วัดกัน 4 เกมเทพจ่อเข้าไทย อยากเล่นเกมไหนเล็งไว้เลย

Playulti 02 Aug 2017, 12:24:59
ข่าวเกม PC

undefined

2018 ปีหน้าฟ้าสดใสสำหรับเกมเมอร์ไทยจริงๆ เพราะมีเกมฟอร์มยักษ์ชั้นดี จ่อเปิดให้บริการให้เกมเมอร์ไทยได้ยินดีปรีดากับภาษาบ้านเกิด ที่ทำให้เล่นง่ายรวมถึงเข้าใจเนื้อเรื่องพร้อมให้เสพกันได้อย่างเต็มที่ แต่จะมีเกมอะไรบ้างนั้นวันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับเกมเหล่านี้กัน

undefined

เริ่มแรกก่อนเลยนั่นคือเกมเก่าแต่ก็ยังขายได้อย่าง TERA ที่ตอนแรกยังเก้ๆกังๆ ว่าจะเปิดดีไหม เพราะตลาดเกมออนไลน์ PC ในบ้านเรานั้นยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ เพราะปัจจัยหลายๆ อย่าง แต่สุดท้ายเมื่อค่ายเกมหนึ่งย่านพระราม 9 เปิดเกมเทพลองเชิงตลาดแล้วได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาด ถึงเวลาที่ค่ายเกมน้องใหม่ แต่ไฟแรงเฟี้ยวก็ตัดสินใจนำเกมนี้มาเปิดให้บริการในบ้านเราครับ 

TERA เป็นเกมที่ผู้เล่นหลายคนชื่นชอบมากๆ เพราะมันเป็นเกม ACTION ที่ค่อนข้างจะสมจริงในเรื่องของ Acting ตัวละคร สกิลการใช้งาน รวมไปถึงรูปแบบการเก็บเลเวลที่อาศัยทีมเวิร์คเป็นอย่างมาก ยิ่งสมัยนั้นเกมนี้ถือว่าทำออกมาแหวกกระแสและเป็นที่กล่าวถึงสุดๆ แม้จะมีดราม่าพ่วงท้ายมาตลอด แต่เกมนี้ก็ผ่านอุปสรรค ผ่านฝนหนาวมาได้อย่างดี ยิ่งเปลี่ยนบ้านหลังใหม่มาอยู่กับ NEXON เกาหลี เกมนี้ยิ่งอัพเดทถี่ชนิดที่เรียกว่ารัวยิ่งกว่าปืนกลอีกนะ ทั้งแผนที่ใหม่ สายอาชีพใหม่ สกิลใหม่ ระบบใหม่ๆ เพียบ เรียกผู้เล่นเก่าๆ กลับไปได้เยอะพอสมควร และเชื่อว่าเกมนี้น่าจะโดนใจเกมเมอร์ในบ้านเราอยู่ไม่น้อยทีเดียว กำหนดการในการเปิดให้บริการนั้นคาดว่าจะอยู่ในช่วงต้นปีหน้า หรืออาจจะเลื่อนไปอีกนิดหน่อย ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นในบ้านเรานะ 5555


TERA เป็นเกม Action MMORPG แฟนตาซี พัฒนาจาก Unreal Engine 3 รูปแบบของเกมเป็นแบบ Open world เก็บมอนเตอร์ไปตามแผนที่กว้าง ย้ายตามเควสไปเรื่อยๆ แต่ละแผนที่ก็จะมีดันเจี้ยนประจำแผนที่ให้ได้ลงไปหาของ นอกจากนี้ยังมี Raid Boss ที่ต้องอาศัยความร่วมมือเป็นทีมมากในการเล่น เพราะสายอาชีพแต่ละอาชีพมีหน้าที่หลักของตัวเอง เช่นแท๊งค์คือตัวดึงมอนจริงๆ หน้าที่หลักคือดึงมอนสเตอร์หรือบอสให้ไปโจมตีคนอื่นในปาร์ตี้ พระมีหน้าที่ฮีลและซัพพอต อย่าได้สาระแนมาทำดัมเมจเป็นอันขาด ไม่งั้นบอสมีรีเซ็ตแน่ ตัวเวทย์มีหน้าที่โจมตีหนักแต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดูด้วยว่าทำให้มอนหลุดจากการดึงเป้าหมายของแท๊งค์ไหม เรียกว่า TERA เป็นเกมที่ใช้ความสามารถและไหวพริบมากๆ ในการเล่นครับ

