สายโซโล่ ถูกใจสิ่งนี้! Sea of Thieves เกมแนว MMO โจรสลัด เตรียมให้ผู้เล่นสร้างเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวได้แล้ว

Playulti 27 Jun 2020, 01:03:13
ข่าวเกม PC

Sea of Thieves เกมแนว Action MMO Open World ในธีมโจรสลัดชื่อดังจากค่าย XBOX Game Studios ที่จะให้ผู้เล่นได้ล่องเรือออกปล้น และผจญภัยตามล่าหาสมบัติในดินแดนสุดอันตรายร่วมกับเพื่อนๆ ได้เป็นจำนวน 4 คน แถมยังสามารถเผลอไปเจอเรือของผู้เล่นคนอื่นๆ ทำให้อาจเกิดสงครามต่อสู้กัน หรือมิตรภาพใหม่ๆ ร่วมกันก็เป็นได้ ซึ่งหลายคนก็คงทราบกันแล้วว่าตัวเกมจะบังคับให้เล่นแต่ในเซิร์ฟเวอร์ PvP ที่สามารถเจอเหล่าผู้เล่นแปลกหน้าคนอื่นมาทำร้าย หรือปล้นเราได้เท่านั้น จนส่งผลให้อาจไม่ตอบโจทย์ใครที่ชอบเล่นเกมกับเพื่อนแบบ PvE (ผู้เล่น vs AI เท่านั้น) หรืออยากเล่นโซโล่คนเดียว แต่ล่าสุดนี้ ทางผู้สร้างก็ได้ประกาศยืนยันแล้วว่าในอนาคต ผู้เล่นจะสามารถสร้าง Custom Server หรือเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

คลิปตัวอย่างเกม Sea of Thieves

สำหรับเจ้าระบบ Custom Server ดังกล่าว ทางผู้สร้างก็ยังคงไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอะไรออกมาให้ชมมากซักเท่าไหร่ในตอนนี้ แต่ได้ยืนยันแล้วว่านี่จะเป็นระบบให้สามารถสร้างเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว ที่ยังสามารถกำหนดจำนวนเรือสูงสุดในแผนที่ และยังสามารถตั้งรหัสผ่าน Password ไม่ให้ผู้เล่นแปลกหน้าคนอื่นมาเล่นร่วมกับเราได้แน่นอน ส่งผลให้เป็นระบบที่เหมาะมากๆ หากใครที่ต้องการจะเล่นเกม Sea of Thieves แบบเฉพาะกับเพื่อน หรือโซโล่คนเดี่ยว โดยไม่คิดที่จะเจอกับผู้เล่นแปลกหน้าคนอื่นๆ เลย ซึ่งอย่างไรก็ตาม ทางผู้สร้างก็ได้กล่าวออกมาอีกว่าเจ้าระบบ Custom Server นี้ จะมีไว้เพื่อเน้นให้กลุ่มผู้เล่นมาจัดกิจกรรมร่วมกัน หรือมาจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์เป็นหลักเสียมากกว่า ส่งผลให้ใครที่คิดจะสร้างเพื่อเล่นในรูปแบบ PvE ก็ต้องเตรียมใจไว้ด้วยว่ามันอาจจะไม่มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเหมือนในเซิร์ฟเวอร์ PvP ทั่วไปนั่นเอง

เกม Sea of Thieves วางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั้งบน PC และ XBOX One โดยเป็นเกมที่จะต้องทำการซื้อก่อนเข้าเล่นเท่านั้น สามารถดูรายละเอียดการซื้อบนร้านค้า Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: SteamPCGamer


กำลังโหลด...