สายเอาตัวรอดเตรียมมันส์สัปดาห์นี้ PUBG Lite ชน ROE: Ring of Elysium !!

Playulti 21 Jan 2019, 10:06:57
ข่าวเกม PC

เรียกได้ว่าดุเดือดกันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียวสำหรับแฟนเกม Battle Royale ที่ในสัปดาห์นี้จะมีตัวเลือกให้เราได้เลือกเล่นกันถึง 2 เกม และยังเป็นตัวเกมในเวอร์ชั่นภาษาไทยเต็มรูปแบบกันทั้งคู่ หนึ่งคือเกมที่ยังคงเป็นเกม Battle Royale ยอดนิยมในโลกขณะนี้อย่าง Playerunknown's Battleground หรือเรียกกันสั้นๆว่า PUBG ที่มาในเวอร์ชั่นใหม่ PUBG Lite และอีกเกมคือม้ามืดที่แม้จะไม่ได้เปิดตัวแรงแซงเกมไหน แต่ก็มียอดผู้เล่นในระดับที่สูงมากอย่าง ROE: Ring of Elysium ในสัปดาห์นี้ทั้งสองเกมก็จะเปิดให้เล่นกันแล้ว วันนี้เรามาดูข้อมูลเบื้องต้นคร่าวๆกันก่อนครับ

PUBG Lite : เวอร์ชั่นใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ช่วงตุลาคม 2018 PUBG Corp. ทางผู้พัฒนาหลักของ PUBG ได้ออกมาเปิดตัวตัวเกมเวอร์ชั่นพิเศษที่เขาบอกว่าทำมาเพื่อผู้เล่นชาวไทยโดยเฉพาะ นั่นคือ PUBG Project Thai และเปิดให้ทดสอบกันไปสักพักก่อนที่จะหายไปเลย จนกระทั่งช่วงต้นปีที่ผ่านมาทางเพจก็ได้เปลี่ยนชื่อไปเป็น PUBG Lite และก็เปิดกำหนดการให้บริการอย่างเต็มรูปแบบเป็นวันที่ 24 มกราคมนี้ 

PUBG Lite เป็นตัวเกมในเวอร์ชั่นที่ เป็นการพบกันครึ่งทางของ PUBG เวอร์ชั่น Steam PC และเวอร์ชั่น Mobile ครับ ตัวเกมถูกดาวน์เกรดกราฟิกลงมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังไม่แย่เกินไปหากใช้มาตรฐาน PC วัดดู หลักๆที่เห็นได้ชัดคือตัวเกมจะเรนเดอร์ฉากที่อยู่ในระยะการมองเห็นของเราเท่านั้น อารมณ์เหมือนกับไม่ต้องโหลดแมปทั้งแมปในทีเดียวอีกแล้ว ทำให้กินทรัพยากรเครื่องน้อยลงไปมาก อย่างอื่นก็เช่นกราฟิก เทกซ์เจอร์ พื้นผิว ที่อาจจะไม่ละเอียดเท่าเวอร์ชั่น PC แต่ก็ยังสวยงามพอรับได้ 

(ภาพจากช่วงทดสอบ Project Thai)

นอกจากนั้นระบบการยิงปืนที่เหมือนถูกปรับให้ยิงได้ง่ายขึ้นด้วย ทำให้เกมเข้าถึงง่าย และสนุกมากกว่าเดิม ตรงส่วนนี้ก็อาจจะเป็นความชอบของผู้เล่นบางคน เพราะบางคนก็ชอบการยิงยากๆ เพราะมันวัดฝีมือกันได้แบบเห็นกันชัดๆ แต่ใครที่ชอบการเล่นแบบง่ายๆ ยิงง่ายๆ สนุกสนานก็อาจจะชอบตรงจุดนี้ได้ครับ ดังนั้นขึ้นอยู่กับรสนิยมผู้เล่นล้วนๆเลยทีเดียว และสำหรับใครที่อยากอ่านรีวิวตัวเกม PUBG Lite (ชื่อเก่า Project Thai) ที่ทางทีมงานของเราได้เคยเขียนเอาไว้ ก็ไปอ่านกันได้โดยกดลิงค์ด้านล่างเลยครับ



[Review] PUBG Project Thai : หรือนี่คือสิ่งที่ PUBG ควรจะเป็นมาตั้งนานแล้ว ?

ROE : Ring of Elysium ฉีกทุกกฎเกณฑ์ Battle Royale

ROE หรือ Ring of Elysium (ชื่อเก่า Europa) เป็นเกม Battle Royale อีกเกมที่พัฒนาโดยยักษ์ใหญ่แห่งจีนอย่าง Tencent โดยในประเทศไทยเรา ตัวเกมเคยมาเปิดให้บริการแล้วเมื่อช่วงกลางปี 2018 ที่ผ่านมา แล้วก็ปิดหายเงียบไป ต้องเข้าใจก่อนว่าเขาไมไ่ด้ปิดหนี หรืออะไรแต่อย่างใดนะครับ แต่เพราะตอนนั้นเกมยังอยู่ในช่วงต้นมากๆ แทบจะไม่มีอะไรให้เราได้เล่นเลย ร่อนเครื่องลงไป เก็บปืน ไล่ยิงกันไปตามปกติเท่านั้น

แต่หลังจากนั้นตัวเกมก็เปิดให้บริการบน Steam แต่ก็ล็อคโซนประเทศไทย เพราะทาง Garena ได้ถือลิขสิทธิ์เอาไว้แล้ว และหลังจากรอมาเนิ่นนาน ตัวเกมก็พร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทย และที่สำคัญยังเปิดเป็นแพทช์ใหม่พร้อมกับของเซิร์ฟเวอร์หลักนั่นคือแพทช์ Season 2 : Paradise Falls นั่นเอง ซึ่งในฤดูกาลใหม่ของเกมนี้ก็เพิ่มอะไรใหม่ๆเข้ามามากมาย ทั้งแผนที่ สภาพอากาศ ยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็นจักรยานผาดโผน หรือแม้แต่เรือดำน้ำ และเด็ดสุดคือปืนยิงตะขอสำหรับปีนป่ายตึก!

ROE จึงเป็นเกม Battle Royale ที่มีระบบและแนวทางการเล่นเป็นของตัวเองสูงมาก ซึ่งอาจจะมีทั้งคนที่ชอบ หรือไม่ชอบก็ได้ เพราะมันไม่ใช่แค่การลงมาหาปืนกันแล้วยิงให้มันจบๆไป แต่ยังต้องเจอสภาพอากาศ การหนีที่หลากหลาย และใช้ฝีมือและความเชี่ยวชาญในการเล่นในระดับนึงเลย ใครที่ยังไม่เคยเล่น ก็ไปลองดูก่อนได้ เผื่อจะติดใจครับ

งานนี้เรียกได้ว่าเหล่าเกมเมอร์สาย Battle Royale น่าจะอิ่มอกอิ่มใจกันเลยทีเดียวในสัปดาห์นี้ โดยพรุ่งนี้จะเป็นคิวของเกม ROE : Ring of Elysium ก่อน และในวันที่ 24 ก็จะเป็น PUBG Lite ใครชื่นชอบหรืออยากลองเกมไหนก็รอดาวน์โหลดมาลุยกันได้เลย เพราะสองเกมนี้ ฟรีทั้งคู่ครับ ส่วนเราจะนำข้อมูล เกมไกด์หรืออะไรที่น่าสนใจมานำเสนอ เดี๋ยวรอติดตามได้เลยครับ! 


ภาพจาก : PUBG Lite Official Facebook Fanpage , Garena ROE Thailand , The Yoys 

กำลังโหลด...