ศึกระหว่างสถาบัน!! PUBG Mobile Campus Survival Series ไม่ควรพลาด

Playulti 06 Sep 2018, 18:28:44
ข่าวเกมมือถือ


     การแข่งขัน PUBG Mobile Campus Survival Series นับเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเกม PUBG Mobile โดยเป็นการแข่งขันระดับนักเรียน นักศึกษา ทั่วประเทศ ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น 4 โซนได้แก่ Georgopol (ภาคเหนือ) Pochinki (ภาคกลาง) Rozhok (ภาคอีสาน) Gatka (ภาคใต้) และจากทีมที่เข้าร่วมสมัครกว่า 1,280 ทีม



     ซึ่งตอนนี้ได้ทำการแข่งขันจนเหลือ 128 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันรอบภูมิภาค (Offline) โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 11-21 กันยายน 2561 และจะถูกคัดเหลือ 32 ทีมสุดท้ายสู่การแข่งขันงานเกมสุดยิ่งใหญ่ Thailand Game Show 2018 ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 26-28 ตุลาคม 2561 เราจะมาดูกันว่า ผ่านมาถึงตรงนี้ มีสถาบันใดกันบ้างที่น่าสนใจและเป็นตัวเต็งในการแข่งขันครั้งนี้

Georgopol (ภาคเหนือ)

1.ZADOW (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่)



    ทีมตัวแทนจาก มช. นี้ถึงแม้การรวมตัวในครั้งนี้สมาชิกทั้ง 4 คนจะมาจากคนละคณะ (คณะอุตสาหกรรมเกษตร,คณะเกษตรศาสตร์,คณะสังคมศาสตร์,วิศวกรรมศาตร์) ก็ไม่ใช่ข้อเสียเปรียบในการแข่งขันครั้งนี้โดยในการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกพวกเขาสามารถโกยคะแนนชนิดที่ว่าคะแนนที่สา มารถเข้ารอบได้เฉลี่ยแล้วคือ 500-600 แต้มแต่ทีม ZADOW สามารถเก็บคะแนนไปได้มากกว่า 1,000 แต้มการันตีในการเข้ารอบต่อไปตั้งแต่แข่งยังไม่ครบแมทช์

2. AT THE MOMENT (มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง)



    ถ้า ZADOW เป็นทีมที่โกยแต้มเยอะ AT THE MOMENT ก็เป็นทีมที่มีจำนวน Kill เยอะโดยการแข่งขันใน 2 รอบแรกทีม
AT THE MOMENT สามารถ Kill ไปมากกว่า 50 ตัว สามารถเข้ารอบได้อย่างลอยลำเช่นกัน ต้องมารอลุ้นกันว่า AT THE
MOMENT จะสามารถเข้าไปถึงรอบสุดท้ายได้หรือไม่

Pochinki (ภาคกลาง)

1. Slapbaby team pubg (สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสมุทรสาคร)



     เป็นทีมเต็งอย่างเป็นทางการจากผลงานในรอบที่ 1 และรอบที่ 2 สามารถทำได้คะแนนนอกจากจะได้ที่ 1 ทั้ง 2 รอบแล้วยังทำคะแนนทิ้งอันดับที่ 2 เรียกได้ว่าขาดลอย Slapbaby team pubg เป็นทีมที่สร้างชื่อมาจากการแข่งขัน Warm Up Tournament ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรกของ PUBG Mobile และสามารถคว้าอันดับที่ 1 มาได้ถึงแม้ว่าการแข่งขัน PUBG Mobile Campus Survival Series จะรับเฉพาะนักเรียน นักศึกษาหัวหน้าทีมนี้ก็สามารถรวบรวมทีมขึ้นมาใหม่ที่ทุกคนอยู่ในสถาบันตัวเองขึ้นมาถึงแม้จะเป็นทีมชุดใหม่แต่ความสามารถไม่ธรรมดา สามารถเข้ารอบในแต่ละครั้งได้ชนิดไม่มีคู่แข่ง