undefined

เกมต่อมานี่ถือเป็นเกมระดับบิ๊กอีกเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ นั่นคือเกม Archeage เกมแนว MMORPG กึ่งเซอร์ไวเวอร์ที่มีระบบเยอะมากๆ เรียกว่ามากที่สุดในเกมออนไลน์ที่มีเลยมั้ง ตั้งแต่การคราฟชุด สร้างบ้าน สร้างเรือ สร้างเครื่องบิน เครื่องร่อน ของใช้ต่างๆ ในแต่ละวัน และของแต่ละอย่างก็มีให้เลือกทำเยอะมากมาย ทำไม่หวาดไม่ไหวกันเลยทีเดียว 

Archeage นั้นเป็นเกมที่ใช้พลังงานในการเล่นค่อนข้างมาก เหมาะกับสายเก็บของฟาร์มไปเรื่อยๆ ยิ่งระบบฟาร์มนี่ไม่ต้องพูดมาก แทบจะสมจริงยันเวลาเก็บเกี่ยวเลยละ ในส่วนของสายอาชีพและเผ่าพันธ์ต่างๆ ก็มีให้เลือกเยอะแยะหลากหลายรูปแบบ และยังสามารถปรับแต่งได้ไม่ซ้ำใคร เกมนี้เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบสังคมเยอะๆ เพราะระบบเกมนี้ค่อนข้างต้องใช้ความเป็นคอมมูนิตี้หรือสังคมขนาดใหญ่พอสมควร ทั้งในเรื่องของการเก็บเลเวลและลงดัน รวมทั้งหาของมาสร้างโน่นนี่ เพราะของบางอย่างเราไม่สามารถหาได้เองต้องอาศัยสายอาชีพที่เรียนการสร้างไอเทมระดับสูงเท่านั้น


Archeage เป็นเกม MMORPG Open World ที่เน้นหนักไปในส่วนของการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างจะสมจริงในการดำรงชีวิต แทบจะเรียกว่าเป็นเกมแนว Surviver MMORPG เลยก็ว่าได้ ตัวเกมพัฒนาจาก Cry Engine ใส่ส่วนของความสมจริงของแผนที่ แสงสีต่างๆ ระบบกลางวันกลางคืน รวมถึงสกิลค่อนข้างทำออกมาได้ดีมาก แต่ก็ต้องแลกกับสเปคคอมที่มากขึ้นต่างจาก Unreal ครับ

undefined

ถัดมาเรายังอยู่กับค่าย NEXON เจ้าเก่าเพราะค่ายนี้มีเกมให้เล่นเยอะมาก และหนึ่งในม้ามืดที่จะเป็นตัวเต็งอีกเกมนั่นคือเกม Moonlight Blade เกม MMORPG แนววิทยายุทธจีนจ๋า(เพราะจีนเป็นคนทำนิ Tencent ชื่อคุ้นไหม) เกมนี้มีคนตั้งความหวังไว้สูงพอสมควร ยิ่งได้เห็นภาพในเกมแล้วบอกเลยว่ามันจะสวยไปไหน โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่มันดูพริ้วไหวซะเหลือเกิน แถมยังเป็นเกมที่มีเอฟเฟคต่อสู้อลังการซะไม่มี เกมนี้เลยเข้าตากรรมการที่เป็นผู้เล่นในไทยหลายคนเช่นกัน ส่วนจะเปิดเมื่อไหร่เนี่ย คงต้องรอกันอีกสักนิดแหละครับ เพราะเกมอื่นๆ ในค่ายจ่อเปิดเพียบ ขอเวลาหน่อยนะ


Moonlight Blade เป็นเกมแนว MMORPG แนววิทยายุทธท่องโลกกว้าง โดยเราจะต้องเลือกสายอาชีพจากสำนักต่างๆ ที่มีให้เลือกเกือบ 10 สำนัก รูปแบบการเล่นนั้นจะคล้ายๆกับเกมอื่นๆ คือเห็นเฉพาะด้านหลังเวลาต่อสู่เท่านั้น แต่ระบบเด่นคงนี้ไม่พน้เรื่องของการเหาะเหินเดินอากาศที่ทำออกมาได้ชนิดที่เรียกว่าแทบจะไม่ต้องเดินกันเลยทีเดียว ความไหลลื่นของเกมทำออกมาได้ดีพอสมควร โดยเฉพาะท่วงท่าเวลาออกสกิลนั้นทำออกมาได้พริ้วไหวมาก ยิ่งเสื้อผ้าหน้าผมของตัวละครที่หลุดออกมาราวเทพนิยายจีนกันเลยทีเดียว ใครที่ชื่อชอบหนังแนววิทยายุทธไม่ควรจะพลาดเกมนี้ด้วยประการทั้งปวง

