ลูกผู้ชาย 10 ปีก็ไม่สาย ฝันของหนุ่มชาวมะกันเป็นจริง ได้ร่วมสร้าง The Legend of Zelda: Breath of the Wild

Playulti 20 Mar 2017, 15:30:12
ข่าวเกม Console

ลูกผู้ชาย 10 ปีก็ไม่สาย ฝันของหนุ่มชาวมะกันเป็นจริงที่ได้ร่วมสร้าง The Legend of Zelda: Breath of the Wild

ใครเคยหรือกำลังฝันอยากทำงานในอุตสาหกรรมเกมบ้าง ฝันเสร็จแล้วคุณทำอะไรต่อได้เริ่มต้นความฝันของคุณรึยัง ถ้าใครกำลังทำความฝันอยู่ สู้ๆ นะขอให้ฝันของคุณเป็นจริง เรื่องนี้คงพอช่วยให้กำลังใจคนที่ทำตามความฝันได้ ใครเล่นเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild จบแล้วสังเกตชื่อทีมงานผู้สร้างเกมนี้กันรึเปล่า ส่วนใหญ่จะเป็นคนญี่ปุ่นใช่ไหม แต่จะมีชื่ออยู่หนึ่งคนที่เป็นแบบอเมริกันนั้นคือคุณ Corey Bunnell 

undefined
คุณ Corey Bunnell

คุณ Corey Bunnell เขาเป็นชาวอเมริกันและเป็นหนึ่งใน Wildlife Programming ของเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild เรื่องราวของเขาเริ่มต้นตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2007 เขาโพสเกี่ยวกับประสบการณ์ที่มาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโรงเรียนมัธยมปลายในญี่ปุ่นและปรารถนาจะเรียนต่อจนถึงระดับมหาลัย เขายังบอกอีกว่า เขามีความฝันจะอาศัยในญี่ปุ่นและทำงานเป็นนักออกแบบเกมให้กับ Nintendo เขารู้ว่ามันเป็นเป้าหมายที่ใหญ่ แต่มันเป็นความฝันตั้งแต่เขาเล่นเกมมาริโอครั้งแรก เขาต้องการความช่วยเหลือในการบรรลุเป้าหมายนี้ เขารู้ว่าเขาต้องไปเรียนการออกแบบเกมและเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเพื่อที่จะได้พูดและเขียนอย่างเป็นมืออาชีพ

undefined

3 ปีต่อมาเขาได้เข้าเรียน Programming ที่มหาวิทยาลัย Ritsumeikan ในคลิปวีดีโอเมื่อหลายปีก่อน เขากล่าวถึงทักษะที่เขาร่ำเรียนและเริ่มฝึกงานกับบริษัทเกมแห่งหนึ่งจนในที่สุดก็ได้ทำงานแบบ Full Time ซึ่งในตอนจบคลิปเขาได้บอกว่า เขาอยากสร้างเกมที่คนทั้งโลกได้สนุกไปกับมัน


ในปี 2014 เขาจบการศึกษาจาก Ritsumeikan และได้ร่วมงานกับ Nintendo คุณ Bunnell ยังถ่ายรูปร่วมกับทีมพัฒนาเกมของ Nintendo ในการประชุมนักพัฒนาเกมที่ผ่านมา (คนที่อยู่ซ้ายบนของภาพใส่ชุดชมพูๆ หน่อยน่ะนะ)

undefined

พี่/น้องชายของเขา Justin Bunnell ทวีตข่าวการผจญภัยของพี่/น้องชายเขาเมื่อไม่กี่วันก่อนนี้เอง พร้อมเขียนว่า 'มันน่าทึ่งที่ Corey Bunnell ได้ทำในสิ่งที่เขาต้องการ งานโคตรเจ่งไปเลยใช่ไหมล่ะ' การที่ชาวต่างชาติได่ทำงานร่วมกันคนญี่ปุ่นถือว่าเป็นอะไรที่ยากมากแต่คุณ Corey Bunnell แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาทำได้ถ้ามีความตั้งใจ สำหรับใครที่มี Passion แบบนี้ขอให้พยายามจนถึงที่สุดนะ โอกาสมันจะเข้ามาหาคุณเอง ขอให้สำเร็จอย่างที่หวัง หากมีข้อมูลน่าสนใจเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

ที่มา:kotaku.com

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...