วันหนึ่งฉันตั้งแคมป์ใน Pokemon Sword & Shield มาพักผ่อนหย่อนใจและทำอาหารกินเอง

Playulti 05 Sep 2019, 20:22:15
ข่าวเกม Console


รายการพิเศษประจำเดือน Nintendo Direct เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น ทีมผู้พัฒนา Game Freak [และลูกรักของ Nintendo] ยังคงทยอยปล่อยข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับ Pokemon Sword & Shield เอาอกเอาใจแฟนเกมอยู่ต่อเนื่อง ซึ่งคราวนี้พวกเขากล้สนำเสนอเนื้อหาและคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่แปลกแหวกแนวกว่าที่เคยทำมาก่อนหน้าเสียอีก และดูน่าเป็นจุดที่ทำให้เพื่อนๆ แทบจะอยากเปย์ในทันที โดยล่าสุดได้ปล่อยรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์หลักและ YouTube ต้องขอบอกเลยว่าเยอะมั๊กๆ โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้ค่ะ


● โปเกมอนตัวใหม่ในภูมิภาค Galar ; Cramorant โปเกมอมรูปร่างเหมือนนก ชอบกลืนกินทุกสิ่งที่ขวางหน้า แต่ถ้ามันรู้ว่าสิ่งที่กินเข้าไปเป็นสิ่งแปลกปลอมก็จะพ่นออกอย่างรวดเร็ว ตามมาด้วยนิสัยประหลาดๆ ที่ชอบลืมทุกการกระทำของตน ยกเว้นเทรนเนอร์ที่ดูแลเป็นอย่างดี แต่ขอแนะนำว่าอย่าไปขโมยตอนมันกิดเด็ดขาดล่ะ โชว์ทักษะสกิล "Gulp Missile" ที่เอาไว้ใช้หลังจากใช้ท่า Surf หรือ Dive มันก็จะคาบปลาเอาไว้ในปาก แล้วจากนั้นก็พ่นออกมาจู่โจมใส่โปเกมอนฝั่งตรงข้าม ซึ่งสร้างความเสียหายสูงพอสมควร

● โปเกมอนตัวใหม่ในภูมิภาค Galar ; Polteageist โปเกมอนประเภทวิญญาณที่เข้าไปสิงอยู่ในกาน้ำชา โดยเล่าขานกันว่ามีเพียงแค่เทรนเนอร์เท่านั้นที่จะสามารถดื่มน้ำชาจากโปเกมอนตัวนี้ได้ มันจะคอยสร้างความวุ่นวายแถวๆ โรงแรมหรือร้านอาหารต่างๆ ด้วยการแบ่งตัวลงไปในกาน้ำชาอื่นๆ เพื่อสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ พร้อมโชว์ทักษะสกิล "Weak Armor" ทำให้พลังป้องกันของโปเกมมอนฝั่งตรงข้ามลดต่ำลง

● Pokémon Camp เปิดโอกาสให้เราตั้งแคมป์พักผ่อนกับโปเกม่อน พร้อมกับเล่นสนุกกับพวกมันได้หลายรูปแบบ อาทิ สัมผัสตัว, ปาลูกบอล หรือไม่ก็กวัดแว่งหางหญ้า (คล้ายๆ เล่นกับแมว) เป็นต้น ถือเป็นการเอาระบบจากเกม Pokémon: Let’s Go มาต่อยอดให้ดีขึ้นนั่งเอง



● เพื่อนๆ สามารถเข้าไปร่วมสนุกกับแคมป์ของผู้เล่นคนอื่นได้เหมือนกัน [เป็นการเชื่อมต่อออนไลน์แบบ Real-Time] อีกทั้งยังชวนกันมาร่วมทำอาหารขึ้นชื่อของคนญี่ปุ่น "แกงกะหรี่" ยังไงล่ะ โดยต้องเลือกวัตถุดิบที่คิดว่าเหมาะสมในการปรุงอาหาร พร้อมกับพัดความร้อนและเปลวไฟเพื่อทำให้การคั่วแกงกะหรี่อร่อยยิ่งขึ้นอีกด้วย (รองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 4 ตน)

● หนึ่งในระบบที่ใครหลายคนต้องการมากที่สุด นั้นก็คือ ระบบปรับแต่งตัวละคร นั่นเองค่ะ เพื่อนๆ สามารถปรับเปลี่ยนทรงผม, คิ้ว, สีผิว และชุดคอสตูม เป็นต้น โดยปรับเปลี่ยนผ่านทางร้านขายเสื้อผ้า หรือไม่ก็ร้านตัดผม ซึ่งคงไม่ต้องบอกนะว่าร้านไหนใช้ทำอะไร 

● League Cards ที่จะให้เราออกแบบการ์ดประจำตัวตามใจชอบ โดยจะปรากฏขึ้นมาตอนเราเล่นโหมดออนไลน์ อถมที่สำคัญยังทำการแลกเปลี่ยนการ์ดของเราและผู้เล่นคนอื่นได้ตามความสมัครใจ พร้อมกับน่าจะ Trade การ์ดสู่ตามท้องตลาดได้ (ภายในเกม)

หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที Pokemon Sword & Shield กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น ใครอยากสะสมทั้งสองเวอร์ชั่น ซึ่งเป็นตามธรรมเนียมของเกมซีรีส์โปเกมมอน สามารถสั่งซื้อชุด Double Pack เพื่อซื้อรวมทั้งสองเวอร์ชั่นได้ด้วย แถมมีข้อมูลหลุดมาด้วยว่าเวอร์ชั่น Double Pack จะได้ Steel book เล่มพิเศษสำหรับใส่แผ่นเกม สามารถเข้าไปดูได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Pokemon Sword & Shield 

กำลังโหลด...