สรุปข้อมูลทั้งหมด Developer Diary 4 อัพเดทล่าสุดจาก Monster Hunter World: Iceborne

Playulti 04 Dec 2019, 17:58:53
ข่าวเกม PC

และแล้วก็ถึงเวลาที่ Monster Hunter World: Iceborne จะมีการอัพเดทครั้งใหญ่กันเสียที เมื่อสามนักพัฒนาอย่าง Ryozo Tsujimoto,Kaname Fujioka และ Daisuke Ichihara มาเปิดเผยข้อมูลของการอัพเดทครั้งที่ 2 ของเกมนี้กันว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง โดยไฮไลท์เด็ดอยู่ที่การเปิดเผยมอนสเตอร์ใหม่ Stygian Zinogre และพื้นที่เขตใหม่ของ Guiding Lands อย่าง Tundra นั่นเอง

เริ่มต้นที่การเปิดเผยมอนสเตอร์ตัวใหม่ของอัพเดทนี้คือ Stygian Zinogre มอนสเตอร์ประเภท Sub Species ที่หยิบเอาเจ้าหมาสายฟ้ามาอยู่ในร่างที่ดุขึ้น ด้วยลำตัวสีดำ พร้อมกับการโจมตีในธาตุมังกรและยังสามารถเพิ่มพลังโจมตีของตัวเองได้ด้วยแมลงมังกรอย่าง Dracophage Bugs ได้อีกด้วย โดยมันจะปรากฏตัวให้เห็นเฉพาะเควส Special Assignment เหมือนกับมอนสเตอร์ใหม่ตัวอื่นๆ อย่าง Rajang ในระดับ Master Rank 

เมื่อล่าสำเร็จจะสามารถสร้างชุดเกราะในเซ็ตที่มีชื่อว่า Stygian Zin โดยมีความสามารถคือจะปลดล็อกโบนัสสกิล Latent Power รวมไปถึงยังมีอาวุธต่างๆ ที่มีให้ทำอีกมากมายด้วย นอกจากนั้น Stygian Zinogre จะไปปรากฏตัวที่ Guiding Lands ในเขตแดนใหม่อย่าง Tudra เขตแดนหิมะ ที่อ้างอิงจากแผนที่ Hoarfrost Reach อีกด้วย และถ้าหากอัพเกรดเขตนี้อยู่ในระดับที่ 7 จะมีโอกาสได้เจอกับ Tempered Ruiner Nergigante ทั้งในเขต Tundra และเขตอื่นๆ อีกด้วย

ถัดมาจะเป็นเรื่องของอีเว้นท์พิเศษ Monster Hunter: World X Horizon Zero Dawn High Rank Collaboration นั้นจะมีทั้งหมด 3 รอบด้วยกัน โดยรอบแรกกับเควสที่ให้ทำ Light Bowgun และ Pendant Focus เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้ว ยังมีรอบที่ 2 ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ กับการทำเควสอีเว้นท์สำหรับอัพเกรด Light Bowgun อัพเกรด Full Armor set ชุดและอาวุธแมว Palico และ Guild Card พิเศษ และครั้งที่ 3 ในวันที่ 27 ธันวาคม ที่จะปล่อยเควสอีเว้นท์ให้ทำชุด Armor Banuk A+ ธนูอัพเกรดของ Aloy  และ Pendant Focus 3แบบ อีกด้วย ซึ่งเควสเหล่านี้ จะให้ทำจนถึงวันที่ 9 มกราคม 2020 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ตัวเกมเวอร์ชั่น PC เปิดให้บริการนั่นเอง

ในส่วนการอัพเดทอื่นๆ ของ Guiding Lands มีการอัพเดทอยู่ 2 เรื่องคือ เราสามารถลดเลเวลเขตต่างๆ ได้แล้ว และในการเล่นแบบมัลติเพลย์เยอร์ ผู้เล่นสามารถล่ามอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถได้ร่องรอยพิเศษจากเขตต่างๆ ของ Guiding Lands ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

เพิ่มไลน์อัพอาวุธของชุด Defender ให้สามารถเลือกทำและอัพเกรดได้ โดยใช้ใส่ควบคู่กับชุด Guardians เพื่อไว้ใช้สำหรับในการเล่นเข้าสู่เนื้อเรื่องจาก World ไป Iceborne ให้เร็วขึ้น รวมไปถึงยังมี Layer Armor ที่มาจากชุดเกราะ High Rank ให้ได้สวมใส่เท่ๆ กันได้อีกด้วย 

และแน่นอนเทศกาลในเกมต้องมา กับ Astera/Selina Seasonal Events อย่าง Holiday Joy Fest ที่ตกแต่งให้ Gathering Hub ของเมือง Selina เป็นธีมจีน ที่จะให้นักล่าได้สนุกสนานกับบรรดาเควสอีเว้นท์ทั้งระดับ High Rank จนถึง Master Rank กันอย่างเต็มที่ รวมไปถึงยังมีสิทธิ์ที่จะได้ชุดพิเศษอย่างชุดจีนสุดเท่ และท่า Gesture เบรคแดนซ์ เอาไว้โชว์สเต็ปฮิปๆ กันไปเลย นอกเหนือจากนั้นคุณยังสามารถสร้าง Snow Man เพื่อเอาไว้ทำกิจกรรมในแผนที่ออกล่า และเก็บลูกหิมะไว้ปาเล่นได้อีกด้วย โดยกิจกรรมนี้จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคมนี้

และช่วงปีใหม่ในเดือนมกราคม 2020 ก็จะมีอีเว้นท์พิเศษครบรอบ 2 ปี ของเกม Monster Hunter: World กับกิจกรรม Grand Appreciation Fest โดยตกแต่งเป็นธีมดวงดาวและเอเลี่ยน ซึ่งจะได้เห็นเหล่า NPC  Handler และน้องแมว Palico ในชุดแต่งกายธีมมนุษย์ต่างดาวที่ดูน่ารักและตลกมากๆ รวมไปถึงยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ได้ทำ พร้อมกับ Gesture สุดเท่ให้ได้ซื้อหามาใช้กันอีกด้วย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 มกราคม 2020 ส่วนตัวเกม Monster Hunter World: Iceborne วางจำหน่ายบนเวอร์ชั่น PC ในรูปแบบของ STEAM ในวันที่ 9 มกราคม 2020 สนนราคาอยู่ที่ 989 บาท สำหรับ Standard Edition และ 1,239 บาทสำหรับ Digital Deluxe และตัวเสริมนี้จำเป็นจะต้องมีตัวเกมหลัก Monster Hunter: World ก่อนถึงจะสามารถเล่นได้ สามารถกดสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้

เข้าร่วมกลุ่มคนเล่น Monster Hunter: World บนฝั่ง STEAM


เข้าร่วมคนเล่นเกม Monster Hunter: World สำหรับผู้เล่นใหม่

ที่มาข่าวและภาพ : Monster Hunter World: Iceborne - Developer Diary #4 

กำลังโหลด...