ลูกชายช่วยเติมเต็มชีวิตของพ่อที่ซึมเศร้าและใจสลาย ด้วยการชวนไปเล่นเกม League of Legends !!

Playulti 07 Aug 2020, 19:54:56
ข่าวเกม PC


แม้ว่าเกมจะเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่หรือผู้ปกครองหลายๆ คนยังตั้งคำถามและกล่าวโทษกับสังคมว่า "เป็นเพราะเจ้าสิ่งนี้หรือเปล่าเลยทำให้คนมีปัญหาแยกแยะระหว่างความเป็นจริงไม่ออก" แต่หลายครั้งๆ เราก็ยังจะได้เห็นเรื่องราวดีๆ ที่อาจจะทำให้ยิ้มได้ / รู้สึกสุขใจอย่างเช่นข่าวนี้ แม้อาจทะเลาะเบาะแว้งกับสมาชิกในครอบครัวอยู่บ่อยๆ (จนถึงขั้นแตกหัก) แต่บางครั้งการเล่นเกมก็ช่วยสานสัมพันธ์ของครอบครัวให้อบอุ่นและเข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิม

และนี่คือบันทึกจากลูกชายคนหนึ่งที่ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า SlowedByQuinn ได้ตั้งกระทู้โพสต์บนกลุ่มผู้เล่น League of Legends ได้บอกเล่าเรื่องราวของพ่อของเขาในวัย 54 ปีที่เพิ่งเริ่มหัดเล่นเกม LoL [League of Legends] เป็นครั้งแรก ซึ่งทางฝั่งลูกชายได้ลงทุนลงแรงประกอบคอมพิวเตอร์ให้พ่อของเขาได้นั่งเล่นเกม LoL อย่างลื่นไหลกันเลยทีเดียวเชียว โดยตัวเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะประกอบไปด้วยหน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาด 24 นิ้ว, ซีพียู AMD Ryzen 5 2600X, การ์ดจอ AMD Radeon RX 590, เมาส์เกมมิ่งไร้สาย Logitech G Pro กับคีย์บอร์ดแบบกลไกที่เกมเมอร์ให้ความนิยมเลือกใช้งานกัน (Mechanical Keyboard) 



ลูกชายยังเล่าอีกว่าพ่อของเขามักชอบเล่นเป็นแชมเปี้ยน Olaf ในเลนกลางเสมอ ซึ่งเขาเผชิญหน้าสู้กับบอท (Bot) ได้ดีมากๆ จึงสอนถึงเทคนิคการเล่นเกม LoL ที่ควรรู้เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการฟาร์ม, วิเคราะห์ไอเทม, เรียนรู้ระบบ Rune หรือวิธีการสอดส่องศัตรูผ่านแผนที่อินเตอร์เฟสทุกๆ 10 วินาที เป็นต้น นอกจากนี้เจ้าตัวยังตัดสินใจดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Blitz App เพื่อสอนการบริหารระบบ Rune และศึกษาข้อมูลไอเทมในแพทช์อัพเดทต่างๆ กับพ่อของเขา อีกทั้งยังใช้เวลาเล่นร่วมถึง 20 วันในการอัพเลเวล 30 เพื่อเข้าเล่นโหมด Ranked 

แถมฝั่งลูกชายยังแอบขิงด้วยว่าพอของเขาใช้เวลา 4 เดือนถึงไปอยู่ในระดับ Gold พร้อมอัตราการชนะด้วย Olaf ในเลนกลางตั้ง 52% และก็พุ่งทะยานขึ้นไปอยู่ในระดับ Platinum ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 5 - 6 เดือนเท่านั้น (โดยนับตั้งแต่วันแรกที่ดาวน์โหลดเกม LoL มาเล่น) ซึ่งรู้สึกราวกับว่าพ่อของเขามีประสบการณ์ในการเล่นเกมนี้มาอย่างยาวนานถึง 10 ปีก็ไม่ปาน แต่เพราะเหตุผลใดลูกชายจึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวของพ่อของเขาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันล่ะ?



จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดมันเกิดจากวิถีชีวิตของพ่อของเขาเป็นคนที่พ่ายแพ้ให้กับเรื่องต่างๆ มาโดยตลอด อาทิเช่น โดนเพื่อนแกล้งและรังแกตั้งแต่สมัยเด็ก, โดนรุมทำร้ายจนซี่ฟันบางส่วนหลุดออกจากปาก หรือแม้กระทั่งปัญหาครอบครัวกับภรรยาจนต้องหย่าร้างกันไป ซึ่งในตอนนั้นฝั่งลูกชายยังมีอายุเพียงแค่ 5 - 6 ขวบเท่านั้นเอง [ปัจจุบันอายุ 23 ปี รวมถึงพี่ชายอายุ 25 ปี กับพี่สาวอายุ 28 ปี] แล้วจู่ๆ วันหนึ่งอดีตภรรยาของเขา (แม่ของลูกๆ ในครอบครัวนี้) กลับมาในสภาพมอมเมาจากยาเสพติด ซึ่งพ่อของเขาพยายามจะช่วยเหลือ แต่ปรากฎว่าเพื่อนของอดีตภรรยาเอารถมอเตอร์ไซค์มาวิ่งชนจนบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นไม่กี่ปีให้หลังเธอก็ได้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อย

นับตั้งแต่เหตุการณ์ในครั้งนั้น...พ่อของเขาก็เปลี่ยนไปเป็นคนที่มีอารมณ์รุนแรง โมโหง่าย และพุ่งทำร้ายสมาชิกในครอบครัวอยู่เป็นประจำ แต่แน่นอนว่า ณ เวลานั้น ลูกชายและคนอื่นๆ ก็โตพอที่จะตอบโต้กลับ / ป้องกันตัวเองจากอันตรายของผู้เป็นพ่อได้ จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาโต้เถียงด้วยการพูดถึงอดีตภรรยา (แม่ของครอบครัวนี้) จังหวะนั้นพ่อของเขาก็ก็ร้องไห้ฟูมฟายออกมา ต่อมาสถานการณ์ในครอบครัวก็กลับสู่สภาวะปกติ เพียงแต่พ่อของเขากลายเป็นคนนิ่งเงียบ ไม่พูดไม่จา ไม่ทำอะไรเลยนอกจากนั่งดูรายการโทรทัศน์ไปวันๆ 



ลูกชายที่เห็นพ่อของเขาใช้ชีวิตอย่างเลื่อนลอย [ประมาณไม่เหลือแรงจูงใจในการมีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว] จึงตัดสินใจชวนไปออกเดทด้วยการเล่นเกมมือถืออย่าง Pokemon GO และแน่นอนว่าเขาดูเหมือนความสุขมากๆ ราวกับเด็กน้อยที่สดใส ด้วยเหตุนี้เลยชวนมาเล่นเกม LoL [League of Legends] ด้วยกัน ในช่วงแรกๆ ก็มีสลับไปเล่นเกมซีรีส์ Call of Duty / Battlefield อยู่บ้างเหมือนกัน แต่ดูเหมือนว่าพ่อของเขาจะชอบเล่นเกม LoL มากกว่า ยิ่งไปกว่านั้นยังแชทคุยกับผู้เล่นคนอื่นๆ เอาไว้หาเพื่อนพูดคุยกัน ถึงแม้อาจยังมีกล้าๆ กลัวๆ ที่จะต้องบอกอายุจริงไปก็ตาม แต่ท้ายที่สุดพ่อของเขาก็ได้เพื่อนสนิทใหม่ที่อายุห่างกันแค่ 10 ปี (ซึ่งเป็นผู้หญิงและมีแผนจะไปออกเดทกันล่ะ)

แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้ลูกชายและคนอื่นๆ ในครอบครัวกลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง แถมยังทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกแน่นแฟ้นขึ้นไปอีกด้วยเช่นกัน และทางฝั่งลูกชายก็ขอปิดท้ายด้วยการแนะนำให้ทุกคนลองชวนพ่อแม่ผู้ปกครองมาเล่นเกมดูบ้าง (จะเป็นเกมอะไรก็ได้ทั้งนั้น) โดยที่มีเราเป็นคนคอยดูพวกเขานั่งเล่นกัน ไม่แน่เพื่อนๆ อาจจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของพวกเขาที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็เป็นได้ และเมื่อเรื่องดังกล่าวถูกถ่ายถอดลงใน Reddit ก็มีการพูดถึงอย่างเป็นวงกว้าง และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ดีๆ ที่น่าประทับใจเลยทีเดียว แล้วทางฝั่งเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Reddit, League of Legends, Pixabay - 1Pixabay - 2, Blitz App


กำลังโหลด...