undefined

เกมสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เกมนี้ขอยกตำแหน่ง Game of the year 2018 ไว้ล่วงหน้าเลยกับเกมทะเลทรายดำ Black Desert Online เกมที่ยิ่งหว่าม้ามืดใดๆ ทั้งปวง หลายคนเคยกล่าวไว้ว่าเกมระดับนี้ไม่เข้าหรอก แต่ผิดครับ เพราะข่าวล่าสุดอย่างที่รู้กันคือทีมพัฒนา Pearl Abyss นั้นมองกลุ่มผู้เล่นในบ้านเรามานานแล้ว จึงได้แอบพัฒนาตัวเกมเพื่อเปิดให้บริการในบ้านเรา และล่าสุดก็ได้ทำการประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะมีเวอร์ชั่นภาษาไทยมาให้เกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ในบ้านเราได้เล่นกันแน่ๆ ทำเอาตลาดเกมในบ้านเรานี่ร้อนฉ่า นั่งไม่ติดกันเลยทีเดียว เพราะ4 เกมที่กล่าวมานี้มันคือสุดยอดเกมที่ผู้เล่นทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะเล่นเลยก็ได้ว่า แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นสั่งสำคัญอื่นใดเลยคือสเปคคอมที่จะเล่นครับ บอกเลยว่าแต่ละเกมนั้นกินทรัพยากรคอมพิวเตอร์มากๆ แต่ TERA อาจจะไม่สูงมากเท่าไหร่เพราะเกมเปิดมานานแล้ว กราฟฟิคก็ไม่ต้องใช้เครื่องแรงมากมาย ส่วนที่เหลือนี่แหละที่จำเป็นจะต้องหาเงินมาอัพเกรดคอมโดยด่วนครับ โดยเฉพาะ Black desert บอกไว้เลยถ้าใครอยากเล่นเกมนี้แบบได้อรรถรส ควรอัพคอมเป็นอย่างมาก ถ้าทนใช้คอมสมัยเล่นเกมเมื่อ10 ปีก่อนปรับต่ำสุดแล้วมาบ่นว่าภาพไม่สวยนี่เดียวจะมีดราม่าเอาได้นะ 


Black Desert เป็นเกม Action MMORPG ที่มีลักษณะการโจมตีที่รวดเร็วมาก เน้นการโจมตีเป็นกลุ่มก้อน สำหรับคนที่เล่นเกมแนว FPS แล้วเกิดอาการเวียนหัวแนะนำให้เปิด MODE ซูมให้ไกลจนตัวละครเราเล็กที่สุด จะดีมากเพราะไม่อย่างนั้นมีหายาดม กินยาหอม แน่นอน แผนที่ในเกมนั้นถือว่าเป็นเกมโลกกว้างอย่างแท้จริงเพราะเราต้องวิ่งต้องเดิน ต้องขี่ม้าไปตามแผนที่ต่างๆ ซึ่งบอกเลยว่ามันใช้ระยะเวลานานมาก บางทีต้องขึ้นรถม้ารอเกือบ 10-20 นาทีเลยนะถว่าจะถึงที่หมาย ในส่วนของสกิลนั้นมีรูปแบบการกดสองอย่างคือกดเป็นสกิลเลย และการกดเป็นคอมมานท่าต่างๆ ยิ่งคอมโบเทพๆ นี่ถือว่ามีชัยในการต่อสู้มากๆ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้คือระบบการตีปราสาทที่ขึ้นชื่อว่าเกมนี้เป็นที่สุดจริงๆ ส่วนจะเป็นยังไงคงต้องรอเล่นกันจริงๆ เร็วๆ นี้นะครับ


จบไปแล้วสำหรับ 4 เกมเทพที่จ่อเข้าไทย ในจำนวนนี้ยังไม่นับเกมอื่นๆ ที่ตบเท้ามาเปิดให้บริการในบ้านเราอีกหลายเกมนะ ส่วนใครจะเลือกเกมไหนก็คงต้องใช้ใจและคอมพิวเตอร์ในการตัดสินแล้วละนะ

undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...