สันติสุขจงบังเกิด Game For Peace เกมใหม่ของจีนที่ถูกแทนที่ PUBG Mobile

Playulti 09 May 2019, 14:04:31
ข่าวเกม PC

ล่าสุดนี้กับกรณีที่ว่า PUBG Mobile ถูกถอนออกจากประเทศจีนด้วยนโยบายการคัดกรองวิดีโอเกมแบบใหม่ของจีน ส่งผลให้ Tencent เดือดร้อนสุดๆ เพราะตอนแรกหวังจะโกยเงินจากเกมนี้ด้วยกระแสความนิยมที่มีอยู่ทั่วโลก แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากก้มหน้ารับชะตากรรมกันไป 

จดหมายแถลงการณ์ปิดตัว PUBG Mobile ของจีน

แต่สุดท้ายมันก็มีทางออกที่ลงตัว และออกจะตลกอยู่สักหน่อยหากมองจากสายตาเกมเมอร์อย่างเราๆ นั่นคือหลังจากพวกเขาประกาศปิดตัว PUBG Mobile เสร็จแล้ว พวกเขาก็เปิดตัวเกมใหม่ในชื่อว่า Game For Peace (หรือ Peace Elite) แปลตรงๆก็คือเกมแห่งความสงบสุขนั่นแหละ ซึ่งเกมนี้ยังถูกสร้างโดยทีมสร้าง Lightspeed & Quantum Studios เจ้าของเดียวกันกับ PUBG Mobile นั่นส่งผลให้ตัวเกมมันแทบจะเป็น PUBG Mobile ยกดุ้น เพียงแต่ลดความรุนแรงลงทั้งหมด ยิงศัตรูยังจะไม่เกิดฟองเลือด แต่จะเป็นก้อนๆสีเขียวๆแทน ที่สำคัญเกมประกาศเปิดตัวพร้อมเล่นวันนี้เลย ไม่มีทดสอบใดๆ ราวกับว่ามันแค่ PUBG Mobile ที่ถูกปรับแต่งไฟล์เกมบางส่วนเท่านั้น

ก็ดูจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่มองจากมุมเราคงฮาไม่น้อยเลยทีเดียว ก็แหม ทั้งอินเตอร์เฟส ทั้งระบบเกม เหมือนกันซะขนาดนั้น แถมยังทีมพัฒนาเดียวกันอีก จะไม่ให้กลั้นใจคิดก็ยังไงอยู่ เอาเป็นว่าบ้านเราคงไม่มีใครอยากลองเล่นหรอกมั้ง.. (หรือมีฟะ..) ก็เล่น PUBG Mobile แล้วมโนว่ามันคือ Game For Peace ไปพลางๆละกันนะ ฮา..

ที่มาข่าวและคลิป : https://mmoculture.com/2019/05/pubg-mobile-tencent-shuts-down-chinese-server-and-introduces-new-mobile-battle-royale/

กำลังโหลด...