สะเทือนใจ Netmarble ประกาศเลื่อนทดสอบ Lineage2 Mobile เหล่าเกมเมอร์เกาหลีไว้อาลัย"ไม่เล่นก็ได้ครับ"

Playulti 12 Oct 2016, 11:13:31
ข่าวเกมมือถือ

กลายเป็นข่าวสะเทือนใจสาวก Mobile gamers มากที่สุดในวันนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อ Netmarble ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของเกาหลี และ NCsoft ผู้พัฒนาเกมยักษ์ใหญ่เช่นเดียวกัน ได้ออกมาประกาศเลื่อนการทดสอบเกมในตำนาน Lineage2 : Revolution ที่เกมเมอร์ทั่วโลกให้ความสนใจหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องเล่นให้ได้ หลายคนรอแล้วรอเล่ากับการทดสอบ CBT อย่างเป็นทางการจากเดิมที่เคยตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะเปิดทดสอบในเดือน กันยายนแต่แล้วทีมงานก็ขอเลื่อนจะมาเปิดในวันที่ 13-15 ตุลาคมแทน 

ล่าสุดอีกรอบสดๆร้อนๆ เมื่อทีมงานได้ออกมาประกาศผ่านหน้าเวปสังคมของ inven ว่าตัวเกม Lineage2 : Revolution นั้นยังไม่พร้อมที่จะเปิดทดสอบในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ จึงขอเลื่อนการทดสอบออกไปอีกอย่างไม่มีกำหนด งานนี้ดูท่าจะร้อนแรงพอสมควรเพราะบรรดาเกมเมอร์เกาหลีใต้เองที่ใจจดจ่อกับเกมนี้มาก ออกอาการเซ้งเป็ด ไปตามๆ กัน หลายคนก็ให้กำลังใจทีมงาน แต่ก็ขอระบายคอมเม้นแบบเป็นชุดถึงความไม่มีความเป็นมืออาชีพในการทำงาน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าในเกาหลีใต้นั้นการตรงต่อเวลาและสัจจะคือสิ่งที่สำคัญมาก 


แต่หลังจากที่ทีมงาน Netmarble เริ่มหัวร้อนเพราะกลุ่มผู้เล่นถล่มคอมเม้นกันยับ ก็ต้องออกมาชี้แจงอีกรอบเกี่ยวกับการเลื่อนกำหนดการในการเปิดทดสอบ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากตัวเกม Lineage2 : Revolution นั้นเป็นตัวเกมที่พอตมาจากเวอร์ชั่น PC ทุกประการดังนั้นข้อมูลรวมถึงการแก้ไขปรับปรุงตัวเกมต้องใช้ระยะเวลานาน ประกอบกับจำนวนผู้ขอเข้าร่วมทดสอบเฉพาะในเกาหลีใต้เองที่มีคนลงทะเบียนแล้วเกือบ 2 แสนคนซึ่งแน่นอนว่าทางทีมงานต้องทำการเตรียมรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นอย่างมาก และตัวเกมดันมีปัญหาก่อนเปิดทดสอบซะด้วย ทีมงานเองจึงไม่อยากให้บรรดาผู้เล่นผิดหวังกับตัวเกม จึงต้องทำการเลื่อนการทดสอบออกไปอย่างไม่มีกำหนดครับ 

งานนี้คงต้องเอาใจช่วยทีมงานทั้ง 2 ฝ่าย ขอให้แก้ไขปัญหาต่างๆ รวมถึงปรับปรุงตัวเกมให้ออกมาดีที่สุดไวๆ เพราะถ้าขืนช้าไปกว่านี้อาจจะโดนเกมแรงๆ ตัวใหม่ที่กำลังเปิดแซงหน้าอย่าง Icarus Mobile คว้าเงินไปสวยๆ นะครับ เพราะแว่วๆ ว่า เกมนี้ก็เป็นเกม MMORPG Open World ภาพสวยที่เกมเมอร์สนใจมากเช่นกัน หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมทั้ง 2 นี้ทีมงาน mustplay ก็จะรีบนำมาอัพเดทให้ Mobile Gamer ในบ้านเราได้ติดตามข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ สำหรับวันนี้ขอตัวไปเสพดราม่าที่เกาหลีก่อนนะครับผม บ้าย บาย

***อัพเดทล่าสุด ทีมงาน Netmarble ได้ทำการประกาศออกมาแล้วว่า ตัวเกม Lineage2 : Revolution จะไม่มีการเปิดทดสอบ CBT แต่จะเปิดให้บริการพร้อมกันทั้ง iOS และ Android อย่างเป็นทางการในเดือน พฤศจิกายน นี้เลยครับ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเกมในช่วง Open Beta ทีมงานจึงได้ทำการรีเซ็ตการจองเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดในช่วง CBT แล้วเปิดทำการลงชื่อในช่วง OBT ใหม่ทั้งหมด ตามลิ๊งค์นี้
http://l2.netmarble.net/#nickname



กำลังโหลด...