สื่อนอกวิจารณ์ยับ! ATLAS คือเกมที่เปิดตัวส่งท้ายปี 2018 ได้ย่ำแย่ที่สุดของวงการเกม

Playulti 24 Dec 2018, 15:14:44
ข่าวเกม PC

สื่อนอกวิจารณ์ยับ! ATLAS คือเกมที่เปิดตัวส่งท้ายปี 2018 ได้ย่ำแย่ที่สุดของวงการเกม

แบบนี้สินะที่เรียกว่า ท่าดีทีเหลว ลีลาเยอะแต่ตอบจบไปไม่ถึงฝัน แถมเป็นการส่งท้ายปี 2018 ที่จัดว่าแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเกมก็ว่าได้สำหรับ ATLAS มหากาพย์โลกแห่งโจรสลัดที่มาในรูปแบบเกม MMORPG สุดอลังการโดยทีมสร้าง ARK: Survival Evolved ซึ่งหลังจากวางจำหน่ายบน PC [Steam] เพียงแค่ไม่กี่วัน {วันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา} ตัวเกมถูกกระแสวิจารณ์ในแง่ลบจากเกมเมอร์ทั่วโลกตอบกลับมาอย่างถล่มทลาย ถึงขั้นที่ว่ากระแสแง่ลบจาก Fallout 76 เงียบหายเข้ากลีบเมฆไปเลยล่ะคะ จนทำให้สื่อสำนักข่าว Forbes วิเคราะห์กับเรื่องดังกล่าวโดยสรุปใจความสั้นๆ ว่า ATLAS คือความย่ำแย่ของวงการเกมในแบบที่เคยพบเคยเห็นมาก่อนในชีวิตของพวกเขา เอาล่ะสิ เรื่องทั้งหมดมันเป็นไงมาไงกันละเนี่ย

ทางสื่อสำนักข่าว Forbes ได้วิเคราะห์ออกมาว่าทีมผู้พัฒนา Instinct Games ได้ทำการเลื่อนวางจำหน่ายเดิมของตัวเกมมาแล้วถึง 4 ครั้ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของวงการเกมที่อาจต้องมีเลื่อนวางจำหน่ายไปบ้าง แต่กรณีของ ATLAS มันต่างออกไปโดยสิ้นเชิง เพราะในช่วงหลังๆ ตัวเกมถูกเลื่อนวางจำหน่ายโดยไม่บอกกล่าวเกมเมอร์ล่วงหน้าจนทำให้ใครหลายคนที่รอเก้อนั้นหัวเสียไม่ใช่น้อย มิหนำซ้ำทีมผู้พัฒนายังหักหน้าเหล่าสตรีมเมอร์ที่จะได้รับสิทธิ์เล่นก่อนใคร แต่กลับทำร้ายพวกเขาด้วยการบอกว่าจะเลื่อนวางจำหน่ายแทน จนส่งผลให้เกิดประกายไฟของกระแสแง่ลบขึ้นมาพอตัวเลยล่ะ

สื่อนอกวิจารณ์ยับ! ATLAS คือเกมที่เปิดตัวส่งท้ายปี 2018 ได้ย่ำแย่ที่สุดของวงการเกม

และล่าสุดในวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ATLAS ก็ได้ออกมาโลดแล่นให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกันเสียที แต่อนิจจาก็ไม่พ้นโดนเกมมเอร์ทั่วโลกถล่มวิจารณ์บนหน้า Steam “แง่ลบเป็นส่วนมาก” แถมทางสื่อสำนักข่าว Forbes ยังได้ทราบการเกมเมอร์คนหนึ่งว่าเขาไปค้นเจอหน้าเมนูของ ARK: Survival Evolved ซ่อนอยู่ในหน้าจอหลักของ ATLAS อีกทั้งยังใช้จอยเกมเปิดเมนูเพื่อแสดงตัวเลือกในการเข้า DLC ของ ARK: Survival Evolved อีกด้วย จนเริ่มทำให้หลายฝ่ายคาดกันว่าแต่เดิมมันคงเป็น DLC มาก่อน แต่เห็นว่ามันคงไม่ทำเงินเท่าไหร เลยอาจนำมาปรับเปลี่ยนใหม่แล้วนำมาขายแยกเพื่อหากินผู้เล่นกลุ่มใหม่ก็เป็นได้

สื่อนอกวิจารณ์ยับ! ATLAS คือเกมที่เปิดตัวส่งท้ายปี 2018 ได้ย่ำแย่ที่สุดของวงการเกม

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเป็นจริงอย่างที่ว่ามาหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ กระแสตอบรับของตัวเกมจัดว่าถูกถล่มด้วยกระแสวิจารณ์แง่ลบอย่างแท้ทรู แล้วสาเหตุที่ทำให้ ATLAS ล้มเหลวไม่เป็นท่านั้นคืออะไร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ทำการรวบรวมความคิดเห็นผ่านหน้าร้านค้า Steam ให้เราได้อ่านกันโดยมีดังต่อไปนี้

  • “ไม่สามารถเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ได้สักครั้ง เพราะเซิร์ฟเวอร์มักชอบล่มอยู่ตลอดเวลา T_T”

  • “แทบไม่มีการปรับปรุงจาก ARK: Survival Evolved เลยสักนิด เป็นทีมผู้พัฒนาที่แย่ที่สุดตั้งแต่เล่นมาก็ว่าได้”

  • “เกมกินทรัพยากรเครื่องหนักมากเกินความจำเป็น การเคลื่อนไหวก็ไม่ได้ดีขึ้นจากเกมก่อนหน้าสักนิด แถมกราฟิกก็ไม่ได้สวยอะไรมากนัก”

  • “ผู้เล่นที่อยู่แถบ Asia และ SEA แทบจะเล่นไม่ได้เลย เหตุจากเกิดอาการแลคและกระตุกอยู่ตลอดเวลา ช่วยปล่อยเซิร์ฟเวอร์ Asia หรือ SEA ก็ได้ Please!!!”

  • “รู้สึกผิดหวังอะ ทั้งที่ตัวอย่างที่โชว์มาให้รับชมออกจะทำให้ Hype แท้ๆ แต่กลับทำออกมาได้แย่เอามากๆ กลับไปเล่น Sea of Thieves ยังสนุกกว่าตั้งเยอะ”

สำหรับทามาโมะจังก็รู้สึกเห็นด้วยกับพวกเขาทุกคนนะค่ะ เพราะข้าก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่เข้าเล่นกับตัวเกมด้วยเช่นกัน บอกตรงๆ ก็รู้สึกผิดหวังเหมือนกันอะ T_T ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าทีมผู้พัฒนาจะเก็บเอาไปปรับปรุงแก้ไขนะคะ เว้นเสียแต่ว่าพี่แกจะประกาศออกมาบอกว่าปิดให้บริการพร้อมถอดออกจากหน้าร้านค้า Steam แล้วหันกลับไปพัฒนา ARK: Survival Evolved แทนนะคะ เพราะกรณีนี้ก็เคยกันมาแล้วอย่าง The Culling 2 นั่นเอง เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

สื่อนอกวิจารณ์ยับ! ATLAS คือเกมที่เปิดตัวส่งท้ายปี 2018 ได้ย่ำแย่ที่สุดของวงการเกม
ที่มาข่าว : https://www.forbes.com/sites/atlas-is-turning-out-to-be-one-of-the-most-fumbled-launches-in-video-game
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/834910/ATLAS/

กำลังโหลด...