2. SiTH (มหาวิทยาลัยมหิดล)



    น้องๆจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ทีม SiTH แตกต่างจากทีมอื่นๆที่เข้ารอบมา ตรงที่ปกติแล้วทีมอันดับ 1หรืออันดับ 2 จะต้องมีจำนวน Kill เยอะๆ เวอร์ๆ แต่ทีม SiTH ไม่ใช่ ทีมนี้ตั้งแต่รอบ 0 จนถึงรอบ 2 จบอันดับที่ 1 หรือ 2 มาโดยตลอดแต่พวกเขาไม่เคยมีจำนวน Kill มากกว่าทีมอื่นๆในกลุ่มเลยแต่ละรอบไม่เคยได้จำนวน Kill เป็นอันดับ 1 เลยสักครั้ง

Rozhok (ภาคอีสาน)

1. IsanBoyz (มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม)



    ทีมจากแดนอีสานส่วนใหญ่จะสูสีและฟอร์มในแต่ละทีมจะคาดเดาไม่ได้เลยในแต่ละรอบ บางทีมเล่นดีรอบแรกแต่รอบต่อมาฟอร์มก็ตกแต่สำหรับ “อีสานบอย” ไม่ใช่แบบนั้น ทีมนี้เป็นกันได้เป็นรูปแบบ การจัดระบบทีม การช่วยเหลือกัน หรือการหาตำแหน่งในวงกลมแต่ละครั้ง อีสานบอย ทำได้อย่างมีระบบและเป็นแบบแผน ทำงานกันเป็นทีมได้ดี ทำให้การแข่งขันตั้งแต่รอบแรกทีมนี้ฟอร์มการเล่นมีความคงเส้นคงวามากเป็นอีกทีมที่น่าจับตามอง

2. SKYFIGHT (มหาวิทยาลัยขอนแก่น)



     การแข่งขันในครั้งนี้ผู้สมัครกว่า 90% คือผู้ชายมีเพียง 10% เท่านั้นที่เป็นผู้หญิง และกว่าจะถึงรอบภูมิภาคผู้สมัครที่เป็นผู้หญิงยิ่งน้อยลงไปเรื่อยๆจากการที่ตกรอบ แต่สำหรับ SKYFIGHT คือทีมที่มีผู้หญิงในทีมที่ยังสามารถแข่งขันจนเข้ามาถึงรอบลึกๆได้ เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

Gatka (ภาคใต้)

1. Stamford Hua Hin (มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด)



ในโซนนี้ไม่พูดถึงทีมนี้คงจะไม่ได้เพราะว่าเป็นทีมที่สามารถเก็บคะแนน Kill เป็นกอบเป็นกำเฉพาะรอบที่ 2
ทีมที่สามารถเก็บไปได้ถึง 82 Kill ถือว่าสูงมาก สูงที่สุดจากทุกทีมทุกภูมิภาค และรอบที่ 1 ก็เก็บไป 41 Kill
แต่เห็นฟอร์มโหดขนาดนี้ทีมนี้ก็ยังมีสมาชิกที่เป็นผู้หญิงอยู่ด้วยมีชื่อว่า StiuTHENOEY โดย 2
รอบแรกสามารถเก็บไปได้ถึง 16 Kill ถือว่าเป็นผู้หญิงที่ฝีมือไม่ธรรมดาเลย เรียกได้ว่าโซนนี้ทีม Stamford Hua Hin
เป็นตัวเต็งอย่างแท้จริง

2. KUNGSOD TH (มหาวิทยาลัยบูรพา)



จากทีมที่ผ่านมาอาจจะเป็นสมาชิกที่เป็นผู้หญิงบ้าง 1 คนหรือ 2 คนในทีมแต่สำหรับทีม KUNGSOD TH คือทีมหญิงล้วนที่สามารถผ่านเข้ารอบมาได้ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้ติด Top 3 แต่ก็ทำผลงานได้ไม่เลวสามารถต่อกรกับทีมอื่นๆได้โดยรอบแรกกับรอบสองสามารถเก็บไปได้ 9 Kill เท่ากันซึ่งนั้นแสดงว่าพวกเธอก็สามารถเก็บคะแนนจากการ Kill ได้ไม่ใช่เล่นเพื่อเอาอันดับเพียงอย่างเดียว เป็นอีกหนึ่งทีมหญิงล้วนที่น่าสนใจอีกทีมนึงเลยทีเดียว



ส่วนการแข่งขันรอบออฟไลน์ในระดับภูมิภาคนั้นสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ
https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS/

กำลังโหลด...