้ได้คึกคักมากยิ่งขึ้นด้วยไง ดีไม่ดี 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ทั้ง Sony, Microsoft และ Nintendo Switch อาจจะเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่พร้อมกันก็เป็นได้นะคะ เพราะทางปู่นินก็เห็นมีข่าวลือเกี่ยวกับ Nintendo Switch Pro ที่จะวางจำหน่ายช่วงกลางปีนี้อีกด้วย เอาเป็นว่าถ้ามีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมจะรีบแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่



ที่มาข่าว และ ภาพ: GamingBolt
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...